Chương 2: Tác giả tiểu thuyết mạng

59 5 22
                                    

Hà Nhi có một bí mật.

Đó là, Nhi có một thân phận khác là tác giả tiểu thuyết mạng khá nổi tiếng trên diễn đàn truyện Việt Nam.

Gọi là bí mật thì cũng không đúng lắm, bởi vì Nhi không cố tình che giấu chuyện đó. Nhưng không một ai biết về điều này cả, nên chung quy đây vẫn là một bí mật của riêng nó.

Trùng hợp là, Nhi vô tình biết được bạn cùng lớp của nó cũng là "đồng nghiệp", thậm chí còn là tác giả nổi tiếng trong mảng tiểu thuyết tình cảm lãng mạn.

Cũng chính là người mà nó ghét nhất.

Vốn dĩ Hà Nhi là tác giả truyện giả tưởng, không liên quan tí gì đến vị tác giả kia. Mọi chuyện bắt đầu khi các tác phẩm của Nhi được chú ý đến và nó cũng có chút tiếng tăm. Sau khi đạt được hàng trăm nghìn view, Nhi có thêm rất nhiều độc giả trung thành và lượt bình luận cũng tăng lên đáng kể. Nhưng kèm theo những lời tung hô là một số bình luận mong muốn có thêm yếu tố tình cảm trong truyện. Lúc đầu Nhi cũng không để tâm lắm, nhưng sau khi tham khảo những tiểu thuyết cùng thể loại khác liền quyết định sẽ cân nhắc thêm một chút tình yêu vào tác phẩm của mình.

Vấn đề là, Hà Nhi chẳng biết cái mẹ gì về tình yêu.

Sau khi dành một tháng nghiên cứu những tác phẩm kinh điển nhất về tình yêu, xem phim Hàn Quốc cũng như đọc tiểu thuyết ngôn tình mà Nguyệt Như giới thiệu, cuối cùng Hà Nhi cũng có đủ tự tin. Nó lập thêm một acc clone, đổi bút danh và bắt đầu một sự nghiệp sáng tác mới về tình cảm học đường trong sáng. Ban đầu Nhi chỉ định viết chơi chơi để lấy kinh nghiệm, ai ngờ một thời gian sau tác phẩm đó bỗng trở nên nổi tiếng chỉ sau một đêm.

Tất cả đều là nhờ một bài phốt đạo văn.

Hà Nhi vẫn nhớ y nguyên cái đêm ấy, khi nó đang viết dở chương 17 thì bỗng dưng điện thoại nhảy lên rất nhiều thông báo. Lúc đầu Nhi tưởng là tin nhắn nhóm lớp nên không để tâm, nhưng điện thoại cứ ting ting liên tục khiến nó không tập trung nổi nên mới phải cầm lên xem.

Vừa định bật chế độ không làm phiền, Nhi bỗng liếc thấy phần thông báo không phải từ tin nhắn nhóm lớp mà là bình luận của độc giả trên tác phẩm của nó.

Với bản tính tò mò, Nhi liền mở ra xem. Ngay sau đó, nó phải mở căng mắt ra để nhìn cho rõ.

Có đến hơn mười bình luận, nhưng toàn là ác ý, đúng hơn là chửi đến mức nó đọc mà đần cả người.

Nhi sốc.

Từ bé đến giờ Hà Nhi chỉ có một ước mơ lớn nhất là trở thành nhà văn. Ước mơ thứ hai thì bé hơn, đó là không làm gì mà cũng có ăn. Tất nhiên nó biết cái điều vớ vẩn ấy là bất khả thi nên luôn cố gắng trau dồi khả năng văn chương để hiện thực hoá ước mơ của mình. Suốt những năm cuối cấp hai, ngoài thời gian ôn thi tuyển sinh vào mười và đội tuyển học sinh giỏi, Nhi dành hết thời gian để đọc các tác phẩm trên diễn đàn và bắt đầu sự nghiệp viết lách của mình.

Thời gian đầu cũng khá nản, phần vì thể loại Nhi theo đuổi kén người đọc, phần vì nó là một tác giả mới toanh không tiếng tăm cũng không có quan hệ. Cho đến độ một năm trở lại đây lượt view bỗng chốc tăng mạnh, số lượng độc giả trung thành cũng nhiều lên, cộng thêm việc tác phẩm của Nhi liên tục được nhắc trên confession của giới viết lách nên nó bắt đầu trở nên nổi tiếng. Tất nhiên là trong phạm vi thể loại giả tưởng chứ chưa nói đến cả diễn đàn.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: May 19 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Bạn Cùng Lớp Là Tác Giả Tiểu Thuyết MạngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ