Cuộc sống mới

5 1 0
                                    

Cảnh tượng thần kì xảy ra trước mắt cậu , một con bạch hổ to lớn gấp đôi con hổ bình thường. Vậy mà phút chốc lại có thể biến thành một mãnh nam cao lớn. Cậu có chút hoảng hốt , bất chợt nước mắt sinh lý trực trào ra
Lân: Công ! Anh doạ thằng bé rồi kìa
Công : Anh xin lỗi mà !
Anh chạy ra an ủi cậu
Công : nhóc con tộc Lam Mĩ Hồ Điệp à ?
mái tóc màu xanh tím xen kẽ với màu tóc đen nhánh toạ nên điểm nhấn cho khuôn mặt sắc sảo của cậu cùng đôi cánh nhỏ nhắn yếu ớt cụp xuống màu xanh tím đằng sau càng khiến tướng mạo cậu mĩ lệ thêm vài phần

Lân: Ấu tể đáng thương !
Anh nói rồi kể hết sự tình cho hắn hay , hắn gật gù tỏ vẻ đã hiểu rồi nhìn vào chiếc balo của cậu
Công : đây là đồ của con sao ?
Bạch Ngân: Vâng ạ !
Công : thật ngoan , con muốn làm con trai chúng ta không ?
Hắn có chút hứng khởi , ngập ngừng hỏi
Lân: anh làm sao vậy , mới gặp bé con đã nói những lời doạ bé sợ !
Công : anh hỏi thật mà ?
Bạch Ngân : con.. con được làm con trai của hai người ạ ?
Anh mỉn cười dịu dàng , có vài phần lo lắng
Lân : nếu con muốn bọn ta sẽ luôn chào đón con !
Bạch Ngân : con đồng ý ạ
Cậu cười vui vẻ , nhưng đang trong không khí tươi vui thì biến cố xảy đến cậu lả người ngất đi , chỉ còn kịp nghe tiếng nói gấp gáp của hai người cha mới của cậu .

Không biết cậu đã hôn mê bao lâu , cậu tỉnh đậy tấm da màu nâu hạt dẻ đang đắp lên người cậu , cậu nằm trên giường làm bằng gỗ, trong một ngôi nhà thô sơ. Cậu tò mò nhìn xung quanh ngôi nhà cửa phòng  có một mảnh da thú màu tím lớn che như cánh cửa thời xưa, cửa sổ không có chút che chắn đón trực tiếp gió và nắng vào trong nhà !

Mùi thơm nhè nhẹ thoang thoảng của thức ăn bốc ra làm cậu đói cồn cào , cha cậu ( Lân ) bước ra với bát canh thịt. Bát nước thịt toả ra mùi hương hấp dẫn . Anh đặt bát xuống chiếc bàn cạnh giường cậu , lo lắng hỏi : "Con có thấy đỡ hơn chưa, còn khó chịu không ?"
Bạch Ngân : con đỡ rồi ạ !
cậu ngại ngùng nói
Bạch Ngân : ờm thì con có đói một chút thôi ạ !
Anh vội đưa cho cậu bát gỗ chứa thịt và nước luộc thịt , dù miếng thịt có chút to và nhiều mỡ , bát canh còn nhiều khiếm khuyết nhưng phần nào làm cua tan cơn đói của cậu . Thấy cậu ăn hết, anh vui mừng , kể từ hôm đó và liên tiếp bảy ngày sau cậu được giữ như bảo bối, không được đi ra ngoài.

Nhưng ây da đồ ăn kiểu này cậu thực sự ăn không nổi , suốt ngày thịt luộc , vì là thịt luộc nên có rất nhiều mỡ , hôm thì thịt nướng nhưng vì không biết ướp thịt nên thịt nhạt nhẽo vô vị , ngày tháng đó của cậu cứ nối tiếp , may hôm nào ba cậu nấu canh bạch đậu thì cậu còn nuốt trôi , vả lại ở đây không có cơm nên ăn như vậy cậu cảm thấy cái sự ngáy rất rõ ràng . Ở đây tên gọi của các đồ ăn cũng khác , kích cỡ của chúng cũng rất vi diệu . Khoai tây thì gọi là Bạch đậu , cà rốt thì gọi là của đỏ , hành khô thì gọi là củ lệ , hành lá thì gọi là cỏ ngọt .

Bạch Ngân : ba hôm nay con nấu đồ ăn trưa được không ba ?
Lân: Ừm , được thôi !
anh nghĩ đứa trẻ tội nghiệp này đã trải qua những gì mà khiến mọi thứ trong cuộc sống lại tự lập đến thế , là bán thú ấu tể nhưng lại ngoan ngoãn , hiểu chuyện , thông minh , chính chắn lại đảm đang .

Anh lại nghĩ tới hoàn cảnh thống khổ mà bé con gặp phải , thật may mà anh đã gặp được cậu , cũng có thể coi là duyên duyên số số mà ông trời sắp đặt !

Bạch Ngân : ba nghĩ cái gì mà thất thần vậy ?
Lân: không có gì đâu con
Bạch Ngân : trưa nay nhà mình ăn gì vậy ba ?
Lân : hiện tại nhà mình có củ đỏ , bạch đậu , củ lệ , thịt lợn rừng , cỏ ngỏ và một rẽ sườn cừu lông dài .
Bạch Ngân : Ba ơi ! Ba giúp con chặt sườn ra thành tám miếng với ạ !
Anh được con trai nhờ vả lại cảm thấy vui vẻ trong lòng , con trai anh là đáng yêu nhất nha !

cậu thì nhìn nguyên liệu liền nghĩ đến món canh khoai tây hầm sườn và món thịt rang cháy cạnh cùng món khoai tây nghiền thay cho cơm ( vì khoai tây và cơm cùng là tinh bột )
Nghĩ đến đây cậu liền bắt tay vào làm việc , cậu lấy ra con dao đa năng mà cậu để trong ba lô ra , nạo sạch vỏ của củ đỏ và bạch đậu ( tương đương với cà rốt và khoai tây ) rồi cắt ra thành từng miếng vừa ăn , cậu nhanh tay bóc vỏ hành khô ( củ lệ ) rồi đạp dập thái mỏng , thao tác nhanh nhạy tới bất ngờ , cậu cắt một tảng mỡ mỏng rồi cho vào chảo ép hết sạch mỡ trong mỡ lợn ra thành quả là được nửa bát tô mỡ lợn và một miếng tóp mỡ lớn , cậu làm tổ hợp đường , muối chanh và hoa tiêu ( giống như vị của tương ớt nhưng ở dạng bột ) trộn đều gia vị rồi cắt miếng tóp mỡ thành đôi rồi đưa ba một miếng nếm thử !
HẾT CHƯƠNG 3

Từ nhân viên giao hàng xuyên thành tiểu hồ điệp [Bl/nhân thú/ Xuyên không /hnhe]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ