𝑻𝒉𝒆 𝑳𝒂𝒔𝒕 𝑷𝒂𝒓𝒕
ALEXIS POV
“Ready? Nasabihan ko ng pumayag kang maging sekretarya niya ulit?” Tanong ni janna sakin.
“Oo salamat” Ngumiti ako
Napag-pasyahan kong bumalik ulit nilang isang sekretarya ni dyther.
Mga buwan mo na akong magiging secretary Niya habang hindi lumalaki ang tyan ko.
Inayos ko ang sarili ko tinitigan ang dala dala kong tasa ng kape.
Ito yong nakagawian ko, lagi ko siyang pinag titimpla ng kape tuwing umaga.
Huminga ako ng malalim bago na pag pasyahang pumasok sa opisina.
Napatingin silang lahat sakin ng pumasok ako.
Shit!
Nandito sina sebastian, Matthew at si caleb.
Lumapit ako sa lamisa na nasaharapan ng seryosong si dyther at doon ko inilagay ang kapeng hawak hawak ko.
“Alexis? Matagal tagal ka naming hindi nakita kamusta kana?” Biglang Tanong ni caleb.
“Okayy lang eh kayo?” Sandali pa akong sumulyap kay dyther at nakitang nakatingin ito sakin.
“Ito ok lang din kami, alam na din namin matthew na hindi pala kayo totoong mag asawa ni dyther”
Sandaling katahimikan ang bumalot sa amin ng basagin Ito ni caleb.
“Bakit ang tagal mong hindi nag paramdam? Alam mo bang miss na miss kana ni dyther? Haha” Kahit pabirong sinabi niya ito bakit parang totoo?
Ibinaling ko ang paningin ko kay dyther at nakita kong masama ang tingin niya kay caleb.
Peke na lang akong ngumiti at may balak na sanang umalis ng biglang bumukas ang pinto at pumasok si a-athena?
“DYTHER!!” Sigaw niya at tumakbo papalapit kay dyther at mahigpit itong niyakap.
“Shit! Athena? Mag ingat ka nga buntis ka pa naman!” Sermon nito na parang walang alexis na nasasaktan dito.
Sakit ah? Saharapan ko patalaga?
“Hehe sorry naman”
Napatitig ako kay athena at doon ko nalaman kong bakit siya nagustohan ni dyther, simple lang kasi itong babae walang arte sa katawan at napakaayos kong manamit hindi tulad ko.
Napalunok ako at nag iwas ng tingin ng makita kong hinalikan ni dyther ang noo ni athena.
Arghh! Noo palang yong hinalikan niya pero bakit subrang sakit? Paano pa kaya kong sa labi? siguro durog na durog na ang puso ko non!
Ihahakbang ko palang sana ang paa ko paalis ng biglang sumakit ang ulo ko at nag dilim ang paningin ko.
Ang huling narinig ko na lang ay ang ilang mga Sigaw at paglagapak ng katawan ko sa sahig.
“Arghh!” Dahan dahan kong iminulat ang mga mata at nakitang nasa puro puti akong kwarto.
Wait lang..nasa hospital ba ako?
“OH MY GOD! Alexis thank God your awake!” Lumapit sakin si janna at tinulungan ako umupo sa kama.
“Sinong nag dala sakin dito? Ikaw ba?”
Umiling ito
“Hindi, kundi si sir dyther tinawagan niya lang ako kaya nalaman ko yong nangyari sayo”
Napatango ako, si dyther? Eh na saan siya?
“Alexis..”
“Mm?”
YOU ARE READING
I'm His Sexytary
Random"Ms. Finch" Kinakabahan akong lumingon Nakita ko si sir zurich na seryosong nakatingin sa'kin. Pati nga yong lalaking kausap nito nakatingin din sa'kin. "S-sir?" "I have a deal for you" Nakita kong napakunot ang noo nong lalake. Deal? "Sir? P-pardo...