Piggy 8: Who is He?

24 2 0
                                    

Stephanie's POV

Inabot kami ng tatlong oras bago matapos ang sigawan at hampasan namin ni Kuya Dale. Ipinamukha ko sa kanya na ako ang nanay ni baby Chloe namin. Nah. I'm too young to be her mom but nevermind.

Ayun nga. Sinubsob ko si kuya sa kama ko habang binabasa ko yung mga text nila ni Chloe. Ang kulit kasi nya. At grabe lang! Thousands na pala ang mga text nila!! Tinanong ko rin kay kuya kung seryoso ba sya kay Chloe at ang sagot nya ay, OO. SERYOSO DAW SYA. Kaya binigyan ko sya ng pagkakataong maging matino. I'm sure na magwawala ang mga leeches ni kuya dahil nga taken na daw sya.

Si Kuya Dale lang pala ang dahilan kung bakit hindi na advance mag isip si Chloe. Langya!

Two weeks na ang nakalipas.

TWO WEEKS NANG HINDI NAGPARAMDAM SI PIGGY!

I'm still shock kasi nga binigyan nya ako nang pet name. At ngayon ko lang naalala yun. Tiffany.Tiffany ang tawag nya sa'kin.

PERO BAKIT GANON?! OK pa naman kami nung last week ah. Tinatanong nya pa nga kung ok lang ako. He said na magde-date pa nga kami this week!

PERO BAKIT GANON?! ASAN NA SYA?!

WALA MAN LANG "HI" OR "HELLO"?!

I'M SOO PISSED!

"Nak!"

"Po?"

"Pupunta di ba dito yung boyfriend mo mamaya?" Naku! Patay. Ngayon pala yun. Paano ko naman sasabihin kay Mama ang sagot ni hindi ko nga ma-contact ang boyfriend ko. =__=

"Ahh-ehh-"

"Kailangan nyang pumunta! That's our family tradition Steph. You knew me well Steph. You don't want to see me burst with anger." Sabi ni mama. Kinilabutan naman ako. Nung huli kong nakita si mama na nagalit ay nung umalis si papa for a business trip pero ang totoo pala ay mag-a outing lang sila ng mga ka-office mates nya. Mama hates people who lied to her. At yung dini disappoint sya.

"Are we clear Stephanie?"

"Yes mom."

***

Monday na naman. I'm sure na most of us hates MONDAY.

But not me.

I'm mean, I hate Monday but I NEED this Monday to check on Piggy.

I'm really worried.

Ano kaya ang nangyari sa kanya?

May sakit ba sya?

Naaksidente?

May sprain?

Nasa hospital ba?

Na engkanto?

MAY CANCER?

Namatay?!

EWAN!

I'm being paranoid!

Ang Boyfriend kong Baboy (Ongoing/Slow Update)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon