Alexander
" Daddy are we going home now? " my son ask me after the woman he bump into a while ago leave.
" yes son, we're going home now. " sagot ko sa kanya nang mawala na sa paningin ko ang babaeng hindi nawala sa isip ko sa loob nang ilang taon.
" daddy daddy, isn't that miss Beautiful? " makulit na tanong ni xander sa akin. he's just a seven year old kid but he's too smart for his age.
" is she? do you like her then? " nakangiting tanong ko sa kanya.
" yes i do daddy, yes i do like her, do you know her dad? " he said while looking at me, i can see the excitement from his eyes this kid, does he feel something about that woman.
" why are you asking if i know her? " nagtatakang tanong ko sa kanya.
" because i like her dad, and i want to see her again. " he said to me seriously na ikinataas ng kilay ko.
" really? that's good then, but aren't you afraid of your mommy, what if she knows that you like some beautiful woman and she get jealous of her? " tanong ko sa kanya.
" i don't like her dad, i don't care if she got angry with me liking a beautiful woman. " he said smugly, hindi ko alam kung bakit ayaw niya sa mommy niya because as i see it jenna is doing her best to get his attention but no matter what she do xander just don't like her or maybe because he can feel that jenna is not his real mother, i ruffle his hair and started walking towards the exit.
" welcome back to the country Mr. Montefuego. " magalang na bati sa akin ni mang roy isa sa family driver ng pamilya namin.
" thanks mang roy, how's grandpa mang roy? " tanong ko sa kanya matapos kong e upo si xander sa baby car seat ng sasakyan.
" ok lang naman po ang Don, nasa mansion po siya at naghihintay ng pagdating ninyo, na mi miss na ata niya si baby xander. " nakangiting sagot nito sa akin.
" i'm not a baby anymore uncle roy, i'm already a big boy now. " reklamo ni xander kay mang roy na ikinatawa naman nito.
" yes young master big boy ka na po. " nakangiting sagot naman ni mang roy sa makulit na batang to.
" Lets go mang roy, i need to go to the office later, i need to check something. " i said at agad namang sumakay at nagmaneho si mang roy matapos niyang maikarga lahat ng bagahe namin sa likod ng sasakyan.
" are you going to work at your office late daddy? " xander asked me.
" nah i just need to check something there son, i'll be home before you go to sleep. " sagot ko sa kanya na ikinangiti naman niya.
" really? are you going to read me a bedtime story daddy? " he ask me, smiling while staring at me.
" sure thing son, i'll read you your bed time story later just wait for me okay? " napangiti naman ako nang makita kong lumiwanag ang mukha niya dahil sa sinabi ko.
" yeeyyy!! thanks dad you're the best, i won't sleep and will wait for you later. " bibong sagot niya sa akin.
" sir nandito napo tayo." napaangat ang tingin ko kay mang roy nang sabihin niyang nasa mansion na kami.
" thanks mang roy, please ask someone to bring our luggage to our room. " bilin ko kay manong roy bago ko binuhat si xander at pumasok sa mansion.
" welcome back Mr Montefuego, welcome back young Master. " isa isang bati sa amin ng mga nakakasalubong namin habang papasok kami sa mansion.
" Xander! apo ko! " agad kong ibinaba si xander nang marinig ko ang boses ni Grandpa.
" Great grandpa we're back! " magiliw na sabi ni xander habang sinasalubong ang Great grandpa niya.
YOU ARE READING
The Billionaire's Surrogate
RomanceNang magka problema ang kompanya ng adopted family ni Elisha ay handa na siyang gawin ang lahat matulungan lang ang pamilyang kumopkop sa kanya kaya naman nang sumulpot sa harap niya ang isang lalaking nagpakilalang secretary ni Don Philip Montefueg...