Kushina khi đem chị em nhà Fushiguro về đã thề rằng nếu cô bắt gặp thằng cha vô trách nhiệm của hai đứa nhỏ thì cô sẽ cho hắn biết thế nào là lễ hội!!!
Rốt cuộc não của tên đó chứa cái gì mà có thể để hai đứa con nít tự lập trong một căn trọ xập xệ vậy??!
(Ở một vũ trụ nào đó, một lão già tên Sarutobi Hiruzen đột nhiên hắt xì một cái thật to.
"Ngài ổn chứ Hokage-sama?"
"Ta ổn." - Lão trả lời. Thực ra là không, lão rùng mình vì lão cảm giác bản thân đang phải hứng chịu cơn thịnh nộ của tộc nhân Uzumaki. Lão đã chứng kiến cơn cuồng nộ đó một lần, và lão tởn đến già.)
Hôm nay Kushina đưa ba đứa nhóc nhà mình đi ăn ngoài tại một quán ăn Trung Hoa, nghe thì có vẻ bình thường nhưng lại là một điều khác lạ trong nhà cô.
Vì bình thường toàn là ra quán ramen, vì thằng nhóc Naruto sẽ luôn dùng tuyệt kỹ [Mắt cún long lanh] để xin Kushina dắt đi ăn ramen. Nhưng hôm nay cô quyết vững tâm đưa đi ăn món khác, không thể để một tuần có bảy ngày thì ít nhất năm ngày ghé tiệm ramen được!
Vừa mới bước vào quán, Kushina để ý thấy Megumi và Tsumiki bỗng khựng lại mà nhìn chăm chăm về một phía.
Kushina hướng mắt nhìn theo, và cô thấy một người đàn ông cao lớn đang ngồi ở bàn ngay trước quầy bếp. Cô nheo mắt, đầu bắt đầu suy đoán người kia có mối liên hệ gì với hai đứa nhỏ nhà cô. Vì mải suy nghĩ mà Kushina không nghe được tiếng lẩm bẩm của Megumi và Tsumiki, nhưng Naruto thì có, vì thằng nhỏ đứng ngay đó mà. Và không biết vô tình hay cố ý, Naruto kêu lên:
"Ah! Cha của Megumi-chan và Tsumiki-nee kìa mẹ ơi!!"
Tiếng của thằng nhỏ làm cả quán giật mình mà quay lại nhìn, ngay cả người đàn ông kia cũng vậy. Kushina lúc đó đã nghĩ rằng cái tên vô trách nhiệm đó ít nhất sẽ quay lại mà hỏi thăm hai đứa nhóc, nhưng không, hắn chỉ nhìn cô một lúc rồi quay lưng lại mà ăn tiếp.
Kushina bặm môi nén giận, nhưng khi nhìn thấy gương mặt tủi thân của Megumi và Tsumiki, thì dây bình tĩnh của cô đứt cái pực.
Kushina dẫn ba đứa nhỏ tiến thẳng đến chỗ tên kia, rồi đập lên vai tên đó với một lực đủ mạnh để hắn làm rơi một đũa mỳ. Hắn quay lại với gân xanh trên trán, nhưng bao nhiêu câu chửi trong miệng bỗng đi đâu hết khi thấy nụ cười đầy nộ khí của Kushina:
"Chúng ta ra ngoài nói chút chuyện, NHÉ!"
Cả quán ăn sau đó chứng kiến cảnh người đàn ông to cao bị một người phụ nữ với mái tóc đỏ rực bắt ép ra ngoài, cùng ba đứa trẻ lon ton theo sau.
Bây giờ cả năm người đang ở một bãi đất trống, với Kushina đứng trước ba đứa trẻ, đối diện cô là Fushiguro Toji - cha của Megumi và Tsumiki.
"Tch, phiền phức, cô muốn cái gì?" - Toji lười biếng gãi đầu hỏi, bộ dạng của hắn lôi thôi hết sức làm lửa giận của Kushina càng cháy dữ dội.
"Bộ cậu thấy con mình mà không lại hỏi thăm chúng nó được một câu à??!!" - Kushina gằn giọng nói. Toji ở phía đối diện cũng chả đoái hoài gì, chỉ dùng tay ngoáy tai mà dửng dưng nói:
"Tôi làm gì có đứa con nào, bà cô ăn nói vớ vẩn gì vậy?"
Kushina nghe đến đấy cáu lắm rồi, nhưng vẫn cố giữ bình tĩnh để nói thủng tên vô trách nhiệm kia, cho đến khi...:
"Mà nhìn kỹ thì bà cô với thằng nhóc kia là người tộc Uzumaki à? Tch, gia tộc đầu cà chua các người toàn lo chuyện bao đồng, phiền phức thật đấy."
'Pực!' - tiếng dây bình tĩnh của Kushina đứt lần hai, theo sau đó là tiếng núi lửa phun trào cùng tiếng gào thét của gió bão.
Khi tóc của Kushina nổi lên là lúc Naruto biết điều mà kéo Megumi và Tsumiki ra thật xa, và cũng là lúc số phận Toji đã định.
"NGƯƠI. NÓI. GIA. TỘC ĐẦU. CÀ. CHUA. LÀ. Ý. GÌ. HẢ!!!!!!!!"
Toji thấy nộ khí áp đảo liền vào thủ thế, nhưng chưa kịp sẵn sàng thì đã bị đấm một cú bay ra xa mà đập vào bức tường phía sau. Hắn cũng nhanh chóng đứng dậy, nhưng vừa ngẩng mặt lên đã thấy Kushina toàn mặt một màu đen kịt với đôi mắt phát sáng đến kinh sợ:
"MỘT CÀ CHUA GIÃ TAY TỚI ĐÂY!!!"
Sau đó là một khung cảnh bạo lực không dành cho mọi đối tượng và mọi lứa tuổi, và trong chuỗi kinh hoàng có thể nghe được tiếng gầm hung tợn của Kushina:
"Nói xem, TRÁCH NHIỆM CÓ NGHĨA LÀ GÌ HẢ?? HẢ??!"
Chuỗi bạo lực kinh hoàng đấy chỉ dừng lại khi Toji cuối cùng cũng lí nhí ra được đúng câu trả lời đủ làm Kushina hài lòng.
Hậu quả sau đó thật khủng khiếp, bao gồm:
1. Một nền đất vỡ tan tành.
(Không sao cả, đây là đất của tộc Uzumaki, có vỡ cũng sẽ được sửa miễn phí).
2.Bọn trẻ nhà Kushina vì đợi mẹ hành sự nên bị lỡ mất buổi đi ăn ngoài.
3. Một Fushiguro Toji bị tổn thương và ám ảnh cả về mặt tinh thần lẫn thể chất.
(Nhưng cái này không quan trọng bằng hai cái trên).
Sau đó Kushina vẫn đủ thương tình mà vác Toji về bệnh xá để phó thác cho Tsunade. Buổi đi ăn ngoài hôm đó coi như bất thành, nên cuối cùng cả bốn lại ghé vào quán ramen quen thuộc. Người vui nhất hôm đó có lẽ là Naruto.
Một vài ngày trôi qua, Toji dần bình phục, chính thức được tộc Uzumaki thu nạp, và trở thành một ông bố có trách nhiệm ở nhà trông con.
Eh, cũng không hẳn là ở nhà toàn thời gian, đấy là nghề chính của Toji, còn nghề tay trái của ổng là lính ANBU, nếu rảnh quá thì có việc thời vụ là thu ngân tiệm tạp hóa.
Tộc Uzumaki đủ giàu và đủ tốt để cấp cho nhà Fushiguro một ngôi nhà tuy nhỏ nhưng khang trang, và hay thế nào lại ngay cạnh nhà Kushina.
Megumi mặt quạu hẳn lên khi từ giờ không được ngủ chung với Naruto nữa, và Toji đã mấy lần bắt quả tang thằng nhỏ lén mang chăn gối sang nhà bên cạnh. Mà sau mấy vụ đó Toji phát hiện thằng con mình có khả năng ẩn thân khá tốt, không biết nó học ở đâu nữa...
Nói gì thì nói, sau khoảng 10 lần như vậy thì Toji đã sang nói chuyện với Kushina và đôi bên đã đồng ý để cho ba đứa nhỏ ngủ chung với nhau vào cuối tuần. Mặt Megumi lúc đó vẫn quạu, nhưng nhìn kỹ thì sẽ thấy đó là đã giãn ra một tẹo rồi.
"Nhóc lọt hố sâu thật đấy nhỉ." - Toji vò đầu thằng con mình mà cười cười.
"Ông nói thế là có ý gì ông già?"
Toji nhìn Megumi mà thầm cảm thán rằng nó tuy tuổi còn nhỏ nhưng miệng lưỡi đã láo lếu, đúng là thằng con của hắn rồi.
--------------------------------------------------------
Notes: Reference cơn thịnh nộ của Kushina ở chap này:
BẠN ĐANG ĐỌC
[Naruto x Jujutsu Kaisen] Cách báo thủ Uzumaki Naruto vô tình cứu nhân độ thế
أدب الهواةCách báo con Uzumaki Naruto báo cả thế giới chú thuật, với sự bảo kê của Uzumaki Kushina và cả gia tộc Uzumaki. May thay báo nhí Naruto là chú báo có ích, vì mấy việc kinh thiên động địa thằng nhỏ làm thế đ** nào lại giải cứu được thế giới. CP: Fus...