CHAPTER 1-Welcome Home

1 2 0
                                    

-WELCOME HOME,

(3 years ago)

It's 7:30 p.m., and I'm here smiling from ear to ear as I am walking here in the lobby at my boyfriend's condo. The guard didn't bother to ask me any questions since kilala naman na nila ako.

I went to the elevator and click the 20th floor I'm really excited to surprise him. It's been 1 week since our last meet up kaya naman miss na miss ko na sya. He's been busy this fast few days kaya naman hinayaan ko sya tapusin ang nga school works nya and also he's been elected as a new Student Council president kaya i understand na ganoon sya ka busy.

Bumalik ako sa reyalidad ng tumunog ang elevator hudyat na nasa tamang floor na ako.

As i step out tinambol ng kaba ang puso ko hindi ko alam bakit maybe too much excitement i think?.

Pinag sa walang bahala ko nalamang ito at dumeritsyo sa unit nito i didn't bother na kumatok i have a spare key para sa unit nya.

Mas lalo akong kinabahan ng nakita kong may school shoes doon na halatang sa babae, lakas loob akong pumasok sa condo nya.

Oh please god he's not cheating on me right?

Ng makarating ako sa sala ay doon ko na nga nakita ang mga nag kalat na uniform at ng maiangat ko na nga ang ulo ko ay natanaw ko sila sa kusina.

Omyghad!

His making out with the other girl.

Pa unti-unti tumulo ang luha ko sa mga mata ko walang tigil ito sa palabas. I feel like a statue here. Ni hinde ko magalaw ang buong katawan ko.

"YOU CHEATER MORON!" Sigaw ko sakanila ng maka kuha ako ng lakas kaya naman napa tingin sila sa akin halata ang gulat nila sa mga mukha.

I can't take this anymore.

Nag madali akong umalis sa condo nya walang lingon lingon walang tigil padin ang luha ko sa pag labas galit at sakit ang nararamdaman ko ngayon.

I trust him with all my heart nangako sya na hindi nya sisirain yun how dare him.

Sa lahat ba naman ng pwedeng mapaniginapan ay ayun pa malas ko talagang ngayong araw hangang panaginip malas padin.

Naalimpungatan ako sa biglang pag preno ng kotse ni kuya. Siya ang sumundo sa akin mula sa prisinto halos mabinge ako sa sermon nya kanina kaya tinulugan ko nalang sya sa byahe.

Papauwi na kame ngayon sa Mansyon but mostly like to me a hell, kaya lang naman ako umuuwi sa bahay nayon dahil sa mommy ko.

"Hayys"

Napa buntong hininga nalang ako na syang kinalingon ng kuya ko.

"Oh gising kana pala. Dumaan ako sa Jollibee kanina may pagkain sa likod kung gutom kana" sabi ni kuya Reid

Walang alinlangan kinuha ko ang plastic ng pagkain sa backseat ng kotse ayaw ko na makipag sagutan sa kuya kong baliw kakain nalang ako dahil for sure makikipag kita ako kay satanas mamaya.

(Earlier That day)

REID P. O. V. (SHAN BROTHER)

I'm here at my study room busy gumawa ng mga plates. Fuck bukas na ang deadline nito i need to finish this up.

It's past 3pm when suddenly my phone rang.

*Ringggggg!

*Ringgggg!

That Titibo-tibo Girl Is MineWhere stories live. Discover now