Author: Minh Minh Trường Dạ
---
Quay về từ Laugh Tale, Gol D. Roger trở thành người đàn ông duy nhất trong lịch sử chinh phục được Grand Line và được gọi bằng danh xưng "Vua hải tặc". Điều này đã khiến cả thế giới phải náo loạn, hải quân bắt đầu phải hành động quyết liệt hơn, còn hải tặc thì điên cuồng muốn săn lùng Roger để tìm kiếm thứ kho báu gọi là "One Piece" ấy.
Trên con tàu Oro Jackson, các thành viên ai cũng trông vô cùng vui vẻ, thuyền phó Silvers Rayleigh cầm tờ báo mới nhất mà hải âu vừa đưa tới, tầm nhìn dừng lại ngay ở tiêu đề trên trang đầu tiên:
"Của cải, danh vọng, quyền lực... Người đàn ông có trong tay tất cả- Vua hải tặc Gol Roger."
Nghe vậy, người đàn ông nở nụ cười rõ tươi, giọng điệu vô cùng sảng khoái: "Phải là Gol D. Roger mới đúng. Nhưng cái danh hiệu này cũng không tệ đâu."
"Haha, giờ chúng ta đã biết tại sao chính quyền lại phải giấu tên của thuyền trưởng như thế rồi." Một thuyền viên ngồi gần đó cũng cực kì phấn khởi.
"Wahahahaha, tất cả chẳng biết gì về nó hết."
---
Ở một nơi khác, có chiếc chiến hạm khổng lồ mang hình dạng con cá voi đang băng băng trên mặt biển. Trên chiếc ghế thuyền trưởng, chủ nhân của con tàu đưa tay xoa hàm râu trắng và phát ra nụ cười vô cùng thoải mái.
"GURARARARA, tên Roger này... Hắn ta đúng thật là không nói đùa."
---
Trong trụ sở tổng bộ của hải quân, Sengoku cũng đang đầu nhìn tin tức thi nhau kéo đến. Phó đô đốc Garp thì lại đang ngồi thoải mái ở chiếc ghế sô pha gần đó, tay cầm gói bánh gạo quen thuộc.
"Từ giờ sẽ nhiều việc lắm đây..." Sengoku thở dài ngao ngán.
---
Quay trở lại với Oro Jackson, các thuyền viên đang tập trung một nơi trên boong tàu để nghe mệnh lệnh cuối cùng đến từ thuyền trưởng của bọn họ.
Sau khi tuyên bố giải tán băng hải tặc, mọi người tụ tập và mở một bữa tiệc chia tay thật hoành tráng, tranh thủ lần cuối để gửi gắm tất cả những lời muốn nói. Giữa không khí tưng bừng náo nhiệt của buổi tiệc mừng, đột nhiên vang lên tiếng hét quen thuộc của ai đó:
"Thuyền trưởng, den den mushi của chúng ta có thứ gì đó kìa!" Buggy chạy từ trong khoang tàu tới, cầm theo con ốc sên truyền tin thông báo với mọi người trong băng.
Theo lời cậu nhóc, tất cả đều hướng mắt lên. Quả nhiên, một chiếc màn hình tinh thể tự động hiện lên mặc dù không ai chạm vào nó, một ông lão kỳ lạ cũng theo đó mà xuất hiện, như đang muốn nói một điều gì nó.
"Alo alo, xin chào tất cả mọi người! Xin tự giới thiệu, ta là tiến sĩ Vegapunk, khoa học gia vĩ đại nhất thế giới đây."
"Tôi biết rằng bây giờ mọi người có lẽ đang ngạc nhiên và không hiểu chuyện gì. Nhưng xin hãy nhẫn nại, bởi những điều mà mọi người sắp được nhìn thấy chính là tương lai thế giới của chúng ta trong suốt hai mươi lăm năm sau đó."
BẠN ĐANG ĐỌC
│Đồng nhân One Piece│Khi thế hệ cũ reaction "Thời đại hải tặc"
Fiksi PenggemarỞ một phiên bản khác, khi Vegapunk qua đời và quyết định công chiếu một thước phim đặc biệt đến toàn thế giới vào 25 năm trước.