Chương 4

441 43 7
                                    

- Anh ơi, anh ơi! Bọn họ lại nói em là con công hồng... Còn bảo gì mà kim chủ bao nuôi em nữa á! Cười chết đi được!

Đinh Song Tử - Cái người bị gọi là "con công hồng" nào đó hiện tại đang làm nũng với "kim chủ" của cậu ta bên kia màn hình.

Được rồi, thực ra người mà cậu ta làm nũng là anh họ của cậu - Đinh Kim ( chủ ) Ngưu. Cái người chuyên đồ sát trái tim con dân thông qua màn ảnh với những vai diễn như đấm vào mặt tam quan người xem.

Đinh Kim Ngưu hơi nghiêng người cởi chiếc áo khoác trên người xuống, sau đó ngồi xuống nhìn đứa em họ của mình đang than thở:

- Nếu thấy không được thì về nhà, anh nuôi em không nổi chắc?

Lời than vãn đến bên miệng nghe xong câu đó liền nín bặt lại, Đinh Song Tử chớp chớp hai mắt, ậm ừ từ chối:

- Anh... Thực ra thì không cần đâu mà...

Đinh Kim Ngưu hơi nhíu mày, thở dài. Tuy bây giờ trời đã về đêm, việc chạy lịch trình khiến anh rất mỏi mệt nhưng ánh mắt anh nhìn đứa em của mình đầy vẻ chiều chuộng:

- Anh biết em thích diện trên người những bộ quần áo lộng lẫy đó, cũng thích lời tán dương của mọi người. Nhưng... nếu một ngày nào đó em thấy mệt mỏi quá... vậy thì... bỏ đi... nhé?

Nếu nói ban ngày gặp mặt, Đinh Song Tử luôn vận trên mình những bộ cánh kiêu sa và lộng lẫy nhất thì giờ đây, khi tẩy bỏ lớp trang điểm đậm, bỏ đi những thứ hào nhoáng trên người thì Đinh Song Tử cũng chỉ là một cậu nhóc ở độ tuổi mười tám đầy hơi thở thiếu niên mà thôi.

Đinh Song Tử rầu rĩ ôm gối đầu, cậu mặc một chiếc áo thun hồng cùng quần short ngắn mà anh trai mua, không còn dáng vẻ kiêu kỳ như nữ vương trên sàn catwalk:

- Anh ơi, em muốn mọi người biết đến tên em. Là cái tên Đinh Song Tử kìa, chứ không phải là cậu ấm nhà này nọ lọ chai đâu...

Cậu chỉ đơn giản muốn mọi người nhớ đến tên của mình, muốn được nhìn thấy những đôi mắt lấp lánh ánh sao của các Tử Tinh, muốn nhận được sự tán dương từ người khác.

Chỉ... Đơn giản thế thôi.

Đinh Kim Ngưu xoa xoa mi tâm, đáp lời em họ mình:

- Được rồi, mà.. nghe Thiên Yết nói em trêu ghẹo thành viên mới của nhóm nhạc hạt giống ở công ty?

Nghe tới đây, Đinh Song Tử liền sặc nước miếng:

- Khụ khụ- !!! Anh.. Anh bình tĩnh! Em chỉ giỡn với anh ấy một xíu thôi... em không có ý đó đâu!!!

Thật sự mà nói thì người mà Đinh Song Tử sợ nhất là Đinh Kim Ngưu, mà người mà Đinh Song Tử thân thiết nhất cũng là Đinh Kim Ngưu. Hai người họ tuy là anh em họ nhưng từ bé, cha của Đinh Song Tử đã bỏ bê cậu mà đâm đầu vào công việc của mình, Đinh Song Tử còn sống khỏe, sống như công dân tốt là do một tay người anh họ hơn cậu vài tuổi là Đinh Kim Ngưu đón qua chăm sóc.

Nếu không chắc giờ cậu gia nhập gia tộc đầu HKT rồi á! 

Hơi nhướng mày nhìn đứa em họ thân yêu cố giải thích cho hành động ghẹo trai của mình, Đinh Kim Ngưu bật cười nhẹ:

- Được rồi, tạm tha cho em. Tháng sau anh Ngư của em về nước, ra đón với anh không?

Đinh Song Tử nghe tới liền ngớ ra, sau đó vui mừng hớn hở:

- Anh Ngư về nước? Tháng sau é? Em muốn ăn bánh Sacher của Áo!

Đúng là... người thân quen về không bằng một cái bánh.

- Em cứ nằm mơ đi.

Kẻ đồ sát giấc mơ - anh trai - Đinh Kim Ngưu cười miệt thị đứa em của em:

- Cậu ta về theo đuổi crush... nhầm, chạy công việc, ai rảnh mua quà cho em.

À... hóa ra là theo đuổi crush.. khoan, theo đuổi crush?

Đinh Song Tử xoa cằm suy ngẫm, sau đó như định hình được gì đó, hỏi thẳng:

- Crush nào? Đừng nói với em là Trương Xử Nam nha? Cái người... đạo diễn phim anh sắp đóng á!?

Sau đó nữa, cậu chàng liền thấy anh trai mình gật đầu, một chữ "ừ" giáng thẳng vào đầu:

- Ủ-Ủa khoan... Nh-Nhưng được mấy năm rồi mà ổng suy.. nhầm, theo đuổi lâu thế á?!

Lại một cái gật đầu nữa đến từ Đinh Kim Ngưu, không chỉ thế mà anh còn bồi thêm:

- Tiền cát-xê phim khá ít nhưng mà crush của bạn nên anh đành giúp một tay thôi.

Nghe đến, Đinh Song Tử còn định nói gì đó nhưng chợt thấy anh mình đứng khựng lại, sau đó liền nghe anh nói:

-  Nhắc tào tháo, tào tháo tới. Anh tắt trước, bye nhóc. Ngủ sớm đi, nhan sắc nát đừng khóc với anh.

...

Bên này, Đinh Kim Ngưu nhìn màn hình hiển thị cuộc gọi từ "Con Cá Họ Lê" nào đó, khẽ thở dài rồi đưa tay ấn nhận:

- Nghe đây!

Đầu bên kia im lặng một chút, sau đó đáp lời:

- Cuối tuần này tôi về, chắc là khoảng 3-4 giờ gì đó máy bay hạ cánh?

Đinh Kim Ngưu khẽ "chậc" một tiếng, cười khẽ chế nhạo:

- Đã biết! Tôi và Sư Tử sẽ đến đón cậu. À, không gọi được Trương Xử Nam đón máy bay đâu, tự tỉnh dậy đi, thế nhé!

- .... 

Đầu bên kia đáp lại một tràng dài ba chấm, mà đúng là Lê Song Ngư đang rất ba chấm, anh tựa người vào khung cửa sổ nhìn ra ngoài, nghe hết tiếng cười nhạo báng của bạn thân, khẽ lầm bầm:

- Tâm phải tịnh... không được chửi bạn...

Sau đó hít vào một hơi thật sâu, đáp:

- Không mơ, còn rất tỉnh. Lần này về do Thiên Yết nhờ tôi chỉnh sửa bài hát cho phù hợp với người mới.

À, người mới. Lúc còn đang ở đoàn phim Thiên Yết có đề cập đến khi gọi cho Đinh Kim Ngưu anh, coi bộ anh ta rất coi trọng cái vị hạt giống mới này.

Hình như là người mới còn lớn tuổi hơn anh thì phải?

Ầy, chỉ mong là thằng lõi Sư Tử không gây hấn với người mới thôi.

___

End chương 4

Góc hậu trường:

Triệu Sư Tử: không gây, chỉ lật nóc thôi.

Trần Bạch Dương xen vào: không gây, chỉ gay thôi.


[ 12 chòm sao - BL ] Rực RỡNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ