Trông trẻ - một công việc mà chắc hẳn khi nghe đến ai cũng cảm thấy có phần sợ sệt vì sự vất vả cũng như độ khó của công việc này khi phải chăm lo cho một đứa bé từ việc ăn uống cho tới ngủ nghỉ,... Và Ngọc Thảo cũng không ngoại lệ.
Vào một sáng chủ nhật đẹp trời, Ngọc Thảo của chúng ta đang đắm chìm vào giấc mộng đẹp, bỗng chuông điện thoại của cô reo lên inh ỏi.
- Trời ơiiiiiiii ai mà dám phá giấc ngủ của công chúa Ngọc Thảo vậy hả? - Ngọc Thảo bực dọc vừa lần tay kiếm điện thoại vừa la oai oái, hận không thể ăn tươi nuốt sống kẻ dám phá đám giấc ngủ của cô.
- Trời ơi Lương Thùy Linh. Mày có bị điên không mà dám gọi tao vào giờ này hả? - Ngọc Thảo vừa nhắc máy đã nói một tràn không ngừng vào điện thoại.
- Mày chán sống rồi hay sao mà dám quát tao. - Lương Linh đanh giọng trả lời. Mới sáng sớm mà đã phải nghe cái giọng đớt đớt của con thỏ này la lói om xòm làm cô đau hết cả đầu.
- Rồi gọi có gì không? - Nghe tông giọng đó của Lương Linh, đại ca giang hồ như Ngọc Thảo cũng thấy hơi ren rén. Thôi thì nhịn nó xíu để bảo vệ tính mạng bản thân.
- Chiều nay tao phải bay gấp vào Sài Gòn để đi công tác hai ba hôm gì đấy. Mày sang chăm sóc Đỗ Hà cho tao.
- Ủa gì dị má. Sao mày không dắt Hà theo mà bắt tao qua chăm chi dị. Bộ yêu quá bị khùng rồi hả.
- Tại em bé nhà tao mai có bài kiểm tra quan trọng, không nghỉ được. Chứ để mày trông Hà tao cũng không yên tâm lắm.
- Ủa dị nhờ tao làm chi giờ nói vậy?
- Hết cách rồi nên tao mới chọn mày đó. Dù gì thì để Hà cho mày trông coi vẫn tốt hơn là để Lona với Tiểu Vy trông. - Lương Linh đau đầu nhớ lại chuyện của vài tháng trước. Cô có chuyến công tác đột xuất nên phải đưa em bé của mình cho Lona và Tiểu Vy chăm sóc. Ai mà có ngờ tụi nó dám dẫn em bé đi ăn nhậu say sỉn quắc cần câu làm cô vừa xong công việc đã phải vội vội vàng vàng bắt chuyến bay ra Hà Nội để chăm sóc cho Đỗ Hà đang say sỉn, khóc lóc inh ỏi đòi cô cho bằng được.
- Nói chung mày vẫn là lựa chọn tốt nhất. Liệu hồn mà chăm sóc Hà cho đàng hoàng, tao mà biết mày lén dắt Hà đi ăn nhậu hay quậy phá gì thì mày sống không yên với tao đâu. - Đề phòng trường hợp xấu xảy ra nên Lương Linh cần phải cứng rắn hăm dọa Ngọc Thảo trước cho chắc ăn.
- Ủa má, có thực sự là mày đang nhờ vả tao không vậy???? - Ngọc Thỏ thắc mắc. Sao nó nhờ mà giống như ra lệnh cho mình dị trời. Là sao má???
- Tao không cần biết, bé Đậu cũng là em gái cưng của mày đó. Nên liệu hồn mà chăm sóc cho cẩn thận. Tao cho mày một tiếng chuẩn bị, xong xuôi thì chạy lẹ qua đây để tao còn dặn dò vài thứ quan trọng để mày chăm Hà.
- Tính ra nó lớn già đầu rồi á. Hai mươi hai tuổi rồi mà chèn, có phải con nít đâu t.t
- Tao không cần biết. Ba phút trôi qua rồi lo mà chuẩn bị qua đây lẹ đi. Vậy nha.
Vừa cúp điện thoại, Lương Linh liền khẽ thở dài. Không biết Ngọc Thảo có thực sự là lựa chọn tốt không nữa. Nó mà làm không tốt cô xử đẹp nó luôn.
BẠN ĐANG ĐỌC
| Linh Hà | Tụi mình là gia đình.
RomanceCâu chuyện xoay quanh cuộc sống của giảng viên Lương Thùy Linh và em bé của mình - Đỗ Thị Hà. Chuyện gì sẽ xảy ra khi hai người họ về một nhà? - Chị ơiiiii, bé Đậu muốn uống trà sữaaaaaaa. - Hông được. Trà sữa không tốt cho em bé của chị đâu. - Hic...