03

634 32 4
                                    

Nửa sau học kỳ cuối, Phác Chí Thành trở lại trường để kết thúc năm, tôi cũng bởi vì dự án quan trọng bất thình lình mà bận rộn, điều này dẫn đến nội dung trò chuyện hàng ngày của chúng tôi nhiều nhất là báo cáo với nhau một chút tiến độ của mỗi người, lại nói chúc ngủ ngon. Tuy nhiên, chúng tôi luôn ăn ý để trống một đêm nào đó, call video trò chuyện về thoải mái hoặc mệt mỏi dạo gần đây.

Tôi phát hiện Phác Chí Thành thực sự thích làm nũng trong vô thức. Hắn nói hai ngày nay tiến vào giai đoạn thất thường, hắn nhìn chằm chằm màn hình máy tính nửa ngày gõ ra nửa dòng chữ, cuối cùng lại xóa hết toàn bộ, hai tay nâng má nói muốn tôi dỗ dành hắn.

Tôi không thể không trêu chọc hắn: "Muốn được anh đây dỗ nhóc à?"

Đôi mắt của hắn sáng lên mạnh mẽ gật đầu. Nhìn giống như ánh mắt của chú cún con sắp được cho ăn đi nhưng người ở bên kia màn hình đúng là ở đẳng cấp khác. Bộ dáng này của Phác Chí Thành khiến tôi mềm lòng, làm bộ như không thèm để ý hắng giọng, nói cho hắn biết chờ giai đoạn trước mắt bận rộn xong sẽ đến trường bồi hắn mấy ngày.

Cái giá phải trả của việc dỗ dành hắn chính là khi nhân viên tan làm tôi vẫn ở lại tăng ca đến khuya, mấy đêm liền chôn mình trong các loại báo cáo và tài liệu. Trong lúc đó bỏ lỡ hai ba cuộc gọi video của Phác Chí Thành, sau đó thấy nhưng không còn sức gọi lại huống chi tôi cũng không muốn để hắn nhìn thấy vành mắt đen sậm của tôi, gửi tin nhắn bằng giọng nói bảo rằng gần đây rất bận rộn, rảnh rỗi lại liên lạc với hắn.

Cuộc sống như vậy qua nửa tháng, đấu thầu dự án kết thúc, công ty chúng tôi thuận lợi trúng thầu, bây giờ nhớ đến hồ sơ dự thầu dày gạch vẫn sẽ đau đầu. Sau khi bữa tiệc kỷ niệm của bộ phận kết thúc, tôi nghỉ ngơi một ngày, đặt chuyến bay ngày hôm sau lên đường đi tìm Phác Chí Thành.

Trước khi lên máy bay, tôi gửi cho Phác Chí Thành một tin nhắn, chờ tìm được chỗ ngồi lấy điện thoại di động ra, thấy hắn trả lời một dấu chấm hỏi. Tôi không trả lời nữa, bật chế độ bay, chuẩn bị ngủ một giấc.

Tỉnh lại đã đến lúc hạ cánh, nhìn mây càng ngày càng xa và càng ngày càng gần, mới có một chút cảm giác thật muốn gặp mặt.

A, lại là khu phố quen thuộc, lại là cổng trường quen thuộc... Chờ một chút, cái gì đây? Cổng trường được lắp đặt một hàng cổng từ khi nào. Học sinh năm năm tụm năm tụm ba quẹt thẻ ra vào trường học, tôi nghĩ có thể đi theo phía sau ai len lén đi vào hay không, an ninh ở một bên nhìn thấy, nhắc nhở tôi không mang theo thẻ có thể quẹt mặt. Tôi ngấp ngễ cười, chắc chắn nhận ra thất bại ah, tôi chỉ có thể đứng một bên gọi điện cho Phác Chí Thành.

"Này, Thần Lạc?"

"Cửa Đông, đi ra đón tôi, tôi không có thẻ không vào được"

"Hả? Ồ, chờ một chút, anh sẽ đến ngay" Hắn sửng sốt một chút, sau đó tôi nghe thấy âm thanh hắn mang dép vội vã chạy ra ngoài.

"Mau lên, em cúp máy đây."

Tôi đứng ở cửa không yên lòng lướt điện thoại di động, thỉnh thoảng ngẩng đầu nhìn, Phác Chí Thành cưỡi xe đạp xuất hiện trong tầm mắt tôi, hôm nay hắn đeo kính gọng đen, tóc sau gáy vểnh lên, thoạt nhìn rất ngơ ngác.

SUNGCHEN • accidentally and crush 419Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ