PART EIGHT

469 23 1
                                    

𝑨𝒕𝒉𝒆𝒏𝒂

ALEXIS POV

Nagising ako dahil sa isang malakas na tunog, paulit ulit lamang ito.

𝐓𝐫𝐢𝐧𝐠*𝐓𝐫𝐢𝐧𝐠*𝐓𝐫𝐢𝐧𝐠

Iminulat ko ang aking mga mata at bigla kong naalala ang nangyari kagabi, yong pag aano namin ni dyther!

Ackk!

“Yes alexis, I love you. I'm god damn it inlove with you”

Halos atakihin ako sa puso ng muling kong narinig ang boses nito sa isip ko.

Shit? Inlove s-siya sakin?!

Nilibot ko ang tinging pero hinidi ko nakita si dyther.

Siguro na sa trabaho na siya, ano?

𝐓𝐫𝐢𝐧𝐠*𝐓𝐫𝐢𝐧𝐠*𝐓𝐫𝐢𝐧𝐠

Napadapo ang tingin ko sa study table na malapit sa kama.

At doon ko nakita yong cellphone ni dyther, yan yong naririnig kong kanina pa nagriring.

Wait lang..naiwan ba ni dyther yong cellphone niya?

Tumayo ako tsaka nag bishis mo na bago linapitan ang cellphone nito at sinagot.

Hanggang ngayon kasi hubad parin ako, kaya nag bishis mo na ako. Tapos idagdag pa yong kirot na nararamdaman ko sa gitnang hita ko.

Ang laki naman kasi nong ano ni dyther!

Ipinilig ko ang ulo ko dahil sa mga naiisip ko, damn!

“Hello? Dyther?”

Natigil ako sa pagiisip ng marinig ang isang boses ng babae sa kabilang linya.

“H-hello?”

“Who's this?”

Napalunok ako, ramdam ko ang pagtataka sa boses ng babae.

Tumikhim mo na ako bago sumagot.

“I'm alexis and.. Who are y-you?” Ewan ko pero kinakabahan ako.

“OMG?! Ikaw si alexis? Yong pekeng asawa ni dyther?!”

Nakunot ako ng noo, paano niya nalaman?

“Ako nga pala si athena, dyther's girlfriend”

“H-huh?”

A-anong sinasabi nito? Anong girlfriend?!

“Ako yong dahilan kaya ayaw mag pakasal ni dyther kay Fiona dahil gusto niya ako yong pakasalan niya, kaya lang hindi pa ako handa” Ramdam ko ang lungkot sa boses nito.

Ako naman parang hindi na makahinga dahil sa sinasabi ni athena.

“Kaya may naisip siyang paraan at ang paraan na na isip niya ay mag panggap na may asawa na siya. At ikaw yong napili niya alexis. Tapos pag handa na akong magpakasal sa kaniya don na namin sasabihin yong totoo sa mama niya, wait lang....Hindi niya ba sinabi sayo ang lahat ng ito?” Takang tanong nito.

“H-hindi eh” Subrang lakas ng tibok ng puso “Sige athena mamaya na lang, kayo na lang yong mag usap ni dyther pag nandito na siya” Pinilit kong hindi mautal.

Ayukong malaman niyang nasasaktan ako.

“Ah oh sigee tatawag na lang ako mamaya, bye!”

Nanginginig kong tinignan yong screen ng cellphone at doon ko nakita kong ano ang nakalagay sa caller.

“Babe..” Basa ko

Nanghihing akong napaupo sa kama.

Ang sakit, gusto kong umiyak pero bakit walang lumalabas na luha?

I'm His SexytaryWhere stories live. Discover now