Một buổi sáng vội vã của Sài Gòn đã bắt đầu từ bốn giờ sáng, tiếng xe đẩy lọc cọc trên con đường xi măng nhấp nhô cùng với đó là tiếng nói chuyện rôm rã của các cô chú lớn tuổi. Một bóng người lảo đảo như say rượu đi ngược chiều với những người đang bắt đầu một ngày mới, mấy cô chú mưu sinh sáng sớm cũng gặp nhiều loại người lắm rồi, có đứa là dân ăn chơi thâu đêm suốt sáng, có đứa là phường ăn nhậu nằm bờ nằm bụi, có một loại là lấy lỗ làm lời, hình như còn nữa cơ mà cái trường hợp này ít lắm, đó là làm việc tới sáng.
"Ông ơi ông, ông coi thử coi cái thằng này nó đi ăn nhậu hay đi làm mà tới tờ mờ sáng gà gáy mới về. Chậc chậc cái đường này tui thấy toàn là người giàu, biệt thự tầng tầng, khiếp chắc là ăn nhậu thâu đêm giờ mới về" Bác gái đang đẩy xe hủ tiếu mỳ huých tay bác trai đang đẩy xe kế bên bàn luận về cậu thanh niên lúc nãy. "Thôi đi bà ơi, nó nhậu hay nó đi làm cũng đâu có ảnh hưởng tới mình, bà lo phụ tui đẩy cái xe đây nè, mệt muốn chết luôn. Một hồi mà dọn hàng trễ là trưa nay khỏi mua lạp xưởng cho con gái nghen." Bác trai cũng đã quá quen với tánh của vợ mình nên giục bà nhanh nhanh đẩy xe đến điểm bán, người vợ câu trước còn bàn luận về cậu thanh niên câu sau đã nói về con gái của họ dạo này học hành ra sao, nào là hôm qua bà bỏ mối xương cự cãi thế nào. Hàng ngàn người như vậy, việc của họ vẫn tiếp tục, Trái Đất cứ xoay, dòng người cứ vội vã dẫu có bao người đi ngược về xui. Người xiêu vẹo ngược hướng lúc nãy là Bạch Quế, một nhân viên văn phòng vừa tan làm. Đúng vậy tan làm lúc bốn giờ sáng hay chính xác hơn là ba giờ bốn lăm phút, nhà cậu đúng là ở trong khu dân cư được người ta nói là khu nhà giàu nhưng mà cũng có giàu kiểu này kiểu kia mà. Còn Bạch Quế là giàu kiểu bét lớp nhà giàu, ba và mẹ qua đời do bệnh lúc cậu mười tám tuổi do bệnh nặng, dù vậy gia sản được thừa kế vẫn đủ để cậu sống tàm tạm ngày qua ngày.
Tốt nghiệp một trường đại học bình thường không quá tiếng tăm, nhận được một công việc đúng với ngành học của mình, mang tiếng là một thế hệ mới nên việc ở công ty mới gặp nhiều vướng mắt và bị đồng nghiệp ghen ghét là chuyện bình thường, trách sao được nhan sắc xinh đẹp tuyệt vời này đã đủ khiến người ta ghét ròi cộng thêm đó là tác phong làm việc Bạch Quế vô cùng nghiêm túc, gia cảnh khá giả. Dù vậy tình cảnh ma cũ bắt nạt ma mới cũng không thể tránh được, được đồng nghiệp yêu thương tặng công việc đến ba giờ rưỡi sáng mới xong. Lếch thân tàn về nhà đúng bốn giờ.
"Úi chà chà, bốn giờ sáng rồi đây này, giờ này ngủ thì một giấc chào buổi chiều ngày mai luôn. Không thể livestream được rồi, hazz, thôi thì chiều đăng bài xin lỗi fan thôi, hức hức." Bạch Quế ngoài công việc chính là nhân viên văn phòng lương mười triệu thì cậu còn một công việc phụ khác là livestream nấu ăn review món ăn, có điều kênh livestream này không lộ mặt streamer. Một đôi tay đẹp như nhạc công và chất giọng ấm áp đã khiến nhiều fan điêu đứng dù streamer không hề lộ mặt, video quay cao nhất là đến môi Bạch Quế, đây cũng là video có nhiều lượt tim cũng như vợ rơi, chồng hờ nhất. Công việc phụ này đem về mức thu nhập tầm tầm năm mươi đến tám mươi triệu mỗi tháng. Ngoài ra kênh của Bạch Quế cũng được người xem đón nhận vì cảm nhận của cậu là thực tế, cảnh quay cũng chân thực, có sao nói vậy không nhận tiền quảng cáo mà nói láo, đi theo đó khi review những điều bình thường chẳng hạn như ghế hơi dơ, bàn hơi dầu, các cô chú quán ăn hơi to tiếng khi trao đổi với nhân viên,... cậu thấy đấy là những chuyện thường trong đời sống nên trên video chủ yếu nói về món ăn, còn khi nào quán đó có vấn đề ví dụ như vệ sinh thực phẩm, muỗng đũa, thái độ quá tệ thì sẽ có màn đánh giá riêng dựa trên mức độ cá nhân.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ ĐM - Song Tính ] Có Nhện To Phía Trước
General FictionCâu chuyện kể về một người vô cùng sợ nhện, từ nhỏ đến lớn vẫn sợ nhện. Đến lúc cậu đã tập dần với nỗi sợ thì tấm vé may mắn không mời mà đến tìm tới. - Kinh doanh kỹ viện ế mốc xập xệ... Ta có thể khiến nó nổi tiếng!!! - Nuôi một đám nhóc... không...