"Ê Nhi, mày đọc chương mới của Đường Nâu chưa, đáng yêu vãi luôn."
Nguyệt Như hí hửng giơ điện thoại về phía bạn cùng bàn, cố gắng kiềm chế để không hét lên vì bấn loạn giữa lớp. Ngược lại, bạn cùng bàn của nó không hề tỏ ra chút hứng thú nào, mệt mỏi nằm bò ra bàn sau tiết Đại số đầy ác mộng. Hà Nhi lười chẳng muốn mở miệng, nhưng nhìn điệu bộ quá khích của nhỏ bạn đành phải đáp lời:
"Đọc rồi, sến quá tao nuốt không nổi, thà đọc truyện kinh dị lúc nửa đêm còn hơn."
Hà Nhi vốn chẳng thích thú gì mấy cái tiểu thuyết tình cảm học đường gà bông chíp chíp mà Nguyệt Như hay đọc. Đối với nó thì tiểu thuyết trinh thám, khoa học viễn tưởng hay phép thuật mới là chân ái dành cho mình. Khổ nỗi bạn thân nó- Nguyệt Như lại là fan cứng bê tông cốt thép của truyện ngôn tình tổng tài bá đạo. Dạo gần đây con nhỏ bắt đầu thích đọc truyện học đường Việt Nam, đâm ra cứ rủ bằng được Hà Nhi đọc chung để kiếm người high cùng mỗi lúc nó "ngộ độc đường".
Thấy nhỏ bạn thân không hùa theo lại còn chê bộ truyện yêu thích của mình, Như giở giọng gây sự:
"Mày cứ suốt ngày đọc mấy cái truyện đấm nhau te tua hộc máu mồm đấy rồi có ngày ảo tưởng sức mạnh cho mà xem."
Nhưng Nhi cũng đâu có vừa, nhất là khoản võ mồm chưa bao giờ phải chịu thua một ai. Nó khinh khỉnh nhìn nhỏ cùng bàn bằng nửa con mắt, từ tốn đáp trả:
"Còn đỡ hơn mày mở mồm ra là chồng này chồng nọ nhưng mãi không có bồ."
Nguyệt Như không cãi được, bực mình đánh bạn cùng bàn một cái cho bõ ghét. Hà Nhi không thèm chấp, nhắm mắt tận hưởng vài phút ít ỏi còn lại của giờ ra chơi để đi ngủ.
Nhưng đời không như là mơ, Hà Nhi chưa kịp mơ đã bị đánh thức bởi một vụ tai nạn bất ngờ. Cụ thể là có ai đó bỗng đâm sầm vào người nó sau khi nhắm mắt được hai phút. Nguyên nhân của vụ tai nạn thực chất là do bọn con trai chơi đuổi bắt, thế nào lại dẫn đến vật nhau, cuối cùng người xui xẻo dính vào vụ "trâu bò đánh nhau ruồi muỗi chết" này lại chính là Nhi.
"Oái!"
Không ngoài dự đoán, Hà Nhi đổ người về phía Nguyệt Như, đè cho con nhỏ bẹp dí vào tường. Tuy thế, nó cũng chẳng khá khẩm gì hơn cho cam. Cả thân hình mét tám của thằng cùng lớp đổ rầm lên người nó, đầu hai đứa đập vào nhau kêu cái "cốp", nghe thôi là đã biết đau rồi. Vì cú tai nạn bất ngờ, đầu gối nó va mạnh vào cạnh bàn, đau đến ứa nước mắt.
Hà Nhi điên lắm. Nó mở miệng toan hỏi thăm tổ tông nhà cái đứa phá tan giấc ngủ quý giá của mình nhưng lại nhận ra mùi nước xả vải của thằng bàn dưới, cuối cùng im bặt.
Huỳnh Khánh Nam, thằng chó.
"Cậu đứng dậy giùm tớ được không?"
Tuy trong thâm tâm đang không ngừng chửi Khánh Nam là đồ khốn chết tiệt, ngoài mặt Hà Nhi vẫn tỏ ra không có gì, nhỏ giọng yêu cầu bạn bàn dưới đứng dậy để nó còn hít thở.
Khánh Nam rối rít xin lỗi, mau chóng đứng dậy giải thoát hai cô bạn khỏi bẹp dí vào tường. Nhưng khổ nỗi thằng Tùng đùa dai lại đẩy cậu ngã dúi xuống, bổ nhào vào người Hà Nhi lần nữa.
BẠN ĐANG ĐỌC
Bạn Cùng Lớp Là Tác Giả Tiểu Thuyết Mạng
Teen FictionHà Nhi có một bí mật. Đó là, Nhi có một thân phận khác là tác giả tiểu thuyết mạng khá nổi tiếng trên diễn đàn truyện Việt Nam. Gọi là bí mật thì cũng không đúng lắm, bởi vì Nhi không cố tình che giấu chuyện đó. Nhưng không một ai biết về điều này...