Elisha
" sis what take you so long? " i sigh and sit beside her. " i bump with someone i know sis, we talk for a while. " i said, not looking into her eyes.
" oh i see, sis can i trouble you with something? i left my purse in the car can you please get it for me? princess won't let me go, as you can see this little princess is sticking at me like a glue. " i smiled while looking at my daughter sitting on her tita shan's lap while eating the food shana feeds her.
" sure thing dear sister, i'll go and get it for you. " i stand up from my chair and walk towards the parking lot.
while i'm walking towards our car i heard two people arguing, i continue walking but when i see the man who is arguing with a woman, i froze, it's him Alexander but is that woman his fiancee? napakunot ang noo ko, so totoo nga ang sinabi niya kanina sa akin walang romantic feelings na involve sa kanila ng fiancee niya because of the way he talks to the woman and his reaction says it all, but i think it's not the same with the woman, if what i think is right, this woman likes' Alexander, well sino ba naman kasi ang hindi magkakagusto sa lalaking to, he's damn handsome and a capable bachelor, in his young age he's already a billionaire and a chairman of one of the biggest company in the country, im sure the line of the woman who likes this man is from here to Paris.
napapitlag ako nang marinig ko ang pagsara ng pinto nang saskyan ni Alexander, hindi ko man lang namalayan na tapos na silang mag usap ng fiancee niya, napatingin ako sa sasakyan niya nang dumaan ito sa harapan ko, hindi ko alam kung nakita niya ako o hindi but why do i care, nakita man niya ako o hindi wala akong pakialam dahil buhay niya naman yan at kung tutuosin ay wala namang namamagitan sa aming dalawa so he can do whatever he wants to do and he can be together with whoever he wants. ngunit napakunot ang noo ko nang ma alala ko ang banta niya sa akin kanina lang, ang walang hiya gagawin kaya talaga niya yung sinabi niya sa akin kanina, gosh mababaliw na talaga ako, sana pala hindi nalang ako nagpunta sa party na to hindi sana niya nakita si Xiara, but how the hell did he know that Xiara is his daughter? damn that man, i hate him, how dare he threaten me with my princess.
napatingin ako sa babaeng kausap ni Alexander kanina, panay kasi ang padyak niya at pagmumura, para tuloy siyang bata na iniwan ng magulang at hindi binili ang gusto nitong laruan. " what are you looking at?! " nagulat pa ako nang bigla nalang niya akong sigawan. " nothing don't mind me i'm just passing by. " i said and continue walking towards my car, well i'm not the kind of person who pick a fight with the fiancee of the father of my children at the parking lot. gosh my mind is getting crazy again.
Pagkatapos kong makuha ang purse ni shana ay naglakad na ako pabalik sa loob nang bahay nang mga garcia, nadaanan ko pa ang babaeng iniwan ni Alexander kanina, ngayon ay hindi na siya nag iisa dahil may sasakyan na kakarating lang at huminto sa harapan niya at may lalaking agad na bumaba mula dito. at dahil sa wala naman akong pakialam sa kanila ay dumiretso na ako papasok sa bahay ng mga Garciia. " sis here's your purse. " she giggled and take her purse from my hand. " thanks dear sissy. " she said, i smiled at her and sit beside her.
" sis i have a question. " napalingon ako kay shana bago ko siya sinagot. " ask away sis. " i said.
" do you have a boyfriend sissy? " napaubo ako sa tanong ni shana sa akin. This woman, why would she suddenly ask me this question, buti nalang at hindi pa ako umiinom ng juice na hawak ko dahil kung hindi ay baka naibuga ko sa pagmumukha niya ang nasa bibig ko.
" huh? Why are you asking me that question sis?" napataas ang isang kilay niya dahil tanong din ang isinagot ko sa tanong niya.
" seriously sissy can you just answer my question? " natatawang hinarap ko naman siya. " okay okay, i don't have a boyfriend my dear sissy, bakit mo naman natanong kung may boyfriend na ba ako? " balik tanong ko sa kanya.
YOU ARE READING
The Billionaire's Surrogate
RomanceNang magka problema ang kompanya ng adopted family ni Elisha ay handa na siyang gawin ang lahat matulungan lang ang pamilyang kumopkop sa kanya kaya naman nang sumulpot sa harap niya ang isang lalaking nagpakilalang secretary ni Don Philip Montefueg...