Uzumaki Naruto, 2 tuổi, đang đứng trước mặt Kurama, a.k.a 'Cửu vĩ hồ vĩ đại uy hùng' (ổng tự nhận vậy, chứ không ai gọi ổng thế đâu) trong đúng cái không gian phong ấn không khác gì ở trong cống lụt nước. Bốn mắt cứ thế nhìn nhau, cho đến khi Naruto bùng nổ:
"Cái gì thế này Kurama??!! Nghiệp ông nặng thế mà cũng được chuyển sinh cơ á???!!"
"Thằng nhóc thối nhà ngươi!! Sao ngươi lại hỏi cái đấy đầu tiên hả???? Thế ngươi nghĩ ai đã cùng ngươi gánh còng lưng vụ Đại chiến nhẫn giả lần 4 hả???"
Kurama cũng chả kém cạnh mà gầm lên, vụ cả hai được chuyển sinh là nằm ngoài kế hoạch. Thực ra trước đó cũng có gặp nhau ở âm thế rồi, giây phút hội ngộ lúc ấy cảm động tình bằng hữu lắm, chứ không cảm lạnh như này đâu. Khi Naruto bị gọi đi chuyển sinh thì cả hai còn lao vào ôm nhau khóc lóc rồi hứa hẹn đủ điều, kiểu như hứa sẽ sống tốt đồ đó, rồi cái gì mà sau này có duyên ắt sẽ gặp lại.
Cứ tưởng đường ai nấy đi, ai ngờ trời chơi cho một vố, giờ cả hai lại dính vào nhau. Rốt cuộc trước đó tèm lem nước mắt nước mũi để làm gì khi kiểu gì Naruto và Kurama cũng ở bên nhau.
"Thế giờ sao? Có định cứu nhân độ thế nữa không?"
Kurama ồm ồm hỏi, Naruto nghe thế liền nằm vật ra, chán chường nói:
"Khồnggg, mục tiêu của ta ở thế giới này là sống vô tri, vì người ta bảo vô tri hưởng thái bình, vậy thôi."
"Chứ không phải do ngươi sợ ma hả?"
Kurama biết thừa ở thế giới này có mấy con quễ dị dị, nhỏ có mà to cũng có, nhìn chả khác nào ma nên gọi thế cũng hợp lý. Mà thằng lỏi Naruto là chúa nhát ma, nếu nói muốn sống vô tri thì chắc chắn là do không muốn đụng phải ma quỷ.
"K-không nhé! M-m-m-ma quỷ ở đây không liên quan, ta chỉ là muốn sống vô tri mãi thôi!" - Naruto bị nói trúng tim đen nên lắp ba lắp bắp. Kurama nghe thế chỉ nhếch mép cười một cái:
"Ờ, cứ cho là thế đi."
Nói rồi quay người đi ngủ, mặc kệ Naruto giãy đành đạch phủ nhận việc bản thân vì sợ ma nên mới không cứu nhân độ thế.
—-------------
Ấy thế mà từ cuộc nói chuyện đó đến nay cũng 3 năm rồi đấy.
Giờ Naruto 5 tuổi, trình độ giáo dục là năm cuối mẫu giáo.
Hoàn cảnh gia đình cũng chả có gì đặc biệt. Ba má là Namikaze Minato và Uzumaki Kushina, và cả nhà Naruto sống ở Uzushio - một khu phố mua sắm sầm uất, và là khu tự quản của gia tộc Uzumaki.
Sinh ra có đủ cả ba lẫn má, Naruto tiếp thu được thêm nhiều kiến thức mới. Một trong số đó là việc Minato là một ông bố cuồng con.
Kushina từng kể rằng hồi Naruto còn bé xíu, Minato trước khi lên đường công tác đã đứng ở cổng khóc nguyên một giờ đồng hồ, trước sự kinh ngạc của hàng xóm láng giềng và sự mệt mỏi của đồng nghiệp do chờ quá lâu.
Lúc đó hình như là một người đồng nghiệp đã tác động vật lý để nhét Minato vào xe thì cả đoàn công tác mới đi được, không thì chắc Minato sẽ đứng đó khóc lóc thêm vài ba tiếng nữa.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Naruto x Jujutsu Kaisen] Cách báo thủ Uzumaki Naruto vô tình cứu nhân độ thế
FanficCách báo con Uzumaki Naruto báo cả thế giới chú thuật, với sự bảo kê của Uzumaki Kushina và cả gia tộc Uzumaki. May thay báo nhí Naruto là chú báo có ích, vì mấy việc kinh thiên động địa thằng nhỏ làm thế đ** nào lại giải cứu được thế giới. CP: Fus...