MY ONE AND ONLY (True Story)

1.2K 17 13
                                    

Pasensya na po kayo kung may mga "grammar error" "typo" at kung anu-anong KAEK.EKAN. Wala na po akong oras para mag edit po ay likas na TAMAD >:)

Have you ever been inlove?

How does it feel? Especially when the one you love most also loves you?

(GAAAAHHD! Korni ko noh? Haha)

Well, ang hirap maging inlove. Naranasan ko na yun! Parang laruan lang ako. Paulit-ulit nilang sinasabi na mahal nila ako pero sila yung nang iwan. Ayan tuloy, maraming nagagalit sa akin. Akala siguro nila i'm just a playgirl or a flirt. But i'm not!

Sana makita ko na si PRINCE CHARMING. The one who will prove to everyone that I really know how to love and the one who will love me for sure. Haaay~

"Uy! Ang sweet nyo naman! Pano kung ligawan ka niya? Sasagutin mo ba? Gwapo rin naman siya ah" Paulit-ulit na tanong sa akin ng bestfriend ko.

"Ewan. Tsaka, hindi kami sweet noh! Feeling Close lang talaga yung lalakeng yun!" Sagot ko.

Nako! Ito talagang bestfriend kong ito pag may nakikilala o nakikitang gwapo ili-link talaga ako. Ewan ko ba kung ayaw ko nang ma inlove ulit. Siguro nga dahil palagi nalang akong nasasaktan, palagi nalang iniiwan. Ano kaya ang meron sa iba na wala sa'kin? Urgh! Kainis naman oh.

Oops! Teka nga, I forgot to introduce myself pa pala. I'm DARA LOUISE PILAPIL, a second year student and that bestfriend of mine? She's SAMANTHA FABIA, siya rin ay isa sa mga kaklase kong super kulit at masayahin.

[SAMANTHA's POV]

Naawa na talaga ako kay Dara. Ever since her boyfriend broke up with her, palagi siyang wala sa sarili. Pano ba naman siya hindi magka ganyan eh mahal na mahal niya yun. That's why pinapalapit ko sila ni Tyrone. Malay mo ma inlove sila sa isa't isa at para bumalik na ang dating Dara na palabiro, masayahin at OA (HAHA! JOKE!). Sana nga si Tyrone yung lalakeng dapat sa kanya. Alam kong mabuti siyang tao at hinding-hindi niya magagawang saktan si Bestfriend.

[DARA's POV]

Ano ba yan! Bakit hindi ko kaagad makalimutan yung nakaraan at yung taong yun? Ang panget niya tuloy dahil ayaw niya mawala sa isip ko. Nahihirapan tuloy akong mag move-on nito. Bakit kasi ang bata-bata ko pa nainlove agad ako (CHAAAR!). Maybe it was nothing, i'm just nothing to him. Haaay! Gusto ko na mag move-on oh. Please? Tulong naman X/

TYRONE TAYLARAN was a friend of mine. Actually, naging friend ko lang siya dahil FC (Feeling Close) siya. Yung sa tuwing magkasama sila ni Kevin tapos may itatanong ako o sasabihin eh siya ang sasagot. Naiirita talaga ako >.< Anways, si KEVIN MESA ay kaklase ni Sam nung elementary tpos pinakilala ni Sam sa akin kaya ko siya nakilala at naging kaibigan na rin.

*RIIIIIIINNNGG!!!

It's Recess Time. Oras na rin para pumunta sa ibang section for our TLE CLASS but before that, asan si Sam? sabay sana kaming bibili ng snacks eh. Iniwan na naman ako nun! Nako! Hmmm ay? ayun pala si Sam nasa Scrumby lang pala nakipag kwentuhan kina Tyrone, Kevin at hindi ko kilala yung isa.

Ako: uy Sam! Ba't mo naman ako iniwan?

Sam: Ang tagal mo kaya matapos sa pagsusuklay.

Ate Norafe: HAHA! Kaya naman pala iniwan.

Ako: Ate naman oh! Hindi na nasanay.

Si Ate NORAFE ang nagtitinda sa Scrumby. She was a student of my lola before and now she's my ever loving ate and friend. Pag may problema kami sa kanya kami pumupunta to have some advice and to ask for help.

Sam: Siyanga pala Dara, si Dave, kaklase nina Tyrone at Kevin.

Ako: Dave? Ah. ako nga pala si Dara

MY ONE AND ONLY (True Story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon