Chương 10: Chuẩn Bị

274 47 4
                                    

Makoto ôm trong lòng bé Takemichi ngồi ngay ngắn, thẳng tắp, mắt nhìn ba con thú dữ ngồi đối diện, mồ hôi lạnh túa ra thấm hết cả lưng áo. Sáng nay cậu có hẹn với Takemichi là dẫn em đi thủy cung chơi, nhưng đi nửa đường lại lạc mất em làm anh vừa sợ vừa run tìm khắp nơi. Sợ là một lần nữa sẽ mất đi em, còn run là sẽ phải đăng xuất khi những người biết đến sự hiện diện bây giờ của em, cậu không nghĩ những tên điên đó sẽ lành tính như trước nữa đâu.

"Nhà Shiba đây có gì muốn hỏi không?"

"Vì sao bé Takemichi lại ở chỗ của các cậu?"

Yuzuha nhìn cậu thanh niên không mấy gì là đứng đắn này đang cúi đầu tránh ánh mắt của ba anh em họ làm cô có hơi bực, cộng thêm việc bé Takemichi vừa thấy tên nhóc này đã chạy nhào vào lòng rồi, còn ôm cứng ngắt nữa chứ làm cô và đứa em trai có dụ dỗ thế nào cũng không chịu qua.

"Là Takuya đã phát hiện ra Takemichi..."

"Kể rõ tình hình lúc đó ra xem nào."

Lần này là thằng bạn từng học chung của Makoto lên tiếng. Taiju im lặng nhìn em đang lim dim khi ôm Makoto, nhìn cứ như gà con yên tâm thả lỏng khi có mẹ của chúng ở cạnh vậy.

"Takuya phát hiện ra em ấy đang sốt cao nằm trong con hẻm gần tiệm tóc của thằng Akkun nên đã đưa về. Sau khi Takemichi đã khỏi ốm hơn thì bốn người bọn tao có hỏi về ba mẹ em ấy"

"Kết quả như nào?"

Lần này là Taiju hỏi khi xác định rằng Takemichi đã chính thức đi vào giấc mơ sâu.

"Takemichi nói rằng không có ba mẹ, khi có nhận thức đã ở cùng một lão to béo cùng những bạn bè ở lứa tuổi nhỏ. Bọn nhỏ đã phải kiếm tiền cho tên đó trong khi lại chỉ có chỗ trú nhỏ nhoi ở qua đêm. Khi bọn tao nhận nuôi Takemichi thì vài ngày sau đó thằng khốn đó đã bị bắt vì tội bóc lột trẻ em dưới vị thành niên."

Makoto ngừng một chút để nhìn những người đối diện, chỉ thấy họ chăm chú nghe mà không nói gì thêm. Cậu chỉnh lại tư thế cho Takemichi ngủ được thoải mái hơn rồi mới nói tiếp.

"Tao biết những việc xấu sẽ được luật pháp trừng trị thích đáng. Nhưng nhớ đến những vết thương lớn nhỏ đầy ở người em ấy khi vừa gặp lại thấy hắn bị kết tội và ở tù là không đủ, hắn đáng lẽ phải bị nặng hơn với những gì hắn đã gây ra với những đứa trẻ."

Lần nữa nhìn sắc mặt của ba người kia, đúng là đã thay đổi ngoạn mục. Makoto thầm cảm thán trong lòng về ba gương mặt kia, quả là quái vật khi tức giận thật là đáng sợ.

Yuzuha sau khi thoát khỏi suy nghĩ muốn trụng nước sôi tên khốn đó cũng đã lấy lại bình tĩnh hơn. Uống một ngụm nước trà để thanh cổ họng rồi hỏi người kia một lần nữa.

"Vậy mấy đứa có biết vì sao Takemichi lại ở hình dạng này không? Còn nữa, có những ai đã biết đến sự xuất hiện của em ấy rồi."

"Bọn tôi cũng chưa tìm ra lý do em ấy trở nên như thế này. Ba người biết đấy, Takemichi đã chết vào 6 năm trước là một điều không thể chối cãi. Với cả ngoài bọn tôi và ba người mới biết gần đây thì có tên Kazutora và Hanma, thêm một vài ngày trước có kiện hàng gửi đến nhà Akkun ghi rằng là tặng cho Takemichi mà không biết do ai gửi tới."

[TR/AllTakemichi] Mái Ấm Của Takemichi Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ