Cẩm bình nhớ tiểu thuyết tác giả: Nhược nhan
Thư hương thế gia nữ tử, lại muốn bằng mượn hai thủ đến mưu sinh sống. Trăm kế chu toàn, vẫn như cũ thoát khỏi không được làm quân cờ vận mệnh. Sai sót ngẫu nhiên, người ta nói ngộ lương xứng, nhưng mà bí ẩn lại theo nhau mà đến.
Lâm cửa sổ thêu cẩm bình, nhàn xem thế tướng trăm thái.
Bàn tay trắng nõn niêm hoa hoè, gọt giũa như diễn nhân sinh.
Mấu chốt từ: Chuyện nhà, khinh trạch đấu, làm ruộng hướng, ngôn tình
Chương 1: Hoa hạ ngộ đầu heo
Gia chính ba năm xuân, toánh xuyên tuân gia đại trạch nội.
Đúng là tháng tư sơ thời tiết, sau hoa viên nội dương liễu Y Y. Này một năm mùa xuân so với năm rồi muốn ấm, bên trong vườn tỉ mỉ đào tạo mẫu đơn cùng thược dược, nhất tùng tùng nhất đám đám khai vừa vặn. Có chút đóa hoa thượng do mang theo giọt sương, gió nhẹ thổi qua, chiến run rẩy, thật là đáng yêu.
Tuân khanh nhiễm mặc vàng nhạt sắc xuân sam, cước bộ nhẹ nhàng đi ở hoa viên nội đường mòn thượng. Bất quá là vài ngày không đi ra, này bên trong vườn đã muốn là muôn hồng nghìn tía khai lần. Tuân khanh nhiễm than nhẹ.
Theo sát ở tuân khanh nhiễm phía sau , là cái vóc người cao gầy đại a đầu, tên là cây cát cánh. Nàng ôm gấm đệm, tựa hồ cuốn hút đến chủ tử hảo tâm tình, một bên chỉ vào nhất tùng hoa làm cho tuân khanh nhiễm xem, còn không quên quay đầu tiếp đón lạc hậu vài bước tiểu nha đầu bảo châu. Bảo châu trong tay đang cầm thực hộp trà cụ. Nàng tuổi thượng tiểu, chính tham xem hồ nước lý cẩm lí, nghe cây cát cánh triệu hồi, việc nhanh đi hai bước chạy đi lên.
Bởi vì chủ mẫu phương thị đi trong miếu dâng hương, trong nhà quản sự đi theo đi không ít. Làm việc nha hoàn vú già cũng liền trốn nổi lên thanh nhàn, cho nên bên trong vườn im ắng , cũng không người đến hướng. Khó được có thể tự tại nửa ngày, tuân khanh nhiễm tâm tình sung sướng, không tự giác mặt mày liền dẫn theo cười.
“Ha ha, khả bắt đến các ngươi.”
Theo ồm ồm một tiếng kêu, một người mặc gấm vóc trường bào, sinh tai to mặt lớn thiếu niên theo núi giả thạch sau nhảy ra, ngăn lại chủ tớ ba người đường đi. Người này vóc người chỉ so với tuân khanh nhiễm cao hơn một đầu, dáng người lại chừng của nàng gấp hai khoan. Hé ra đại mặt phiếm mạt một bả, còn sinh vẻ mặt bệnh đậu mùa, không trôi chảy . Đổ có một chút ưu việt, chính là làm cho ruồi bọ muỗi đều không chỗ đặt chân.
Cái này thình lình xảy ra, tuân khanh nhiễm bị hù nhảy dựng, bản năng lui về phía sau từng bước. Chờ ngẩng đầu nhìn thanh người đến là ai, bất giác nhíu mày, ẩn sâu dưới đáy lòng kia đoạn màu đen trí nhớ nhất thời bị tỉnh lại.
Đó là bốn năm trước, nàng mạc danh kỳ diệu ở một cái mười một tuổi tiểu cô nương trên người tỉnh lại, nàng tại đây cái thế giới nhìn đến người đầu tiên, xác thực nói, là cái thứ nhất người sống, chính là trước mắt này đầu heo.
Nữ đồng nằm ở lạnh như băng thượng, quần áo vài chỗ bị xé rách, đại giương miệng nhưng không có thanh âm phát ra đến.