-VS-2

1.7K 61 0
                                    

ALICIA POV

*Ring!!!!!*

Atlast makakauwi na rin. Excited na talaga akong makita ang pinsan ko.

Palabas na sana ako ng may humarang sa daan ko kaya natumba ako mabuti nlng nahawakan ko yung balikat ng nabangga ko kung hindi lips to lips kami ng sahig.

"Hoo.. Thanks God hindi kami naglips to lips ni floor kundi agrabyado ako" sabi ko sa sarili ko.

"Ehem!" Ay nakahawak pa pala ako sa balikan niya.

"Sorr-" hindi ko natapos ang sasabihin ko dahil sa nakita ko. Shit ang lapit ng mukha namin sa isa't isa at nagkatitigan kami hanggang sa lumipat ang tingin niya sa labi ko na ikinagulat ko at natulak ko siya nang hindi sinasadya at natumba. Patay kang bata ka!.

Pero teka nga ba't ang lakas ng tibok ng puso ko. Nakakapagtaka naman magkakaheart attack yata ako sa bilis. Nako Lord wag nman sana ang mahal pa nmn ng bayarin ayoko ng dumagdag. Tsaka mas gumanda siya sa malapitan, ang bango niya ang sarap amoyin, nakakatunaw ang mga titig ng kaniyang blue leans na mata. Tsaka yung labi niya nang-aakit. Gosh did I just check her out? Oh no that not me.

"Sorry, Im sorry hindi ko sinasadya." Akmang tutulungan ko na sana siya ng dumating ang mga kagroupo niya.

"Hey bitch, what did you do to her!?" Galit na sigaw ni Sammuela.

"Oh my Gosh did you just punch her in the face!?" hysterical namn na sabi ni Pricila and Gwendolyn just smirk at me.

Oh my God did she just saw whats our position a while ago. *blush*

"Im sorry hindi ko sinasadya, naitulak ko kasi siya dahil-"

"Lets go" putol niya sa sasabihin ko at umalis kasunod si Gwendolyn still smirking at me.

"We're not done loser" sabi ni Pricilla at Sammuela tsaka sumunod.

"Ang aarte palibhasa mga mayayaman. Tsk" I mumble to myself and naglakad na palabas.

Nang napadaan ako sa parking lot my tumawag sa akin.

"Lics!!" Oh my isa lng tumatawag sa akin ng ganon at anong ginagawa niya dito.

Paglingon ko, ayun nakangisi.

"Couz!! I miss you" Sigaw ko at nilapitan siya at niyakap ng mahigpit. Yumakap rin siya pabalik.

"I miss you too Lics" sabi niya. Kumalas na ako sa pagkakayakap sa kanya.

"Wait, what are you doing her?" Tanong ko at pinaningkitan siya ng mata. Hindi kasi siya mahilig maghatid o magsundo kahit na sa akin.

"Eh-Ahm Im going to.. fetch you up so we can go to..mall.. shopping" sabi niya ng hindi makatingin sa akin ng deretso.

"Cailey" I give her my warning voice.

She sigh and spoke.

"Ok ok, I just want to see Gwen" medyo nahihiya niyang sabi.

"Gwen!? As in Gwendolyn Blues?!" Gulat na sabi ko. Oh my did my couz stalk to her.

"Well yes" she said shyly and blush.

"Are you kidding me? Wait, did you just stalk her or not? Tanong ko.

She nodded then blush.

Wow is she inlove or what?

"Okay stalker, are you inlove with her?" I tease her then she blush.

"Eh.. Lets finish talking later. We have to go home its already 4pm." She said while looking at her wrist watch.

I raise my one eyebrow to her. Umiiwas sa tanong ang bruha.

"What" she said looking innocent.

Pinaningkitan ko muna siya bago nagsalita.

"Nothing, lets go home and explaine to me later" I said headed to her car.

------------

Comment and vote .. Thank you ^_^

ADMIT IT, YOU LOVE ME (gxg)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon