Văn Quân năm nay hai mươi tuổi, vậy mà đã sống trong nhà chồng gần mười năm trời. Đúng vậy, cậu chính là vợ nuôi từ bé trong truyền thuyết.
- - -
Năm Hàn Thanh Phong mười tám tuổi, cha hắn dẫn về một bé "gái" con lai, cô bé có mái tóc vàng óng ngang lưng, da dẻ trắng như sứ cùng đôi mắt to màu xanh lục. Chỉ là trong đôi mắt ấy vốn không còn quá nhiều sự ngây thơ đơn thuần.
Lúc đó Hàn Thanh Phong vừa tốt nghiệp cấp ba, đang chuẩn bị đi du học, thì bất ngờ nhận được tin ba mẹ đã định sẵn cho hắn một cô vợ. Cũng không phải điều gì bất ngờ, lớn lên trong gia đình như thế này hắn đã sớm lường trước chuyện hôn nhân bản thân không có quyền tự quyết định.Ông Hàn Minh nói với hắn:
"Con không cần quan tâm, cứ tập trung đi học đi, đứa nhỏ này bố mẹ sẽ nuôi lớn thành dáng vẻ mà con thích."
Hắn tự hỏi liệu ông có thật sự biết dáng vẻ hắn thích là gì không, nhưng cũng chỉ gật đầu mỉm cười. Từ khi ông nội Hàn mất năm năm trước, hắn đã được định sẵn là người thừa kế của tập đoàn Hàn Phong, vốn không thể cư xử vượt quá "vị trí" của mình. Cũng chẳng còn ai dành cho hắn sự bao dung vô điều kiện.
Hắn chỉ hỏi:
"Cô bé tên là gì?"Hàn Minh đang đọc tin nhắn từ trợ lý không quan tâm lắm đáp lời:
"Cô bé? Nhóc ấy là một bé trai, bây giờ thì chưa có tên,"
Ông dừng lại một chút, ngước lên nhìn hắn:
"...con muốn đặt tên cho nó không?"Hàn Thanh Phong bất ngờ, hắn không nghĩ ông sẽ chọn cho hắn một cô dâu là nam, nhưng một cậu bé có thể có vẻ đẹp tinh tế như vậy sao?
Sau khoảng mười phút, đến khi ông Hàn đã sắp phải rời khỏi để đến công ty, hắn mới trả lời:
"Văn Quân đi, con thích cái tên này."
- - -
Hàn Thanh Phong đi du học tám năm, Văn Quân cũng được nhà họ Hàn chăm bẵm kĩ lưỡng tám năm, tinh thông mọi thứ lên được phòng khách xuống được phòng bếp. Cậu hiểu chuyện vô cùng, ngay cả Hàn Minh sát phạt trên thương trường cũng không kiềm được sinh lòng yêu thương.Hàn Thanh Phong tốt nghiệp tiến sĩ ở tuổi hai mươi sáu, về nước đúng lúc Văn Quân vừa tròn mười tám. Hai người chỉ làm quen đúng một tuần lễ liền tiến vào lễ đường.
Hai năm kết hôn và sống chung, Văn Quân chăm lo mọi thứ trong cuộc sống của Hàn Thanh Phong, mỗi ngày đi làm về thấy cậu ngoan ngoãn ngồi chờ hắn cùng ăn cơm, là mỗi lần cánh cửa đóng chặt trong lòng hắn được cạy mở. Để rồi đến bây giờ sau khi thật sự tham gia vào thương trường hiểm ác, cậu là người duy nhất hắn đặt trong lòng.
Hàn Thanh Phong không phải dạng người biểu lộ quá nhiều cảm xúc, nhưng sự dịu dàng của hắn không thể thoát khỏi đôi mắt tinh tường, vốn dùng để nhìn sắc mặt người khác mà sống của Văn Quân. Cậu từ sớm đã biết bản thân sẽ kết hôn với người thừa kế nhà họ Hàn, không những không bất mãn mà chỉ thông qua vài lần gặp gỡ ngắn ngủi khi hắn về thăm nhà, cậu đã đem lòng ngưỡng mộ người đàn ông này.
Hai người cứ thế chung sống hoà thuận với nhau, lại vẫn chưa thể bước qua ranh giới hôn nhân sắp đặt. Văn Quân không thể nào thật sự coi bản thân là vợ cả của Hàn Thanh Phong mà tự do tự tại theo ý mình, cậu đứng trước mặt hắn luôn giữ thái độ kính cẩn. Mà Hàn Thanh Phong bề ngoài không nhắc tới, trong lòng cũng cảm thấy không hài lòng.
BẠN ĐANG ĐỌC
Những câu chuyện ngắn ngẫu hứng
Historia CortaLâu lâu có idea hay quó mà làm biếng viết thành truyện dài thì ... 1. Phiền phức: niên thượng cách biệt 8 tuổi, size gap, con dâu nuôi từ bé, thông minh hiểu chuyện con lai thụ x tuổi trẻ tài cao trầm ổn dịu dàng công. Warning: thụ có thể sinh con n...