Three

66 3 0
                                    

Elisha

" Sis Over here! " nakangiti akong naglakad palapit kay shana.

" hey sis welcome back, how's your flight? " tanong ko sa kanya na agad namang yumakap sa akin ng makalapit ako sa kanya.

" it's so tiring sis. " naglalambing na sabi niya sa akin.

" miss shana na collect ko na lahat ng luggage mo. " napabitaw sa pagkakayakap sa akin si shana nang magsalita ang assistant niyang si molly. 

" hi molly how are you? " nakangiting bati ko dito.

" hi Miss Elisha, i'm good miss, how about you? mas lalo po kayong gumaganda ahh. " nakangiting sabi naman niya sa akin, sa lahat ng naging assistant ni shana ay si Molly lang ang nagtagal kaya medyo close na din kami, ewan ko ba mabait naman sana tong kapatid ko,well kapag tulog siya.

" bolera ka talaga molly.  " nakangiting sabi ko sa kanya. "  are you coming home with me or you will stay at your condo? " baling ko kay shana.

" i'm going home with you sis, i miss my little princess so much already and i have gifts for her also. " nakangiti namang sagot niya sa akin.

nang makarating kami sa parking lot ay tinulungan ko na si molly na ilagay ang mga gamit ni shana sa likod ng sasakyan ko at nagpaalam na din siya sa amin pagkatapos, nandito din kasi ang boyfriend niya upang sunduin siya.

" how are you sis? " tanong ni shana sa akin nang makasakay na ako  sa driver seat.

" i'm good sis, still busy at the company but i can handle it. "  napatingin siya sa akin, alam kong may guilt pa din siyang nararamdaman hanggang ngayon dahil mas pinili niyang tuparin ang pangarap niyang maging model kesa ang tulungan ako sa pag manage ng kompanya ng pamilya namin, ngunit kahit kailan ay hindi ako nagtampo sa kanya dahil mas gugustuhin ko ding tuparin niya ang pangarap niya, i don't want her to sacrifice her dreams just because i need her to help me at the company, she can always help me after she achieve her dreams.

" i'm sorry for leaving you with the responsibility of the company sis, sorry if i choose my dreams than helping you with the company. " malungkot niyang sabi sa akin ngunit natatawa ko lang siyang tiningnan, i start the car and drove away from the airport.

" seriously my dearest sister, i'm fine really and you don't have to feel guilty about it besides i'm happy for you sis as long as you're happy with what you're doing. " nakangiting sabi ko sa kanya na ikinangiti na din niya.

" by the way how long are you going to stay in the country? " tanong ko sa kanya.

" i  don't know yet sis, i need to ask molly about that, why? " tanong niya sa akin.

" just asking, maybe we can bond if you have free time while you're here, matagal tagal na din tayong hindi nakakapag bonding dahil sa busy ng schedule mo kakalipad sa ibat ibang country. " sagot ko sa kanya, sobrang busy kasi niya this past few  months at ganon din naman ako, halos puno din lage ang schedule ko kaya kahit ako ay wala nang time para magrelax at mag gala. 

" yeah sure sis, that's a great idea we can bring the little princess with us too, i will ask molly with my schedule later so you can plan for our bonding time. " magiliw niyang sabi sa akin.

after almost an hour we arrive at home. " magandang gabi po maam Elisha at maam Shana. " bati sa amin ng guard na nagbukas ng gate para sa amin. " good evening Hernan. " sabay na bati din namin ni shana sa kanya bago ako nagpatuloy sa pag mamaneho papasok sa gate.

" mommy!! mommy is here, grandma grandpa mommy is here! " hindi paman kami nakababa sa sasakyan ay naririnig na namin ang sigaw nang makulit na bata, nakikita ko din ang pagtakbo nito palapit sa sasakyan ko kaya naman bumaba nadin ako agad upang salubungin siya.

The Billionaire's SurrogateWhere stories live. Discover now