Stephanie's POV
"KUYA!! Asan na ba yung phone ko?! Malelate na ako!" Sigaw ko galing sa kwarto ko. Habang mabilis na tumakbo papuntang sala.
"Ewan ko sayo bunso! Hindi ko nga nakita yung mga messages nyo ni Chloe tungkol sakin eh." Obvious na sagot ni Kuya Dale.
"Oo na Kuya. Alam ko namang hindi mo tinago yun." I said sarcastically sabay roll eyes.
Narinig naman naming bumaba si Kuya Chris. So I ask him about dun sa phone ko. I think kagabi ko lang nilagay yung phone ko sa living room tapos nawala na. I really hate my Kuya Dale for touching my stuff. Nahawaan na ata sya ni Kuya Chris sa pagiging over protective. Nung pumunta nga dito sa bahay si Zane, yung boy bestfriend naming nasa States, hinarang sya ni Kuya Chris just to ask kung may gusto daw ba sya sa'kin o nililigawan nya daw ba ako. He asked him A LOT of ridiculous questions that lasted for 30 minutes. Grabeng boy talk kaya yun. And we were late sa party nung classmate naming dahil nga dun sa boy talk nila.
"Kuya Chris! Nakita mo ba yung phone ko? I really need it." I said. Almost pleading.
"Kahapon ko ata nakita yun sa may kitchen baby. Baka na ligpit lang ni Manang Lisa."
"Ok kuya. I'll ask her." Then I hurried down to the kitchen to ask Manang Lisa about my phone.
"KUYA DALE!!!!!" Sigaw ko ng napakalakas.
"Yeah bunso?" Ngising sagot nya.
"How dare you kuya! Bat mo sinned yung ugly pick o kay Zane?! URRGHH!! Pagtatawanan naman nya ako nun ng lubusan at may pang BLACK MAIL na sya! I REALLY HATE YOU!!" Inis na sabi ko sa kanya. Si Kuya Chris naman ay natatawang nakikinig sa pagtatalo naming ni Kuya Dale.
"Woah! Easy lang bunso . Picture lang naman yn eh. And besides, Matagal pang-uuwi yung BESTFRIEND mo." Idiniin nya pa talaga yung BESTFRIEND part.
"Kuya hindi mo kilala si Zane. You don't even know what happened to me when he blackmailed me." Pataray ko namang sagot.
I remember nung nasa high school palang kami. Hindi ako pumayag na maging slave nya for 5 days so ang ginawa nya, he posted a video of me sa SCHOOL WEBSITE. Dance video pa ata yun ng harlem shake. Hindi sya ordenaryong harlem shake. Parang harlem shake with a twist kasi I'm just wearing my brothers' underwear on top of my shorts with matching wig, nerdy glasses, clown make-up at kung ano pang kalokohan. Kumalat yung video sa school at ako ang nagging hot topic. I know I'm HOT pero, you know what I mean right? So ayun. Kaya I hate ZANE. But lablab ko yan dahil nga bestfriend ko.
So, umalis na ako sa bahay dahil nga ang papangit ng mga mukha nila at late narin ako sa pupuntahan ko. Saan ako pupunta? Sa mall. At bakit naman ayaw kong malate? Kasi patay ako sa mga babaeng naghihintay sa akin dun. Baka ma todas na ako at mapatay ng wala sa oras.
~MALL
"TANG*NA! Bat ang tagal mo?! Alam mo bang nangangayayat na ang buong katawan ko rito sa kakahintay sayo?! Bwiset!" Inis na sagot ni Kristina.
"Alam mo ba kung para saan ang upuan?" Bored na sagot ko sa kanya. Ayun. Tumahimik tuloy.
"OHMEGASH CHINGGU! Akala ko kung napano kana. Akala ko naaksidente ka o nag-suicide ka. May problema ka ba? Physical problems? Emotional? Financial? Eh Mental?" Worried na tanong ni Chloe.
"Gaga! Magtino ka nga CHLOE CHOI! Saan mo naman napulot yung mental problems? Ikaw ata ang may mental issues eh! At Financial? Sa yaman ng IMPAKTANG yan magkaka-financial issues pa? Aba naman! Tao nga naman oh! Ang tatanga." Saad ng may COMMON SENSE na si Katrina.
BINABASA MO ANG
Ang Boyfriend kong Baboy (Ongoing/Slow Update)
Teen FictionNote: Ang istoryang ito ay KATHANG ISIP lamang. Kung bitter ka, PWES!!! This story is meant for you! MEDYO meant for you lang pala. ^_^ May mga words dito na BAD for kids kaya, wala lang. You're old enough to know better. Maraming typos and grammar...