Franz POV
Maaga kaming umalis nina Fang sa Hotel. Myera text me last night that we should need to go home soon as possible cu'z she have a important things to discuss pagdating namin. Almost 5 hours na kaming nag byahe may dinadaan pa kasi kami lalo na si Ava aalis lang daw kami na walang dalang souvenir, I just rolled my eyes. 8 hours na nakalipas nang makarating kami sa bahay, hindi ko na rin pinauwi sila Fang dahil dito muna sila mag stay hanggat hindi pa natatapos ang trabaho namin.
Pagpasok ko sa luob ay si Drey na agad ang bumungad sa amin nakasuot ito ng apron at may dalang pagkain.
"Nandito na Pala kayo" sabi nito hindi ko siya pinansin dahil dumaretso na ako sa taas para magbihis.
I entered my room and I immediately put my things at dumaretso sa Cr nagligo ako ulit dahil hindi ako sanay na amoy byahe ako. After taking a shower ay dumaretso na ako sa ibaba naabutan ko silang kumakain sa sala habang naguusap, pero napansin kong wala si Myierz.
"Where's Myierz?" Tanong ko nang makarating ako sa sala umupo ako sa may long sofa at kumuha nang inumin.
"May kinuha lang saglit sa Clan pero babalik naman yun kaagad" tumango lang ako bilang sagot.
"By the way kamusta ang paghahanap niyo may clue nabah kung sino?" Biglang nitong tanong.
"I know that you are aware about the explosion in pampangga right?" Tanong ko sakaniya it's impossible na hindi niya malaman I know na access ang location ko sa kaniya dahil may tracking device ang phone ko, im not stupid na hindi ko malaman Yun.
"Yeah"
"We got a names of allies people ni Brad Valdos and I want you to find them" sabi nito nakita ko namang siyang tumaas ang kilay niya.
"What? Why me? Bakit hindi sila utusan mo and I'm not your assistant" sabi nito
I just look at him coldly
"I don't fucking care if your are not my assistant just do what I've said or else I will kick you out in this clan" pagbabanta ko sa kaniya kaya napalunok naman ito at umayos nang upo.
I have a rights to kick a person sa Clan namin even she/he not part of our empire but we have a law na sinusundan once one of the heirs orders you to do something and you disobey it she can easily kick out of the clan and you will never coming back.
"O-ok ito naman hindi mabiro" hindi ko na siya pinansin.
Makalipas ang ilanga minuto ay dumating na si Myierz na may dalang papeles, I looked at her at napataas ako ng kilay na makita ang mukha niya. She look like a zombie, malaki at itim ang eyebags niya at she look pale. Hindi bah siya natutulog?
"What the hell happened to you?" Takang tanong ko
"I'm just doing my job Franz so normal lang ganito ang itsura ko"
"Yeah I know we have a job but it's doesn't mean na papatayin mo sarili mo diyan" I said. She just sigh at umupo sa tabi ko
"Mom call me yesterday and she update me about the traitor in our empire and I was shock that she informed that the traitor is already spelled everything and sinabi niya na ang traydor sa empire namin ay pareho lang ang traydor sa Clan that's why mom calls me if there is anything problem in our clan so Franz I am sorry but my parents need to know what is happening in our clan wala naman akong magagawa kahit lusutan ko pa malalaman at malalaman rin nila" mahabang sabi nito kaya napagbuntong hininga nalang ako at hindi na nagsalita, in two of us si Myierz yata maraming nagawa. Well that's her job to find the traitor and I am the one who face them.
YOU ARE READING
Moon's Legacy: Franzine Max Leaveant
ActionIn the story "Moon's Legacy," Franzine Max Leaveant is a powerful and mysterious woman who has the ability to control the moon's power. She's surrounded by danger and intrigue, and her story is full of twists and turns. Her legacy is shrouded in se...