CHAPTER 10

90 4 1
                                    

"Ma... Mahal ko po si Liam." Mahinang sabi ni Kenley at tumingin kay Liam sabay hawak ng kanyang kamay.

Si Liam ay parang naluluha dahil sa nararamdamang saya. Hindi niya akalaing ganun pala talaga siya ka importante at mahal ni Kenley. Hindi niya naisip yun. Ginawa lang naman lamang niya ang mga tama para sa kanilang dalawa at kay Kenley.

Ngumiti si Liam at pinigilan ang luha. Pero nawala iyon nang magsalita si Tita Belle.

"Anak. Kenley." Tumingin naman silang dalawa sa kanya. Kita sa mukha nito ang pagkaseryuso. Kaya kinabahan naman ang dalawa. Si Kenley ay parang maluluha na dahil baka hindi sila matanggap ng kanyang ina.

"Alam mo bang... galit ako?" Tita Belle said and sighed. "I was mad kasi nagawa mong magtago ng sekreto ni Mama. All this two years, nakilala ko si Liam bilang isang matalik mong kaibigan. I was happy because I can also see that you're happy with him and that he was always here, and that he changed you." Ngumiti si Tita Belle at tumingin ng malungkot sa dalawa.

"This past few months, I started wondering kung bakit palagi nalang kayong magkasama. Ang ibig kong sabihin ay, Liam has been always taking care of you. He was always there for you. He would ask me how's your day. Palagi kong nakikita ang mga bagong laruan sa kwarto mo and the way he would mostly spend his time with you."

Si Kenley at Liam naman ay nagkatinginan. Hinawakan ni Tita Belle and kamay ng dalawa at ngumiti.

"Until, I started having this feelings na hindi lamang isang matalik na kaibigan ang tingin niyo sa isa't-isa. I could see it through your eyes. How you, ijo, would look at my son with admiration. And Kenley, how the way you would talk about your day with Liam as if he was the best person you'd encounter."

Liam got this feelings. 'Alam niya na ba?' Kinakabahan siya pero he trust his guts. May nararamdaman siyang kakaiba. Tumingin si Tita Belle sa kanya as if na nababasa niya ang kanyang isip.

"Liam. I trusted you." Pinisil niya naman ang kamay ng dalawa. "Oo. Alam ko na. Alam ko na na may relasyon kayong dalawa."

Nagulat naman si Liam at hindi mapigilang ngumiti at si Kenley naman ay tumayo at niyakap ang kanyang Ina. Kenley let a sob while hiding his face into his mom's neck.

"I waited for you to tell the truth, Kenley. And I was happy because I raised you well and you're brave."















A/N: SHORT CHAPTER FOR NOW. CHAPTER 1-10 WAS JUST THE INTRO OF THE STORY HAHAHA. WE HAVEN'T REACH THE RISING ACTION YET SO PLEASE STAY TUNED!

I'M ALSO SORRY IF I DID TAKE LONG BREAKS BECAUSE I WASN'T ABLE TO WRITE THIS CHAPTER SINCE MY PHONE GOT BROKE AND WHEN I STARTED TO TRY WRITING THIS PART, I WAS LOST IN WORDS. THAT BECAUSE I WAS RECENTLY WRITING FAN-FICTIONS STORY IN ENGLISH LANGUAGE SO HINDI NA NASANAY SA TAGALOG AND SINCE TAGALOG ISN'T MY FIRST LANGUAGE.

AGAIN I AM SORRY!!

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jun 20 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

LITTLE HUSBAND 🔞Where stories live. Discover now