N/A's POV
"I'm sorry dahil nasaktan kita kanina." Liam apologized.
Nakaupo sila ngayun sa hapag kainan. 9 PM na rin kasi at napag-isipan ni Liam na kumain ng instant noodles kasama si Kenley.
Hindi malasahan ni Liam ang kinakain kasi nakatuon lang ito sa taong nasa harapan niya na kanina pa hindi nagsasalita.
He regretted it. Gusto niya saktan ang kanyang sarili. Napaka-tanga niya. Inuuna niya ang selos at galit. Ang now he was non-stop apologizing to Kenley, at hindi na niya ata mabilang kung pang-ilang panghihingi ng sorry niya sa kanyang Nobyo.
Dahil dito ay nakaramdam na rin siya ng kaba at takot. Kanina pang tahimik si Kenley. Yes, he received a nod from Ken pero hindi pa rin ito nagsasalita.
Too many what ifs came to his poor mind. Naging masaya na siya kahapon kasi pumayag si Kenley na magpakasal silang dalawa, and since yesterday, he was smiling like an idiot. He can't even stop himself from smiling, kasi sino ba namang hindi magiging masaya?
Tapos ngayun ganito yung mangyayari? Ang sayang naramdaman niya kahapon ay napalitan ng kaba at takot.
Paano kung si Kenley at Yuhan ay may relasyon talaga dati? Paano kung gusto pa nila ang isa't-isa? They spend 2 hours... What if pinag-usapan nila ang tungkol sa kanilang nararamdaman? Paano kung... Sumama si Kenley sa kanya? Paano si Liam... Paano siya mabubuhay na wala si Kenley? (N/A: Sana all HAHA)
Ayan ang mga tanong na pabalik balik sa isip ni Liam. Iyan ang mga tanong na dahilan ng kanyang nararamdamang takot. Paano kung totoo pala ang lahat ng iyon?
Hindi pa nga sila nagpakasal at hindi niya pa nga natatawag si Kenley bilang asawa niya tas ganun ganun na, sinasaktan na niya si Ken. Paano kung kanina pa napagdesisyunan ni Ken na sumana kay Yuhan dahil ayaw niya kay Liam? Dahil nasasaktan ito...
Hindi alam ni Liam kung ilang minuto na niyang tinitigan si Kenley na tahimik na kumakain. Nihindi niya nga napansin na ubos na ang pagkain ni Kenley.
Liam thoughts was cutted when Kenley suddenly spoke. "Liam..."
Inayos niya ang kanyang pag-upo and fear was visible in his eyes. He gulped as his attention was now on the person right in front of him, who was now looking at him.
"W-what is it, K-ken?" Nauutal na tanong ni Liam. He was so nervous.
Sa kabila naman, hindi malasahan ni Kenley ang pagkain. Kanina niya pa kasi iniisip na baka naiisip ni Liam na i-cancel ang plano nilang magpakasal at natatakot ito na baka mawalan ito ng pagtitiwala sa kanya.
"Sorry..." Kenley apologised. Nanunubig na rin ang kanyang mga mata. Liam was focus on Ken.
"I... Didn't expect na m-magkita kami ni Yuhan..." Then tears started to fell down. "Sana may tiwala ka pa rin sakin... I o-only see him... As a friend... M-my best friend..." Yumuko siya. "Sorry!" And he cried.
Natulala si Liam. He was speechless. So, lahat pala ng kanyang inakala ay hindi totoo. Masaya siya dahil dun. Pero nakaramdam siya ng awa kay Ken. Agad siyang tumayo at niyakap niya ito.
"No... I'm the one who should say sorry... I'm sorry... I'm very sorry, Ken. Inuna ko ang galit at selos ko at nasaktan pa kita.... Kanina, maraming tanong ang nasa isip ko. And you answered them all and i was happy and relief... I'm sorry for hurting you... I thought you will going to leave me with that man... I'm sorry..." Liam explained and sorry. Inihiwalay naman ni Kenley ang sariki at tumingin kay Liam, namumula ang kanyang mga mata.
He sweetly smiled. "No... Ikaw lang ang mamahalin ko habang buhay at hindi ko magagawang iwan ka. That's why i agreed with you about getting married without doubting."
YOU ARE READING
LITTLE HUSBAND 🔞
Roman d'amourKilalanin si Kenley Collin Garcia, 24 na taong gulang at pinaka-espesyal na asawa ni Liam Benjamin Castillo, 26 na taong gulang. May kondisyon si Kenley na tinatawag na "Little Space" na ang ibig sabihin ay kumikilos ito na para pang bata. Napaka-ma...