III. Hẻm Xéo

39 5 1
                                    

"Đũa phép chọn phù thủy, không phải phù thủy chọn đũa phép."

Khoảng hai ngày sau cách ngày nhận được thư nhập học, Narcissa dẫn Draco và Jinna đến Hẻm Xéo mua dụng cụ học tập và những thứ cần thiết cho năm học đầu tiên của chúng. Lẽ ra Lucius sẽ là người dẫn hai đứa nhỏ đi nhưng ông lại viện cớ phải đến nhà một người bạn giúp ông ta xử lí một số công việc, thật là một cái cớ hoàn hảo để bà thay ông đưa chúng đi mua sắm.

Jinna lon ton bước theo sau mẹ. Không chỉ có mỗi con bé mà khuôn mặt Draco cũng toát lên vẻ hồ hởi, tụi nó vui như thế vì đây là lần đầu đến nơi được xem là trung tâm kinh tế - thương mại lớn của thế giới phù thủy. Mặt trời soi chiếu những tia nắng ấm áp xuống con đường họ đi, nắng ngọt như mật ong trải dài trên các cửa hàng. Jinna ước hai con mắt của được nhân đôi, nhân ba hoặc nhân tư, có quá nhiều điều thú vị mà nó không thể nhìn hết. Đầu nó quay sang bên này rồi phút chốc lại quay sang bên kia, con bé muốn ngắm nhìn hết tất cả mọi thứ.

"Chúng ta mua gì trước nhỉ?" Narcissa quay người lại hỏi. Bước chân bà nhanh thoăn thoắt, khoác trên người là chiếc áo lông cừu đắt tiền của cô chị Bellatrix tặng cho bà từ hồi còn chung sống cùng nhau trong phủ nhà Black.

"Mua áo chùng trước đi mẹ." Draco phấn khích nói.

Narcissa tặc lưỡi, chân mày bà nhíu lại. Bà chưa bao giờ đặt chân vào cửa tiệm đó, và nếu có tặng bà cả hòm trang sức cũng đừng mơ đến chuyện bà đến thăm cái tiệm ấy. Đối với Narcissa, bà thà mua sắm ở Twilfitt và Tatting's còn hơn là vào cửa hàng quần áo của phu nhân Malkin.

"Mụ phù thủy già mập mạp đó toàn phục vụ những kẻ cặn bã. Ta tốt nhất không nên vào đó thì hơn."

Bà dắt hai đứa trẻ đến cửa hàng quần áo và để tụi nó tự đi vào trong, còn bà thì đến Tiệm sách Phú Quý và Cơ Hàn để mua cho chúng những cuốn sách mà chúng sẽ học ở trường. Narcissa tạm biệt hai đứa trẻ, bà liếc mắt vào trong tiệm khinh bỉ nhìn phu nhân Malkin. Thật chướng mắt, trong tiệm đầy nhóc bọn Muggle!

Jinna và Draco một mình đi vào trong. Chủ cửa hàng đang cắt xén tấm vải thấy hai đứa nhỏ vào tiệm mình đã dừng công việc của mình lại. Phu nhân Malkin là một phù thủy mập lùn, miệng luôn cười toe toét trong bộ đồ màu hoa cà. Tụi nó vừa mới bước vào cửa hàng được một bước, bà đến tận cửa đón khách ngay, bà nhiệt tình nói: "Đồng phục Hogwarts phải không cưng? Ở đây nhiều lắm tha hồ cho con chọn. Trong kia cũng có một quý ông trẻ tuổi đang thử đồ đấy."

Draco hướng đôi mắt màu xám xanh về phía sau cửa hàng. Ở đó, một thằng bé có mái tóc đen nhánh rối bù một cách ngang ngược, nhưng đáng chú ý là đôi mắt màu xanh lá cây của nó đằng sau cặp kính tròn có vẻ ngớ ngẩn. Người nó nhỏ thó và gầy gò, Jinna tưởng thằng nhóc này bị gia đình nó bỏ đói cả tháng trời. Nó đứng trên cái bục để mụ phù thủy già cốc đế khác trong tiệm lược thử cái áo chùng đen của nó.

Phu nhân Malkin chỉ cho Jinna và Draco đứng trên hai cái bục bên cạnh thằng bé ấy, bà trùm cái áo dài qua đầu hai đứa nhỏ và bắt đầu đánh dấu chiều dài để xén bớt. Draco nhìn chằm chằm vào thằng nhóc đứng cạnh nó lâu đến mức tự bản thân nó thấy khiếm nhã, nó nói: "Chào. Cũng vô Hogwarts hả?"

[HP] Call Me By My NameNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ