Một buổi chiều như bao ngày Conan và nhóm bạn đang trên đường về sau chuỗi giờ học nhàm chán tại trường tiểu học Teitan- ngôi trường mà cậu học cách đây mười mấy năm rồi thế mà bây giờ lại phải đi học lại. ' Đúng là đáng ghét thiệt mà! Bọn áo đen đáng ghét!' Conan vừa nghĩ thầm trong bụng vừa rảo bước theo tụi nhóc. Tụi nhóc có vẻ vui hơn vì sắp đến hội thao của trường rồi, bọn họ đang bàn xem sẽ tham gia môn thể thao nào còn cậu và Haibara vẫn như thường lệ ở bên ngoài nghe tụi nhóc bàn mà thôi.
" A hay tụi mình ghé quán Pirot gần nhà Conan bàn ha mấy cậu? Mình nghe nói có món bánh mới do anh Amuro làm đó. " Bổng nhiên, Mistuhiko đề nghị cả nhóc qué quán cà phê dưới văn phòng của ông bác vì muốn thử món mới.
" Ể thật không? Bánh của anh ấy làm ngon lắm đó" Ayumi cũng háo hứng đông ý
" Được thôi! Haibara và Conan cũng phải đi!" Genta không để hai người bạn của mình đáp mà vội vàng kéo họ đi luôn như sợ họ từ chối.
" Ê ê từ ... từ ... đã.. mấy cậu..." Conan chưa kịp phản ứng đã bị kéo đi.
" Khoa...khoan.. đã..." Haibara cũng không kém.
Thế là cả nhóm lại kéo nhau đến quán của anh người yêu bí mật của cậu.
.
.
Cũng là một buổi chiều như bao ngày ở quán Pirot, đông hơn và hầu hết đều là nữ sinh và mấy chị gái. Nguyên nhân thì chắc ai cũng biết rồi đó là nhờ anh chàng phục vụ với vẻ ngoài điểm trai làn da nâu rắn rỏi và mái tóc vàng cộng thêm nụ cười tỏa nắng- Amuro. Từ ngày quán có anh thì doanh thu tăng gấp bội nhưng khách tới đa phần đều là nữ. Họ đến đây để uống cà phê là phụ thôi còn chính là để ngắm anh.
" Đúng là người vừa đẹp lại vừa giỏi"
" Anh Amuro đúng là đẹp trai nha. Được làm bạn gái của anh đúng là may mắn mà."
" Haha mọi người nói quá rồi"
" Anh Amuro có bạn gái chưa nhỉ?"
" Chưa cho em xin làm quen nha"
" A sẵn em xin chụp tấm hình nha được không?"
" Mọi người từ từ đã nào... chuyện người yêu thì từ từ mọi người rõ nha còn chụp hình chắc không được rồi ... Rất xin lỗi mọi người nhưng để cảm ơn mọi người ủng hộ quán tôi tặng mọi người mỗi người một phần bánh nha"
" Đúng là Amuro mà! Tốt quá đi mất"
....
Khung cảnh này có thể là bình thường khi cậu vào anh còn đề phòng nhau nhưng giờ đây nhìn cậu lại có chút tức nha. Sao anh ấy có nhiều người vây quanh vậy chứ? Còn vui vẻ như vậy? Amuro đáng ghét! Amuro đào hoa!
Cả nhóm cuối cùng thì cũng đến được quán vừa định đẩy cửa bước vào thì cả nhóm thấy Conan dừng bước nhìm chầm chầm vào cái người đang cười nói vui vẻ trong kia với ánh mắt không mấy là hài hòa mà còn có vẻ rất tức giận đầu cũng sắp bóc khói đến nơi rồi. Trong này thì Amuro dường như cũng cảm nhận được điều bất thường, hình như có ai đó nhìn anh rất tức giận thì phải. Anh còn thấy hơi lạnh người à nha.
" Co..Conan.. Cậu không sao chứ?" Ayumi khẽ hỏi cậu.
" Cậu ấy không sao đâu chỉ là sắp mất đồ mà thôi." Haibara lần này lại khịa cậu rồi.
" Ể đồ gì cơ?"
" Haibara cậu !"
" Mình nói sai sao?"
" ... " Cậu tức mà không phản bác được. Cậu ấy nói đúng quá mà. ' Amuro đáng ghét!'
" Rốt cuộc các cậu có vào không?"
" Vào chứ đã mất công vậy mà." Lần này Haibara lại chủ động vào trước như muốn chọc tức cậu vậy.
"Được vào thôi"
Cậu không muốn vào chút nào nhưng đã đến rồi vào gặp anh chút chắc cũng được nhỉ. Nói gì thì nói cậu cũng muốn gặp anh nha. Cậu nhớ anh nha.
" Tụi em chào anh Amuro!"
" A là mấy em sao? Chào mấy em. Mới tan học sao?"
" Dạ tụi em nghe nói có món mới nên đến ủng hộ ạ." Đúng là Genta có tâm hồn ăn uống nhất.
" Vậy sao anh cảm ơn tụi em nha. Mọi người ngồi đi đợi anh một chút."
" Dạ" Bọn nhóc nhanh chân vào chỗ ngồi quen thuộc.
" Ha ha Conan chào em nha... Em cũng vào chỗ ngồi đi nha đợi anh một chút."
" Chào anh." Cậu không nhìn anh mà nhìn sang chỗ mấy cô gái lúc nãy.
Anh biết cái cảm giác kỳ lạ lúc nãy là gì rồi. Là nhóc con lúc nãy nhìn chầm chầm anh. Rồi lúc nãy cậu vờ lạnh nhạt với anh nữa. Thôi rồi kì này anh tiu rồi. Nhóc con ghen rồi.
Anh quay vào trong chuẩn bị đồ cho bọn nhóc vừa suy nghĩ xem dỗ nhóc con nhà mình như thế nào đây.
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Hết phần 1
BẠN ĐANG ĐỌC
[AMUCO-AMURO×CONAN] Những chuyện nhỏ nhặt xoay quanh cặp đôi Amuro và Conan
FanfictionVì quá u mê cp này gòi mà tìm fic ít quá nên tự mình viết luôn. Truyện chủ yếu là những đoản ngắn về cặp đôi này thôi không liền mạch viết theo cảm hứng. Và tôi cũng chỉ coi lại Conan hồi giữa năm nay thôi nên có một vài chi tiết tôi không biết cũng...