📍 CHAPTER 25 📍
"What do you mean?".
"H-hindi ako tunay na anak ni mama".
Bumuhos muli ang aking mga luha kaya agad akong huminga ng malalim at pumikit muli.
Bigla ko naalala na late na pala ako.
"Teka demon late na ak...".
"Kahit malate ka, Hindi ka naman nila i-aabsent".
"Huh?".
"I told your teachers you just had a problem ".
Tumango-tango naman ako at pumikit muli.
"Take a break first".
Tumango ulit ako at pumikit muli.
Sinandal ko ang aking ulo likod sa ulo likod nya.
"Tell me everything, To reduce the pain in your chest ".
Muling saad ni Demon.
"Okay lang ba sayo?".
"Of course".
Huminga ako ng malalim at tumingin sa kalangitan.
"...h-hindi ko alam kung saan ako magsisimula, pero gusto kong ilabas lahat ng hinananakit ko kay Papa".
"...dahil sa kanya kaya nagkasakit si mama, kung noon ipinagmamalaki ko siyang ama. Ngayon hindi na".
"...mas pinili nya ang kabet kisa sa'min ni mama, ang sama nyang ama".
"...pero Yung mga kilos ko kung paano ako makipaglaban, siya ang nagturo sakin nun".
"...ang sabi nya gamitin ko daw yun kapag may nangyaring masama sakin".
"...Yun nalang ang alala-ala ko sa kanya, pero hindi ko na siya tanggap sa buhay ko".
"...at balang araw magsisi siya dahil iniwan nya si mama, hinding-hindi ko siya papatawarin. Kahit lumuhod siya sa harapan ko. Hindi ko siya mapapatawad, d-dahil sobrang sakit ang naranasan namin ni mama".
"...Pero ngayong wala na si mama, parang wala narin ang lahat sakin".
"Don't say that, your friends are here ".
Saad ni Demon.
"Tama ka nandito nga sila, pero kulang pa din sakin iyon".
Bumaba ito sa pagkakaupo at humarap sakin.
"As for that, you are not really your Mama's child ".
"...Oo, hindi nila ako tunay na anak. Ibinigay lang ako ng tunay kong ina kay mama, ang sabi nya pa raw bibili lang ito ng makakain. Kaso hindi na ito bumalik pa, Pero nagpapasalamat ako dahil siya ang naging ina ko, napakabuti ni Mama yuna. She does not deserve to be hurt".
Tumango-tango naman ito.
"Come on, I have to go into my next subject ".
"Okay".
Naka-apat na hakbang palang kame ng bumukas ang pinto at bumungad samin ang naka all black.
Ito na naman tayo, resbakan na naman ayts...
YOU ARE READING
"The Four Heartthrob Inlove To Cold Girl"
RomanceTITLE: "The Four Heartthrob Inlove To Cold Girl" ✨ 📍 PROLUGE 📍 "Nandito na sila!!!!!". Sigaw ng isa sa mga studyante dito sa cafeteria. "Kyahhhh...Luke akin ka nalang!". "Baby Sean, nandito ako!". "Pakasalan mo ako Kael!". "Buntis mo ako Crake!". ...