Chapter 48

1.4K 36 0
                                    


Javier POV's

It's been 1 day when i started na hanapin si nash,but it was useless.i still couldn't find him!

"D*mn,where are you love? Where are you Nash?!"Napahampas ko nalang ang kamay ko sa manibela,isa nalang ang pwede nyang puntahan o pwede nyang hingian nang tulong.

-Si nico!

I need to tell him (nash) everything,that hes the mother of wayne. Starting the day that i saw him with wayne while he's holding our son hands! He's very familiar at me,kaya pala kasi sya ang minahal ko dati until now.I love him so much!mas lalong pang tumitindi.

Ang sama ko pala to the point na inisip kong peperahan nya lang ako,nash pleased pagkadating sana naman makinig ka sa mga explanations ko, sana naman maramdaman mo lahat ng sasabihin ko sayo, sana naman mag tiwala ka sakin, sana naman hindi pa huli ang lahat. Sana naman Ako paden Nash...please wait me!

Nash POV's

Unang araw ko ngayun rito sa mansion,malamang di naman ako magfefeeling mayor dto.

Bumangon naako at linukot ang higaan ko,pagkatapos ginawa na ang morning routine ko.

Sila lola narin ang bumili saakin nang mga damit ko,at lahat nang kailangan ko.dito naraw ako simula ngayon titira sa kanila,sinabi konarin kay nico kung nasan ako natulog.

Pero nakiusap akong wag nyang sabihin kay mama,baka bigla nalang yun susugod rito.di kopa naman kasi natutunan na mapatawad si mama,kahit na alam kong malaki ang ginawa nya para saakin.nangungunahan parin ako nang g@lit!

Pagkatapos kong magawa ang morning routine ko, lumabas nako sa kwarto ayoko konang papagising pa ako kina lola sa mga kasambahay rito.

Hanggang ngayon manghang-mangha parin ako sa bahay,mala-european ang disenyo,meyrong malaking chandelier sa gitna nang paikot na hagdanan.base sa nakita ko kahapon napakalaki talaga nang bahay nila lola!

Pinakita rin saakin ni lola ang kwarto ni papa,nandun lahat ng mga baby pictures nya hanggang lumaki.ang masasabi ko lang napaka-gwapo nang papa ko namana ko talaga ang itsura.hahah

Nakita ko sila lolo at lola sa dining table, mukhang ako nalang ang hinihintay.

"Good morning po." Usal ko,staka umupo nasa upuan.

Tinignan ko si lolo,di nasya m@samang tumingin saakin.

Siguro kinausap sya kagabi ni lola,dapat wag nalang akong sasagot kay lolo.tama si lola dapat magpakita ako ng respeto kay lolo!

Strikto naman talaga sya sabi ni lola,kaya pala ang sungit.

Napatawa nalang ako sa iniisip.

"Why are you chuckled nash? Something makes you funny? You should eat your food." Biglang usal ni lolo, tumango nalang ako.

Baka mapagkamalan pakong b@liw rito,alam ko naman gumamit nang kutsara staka tinidor.bakit yung nandito kutsilyo staka tinidor?

Wala din kanin,ano to puro ulam lang?di ako sanay pagganun.pero di nalang ako umimik, siguro ganun dito yung patakaran di sila kumakain nang kanin pag-umaga.pero nung kagabi meyron kanin eh!ahh bahala nanga ang mahalaga meyron pagkain.

"Staka nga pala apo,aalis kami nina ate mo karol ipapatransfer na kita sa bago mong school." Usal ni lola,tumango nalang ulit ako.di nalang ako magkokomento ayaw kona nang marami pang satsatan!

"Sige,lola mag-ingat po kayo." Usal ko,at tinapos naang pagkain.

Umakyat naako ulit sa itaas,para maligo.

Nico POV'S

Kakatawag lang saakin ni nash,tinatanong kung pumunta naba si tita summer o si javier sa bahay namin para itanong kong nasan sya.so sinabi ko di pa naman,napatigil nalang ako sa pag-iisip nang bigla meyrong bumusina sa labas nang bahay.

"I don't expect some visitors ah,wala naman nagsabi sakin na meyrong pupunta rito?" Lumabas nalang ako kahit nagtataka.

Then sino paba ang nadatnan ko sa labas,walang iba kundi ang riv@l ko.

"Anong ginagawa mo rito?" Matapang kong usal,umalis naman sya sa pagkakasandal nya sa sasakyan nya.

"It is obvious?dont play innocent nico dela Peña!" He sarcasticly asked.

"Did i played?,of course not.sabihin mo kung ano talaga ang rason mo kung bakit ka pumunta rito?" Diretsahan kong tanong sa kanya,wala akong oras para makipagtalunan sakanya.

"Ok, where's nash? i know nandito sya nagstastay sa bahay nyo.let me pass to check,i need to see my LOVE!" Akmang papasok sya sana sa bahay nang harangan ko.

"Wala sya dito,and besides bakit saakin mosya hinahanap?" I Sarcastic asked staka tinaasan sya nang kilay.

"Because he's your boyfriend!and besides ikaw yung kasama nya kahapon nang umalis sa camp site." Balik nya,di ko pwedeng sabihin kung nasaan si nash.lalong-lalo nasa lalaking toh.

"Wala nga sya dito,try to check para masabi mongang wala sya dito. At isapa its your fault kung bakit sya lumayo sayo!kaya dont try to find him here" usal ko,napahawak naman sya sa sintido nya.

"Ok,fine.just tell me if he's fine?" Saad nya.

"Hes fine,staka nasa safe place naman sya." Sagot ko,tumango nalang sya at umalis.

Ayoko nang away mabuti at di sya naghamon!ay siguradong papagalitan nanaman ako ni papa nyan.

Babysitting His Little BroWhere stories live. Discover now