TenUshi | Muỗi Cắn

254 25 0
                                    

Hôm nay đám bạn của Ushijima phát hiện ra một điều bất thường.

Một vết đỏ trên cần cổ của anh ấy.

- Anh Ushijima.

Shirabu tiến đến vị đội trưởng kiêm luôn át chủ bài mà cậu vẫn luôn ngưỡng mộ trong một tâm thế ngập ngừng.

- Có chuyện gì sao? - Anh đang ngồi dùng bữa trưa ở căn tin, thấy Shirabu bưng khay đến liền chủ động nhích người sang một bên.

- Dạ... chỉ là, em có chút chuyện muốn hỏi anh.

- Em cứ nói.

Shirabu nhìn vẻ mặt đơ như khúc gỗ đang toát lên vẻ đơn bào thì vẫn không ngớt chần chừ. Loay hoay mãi, cậu mới có thể khe khẽ hỏi:

- Vết đỏ trên cổ anh... nó là gì vậy ạ?

Y không dám nhìn thẳng mặt anh khi trong đầu đang nghĩ đến một vấn đề tế nhị. Nhưng khác xa so với tưởng tượng của y, Ushijima vẫn rất điềm nhiên như không có chuyện gì mà trả lời:

- À, muỗi cắn.

Trước ánh mắt lộ rõ câu nói "Đếch tin" của Shirabu thì cùng lúc đó, Tendou từ xa chạy ào đến, người chưa tới đâu nhưng tiếng thì đã oang oang:

- Wakatoshi-kun~

Chớp mắt, cậu đã đứng trước mặt Ushijima và Shirabu, vui vẻ ngồi xuống chiếc ghế đối diện.

Y nhìn vẻ mặt vẫn tươi hơn hớn như thường ngày của Tendou, lòng không khỏi dấy lên hoài nghi.

- Đó thật sự là vết muỗi cắn ạ? - Cậu thì thầm vào tai của anh.

- Ô kìa, hai người đang nói gì mà bí mật thế?

Bắt gặp hành động nhìn như lén lút của Shirabu, không cần chờ đợi hay suy nghĩ, cậu lập tức hỏi thẳng.

- À, Tendou. - Thật bất ngờ khi người trả lời lại là Ushijima - Shirabu đang hỏi về vết đỏ trên cổ của tôi.

- Hửm? - Tendou nghiêng đầu, mỉm cười - Đó chỉ là vết muỗi đốt thôi mà, Shirabu.

- Có thật không ạ? - Y đen mặt nhìn đàn anh tóc đỏ.

- Có chuyện gì mà thật hay không thật vậy?

Cùng lúc đó, những người khác trong đội bóng chuyền của cao trung Shiratorizawa cùng bước đến ngồi vào bàn ăn trưa của bọn họ.

Người vừa lên tiếng là Semi, đang đặt khay cơm xuống bên cạnh Shirabu chỉ để nghe người hậu bối kia thủ thỉ vào lỗ tai:

- Anh đừng có nói lớn lên như vậy. - Shirabu nhăn nhó - Em đang nói về vết đỏ trên cổ của anh Ushijima.

Semi khẽ liếc sang vị trí mà y đang nhắc tới, ánh mắt chạm phải ngay thứ mà Shirabu đang đề cập.

- Em không nghĩ nó là vết muỗi đốt đâu ạ.

Tiền bối tóc đen trắng trợn mắt. Shirabu ngầm chỉ tay sang hướng của Tendou, ánh mắt nói lên tất cả suy nghĩ. Quan sát kỹ lại, dường như chuyền hai đã bị suy nghĩ của chuyền hai còn lại thuyết phục.

- À thôi không có gì đâu, mọi người ăn đi. - Cảm thấy vấn đề quá tế nhị, Semi lập tức lái câu chuyện bàn tán ra xa khỏi chủ đề vết đỏ trên cổ Ushijima.

Love Is In The Air | Couples • ⌈Haikyuu!!⌋Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ