VALENTINE'S DAY 2

1.2K 57 10
                                    

Nathalia

Tinitigan ko siya ngmaigi at namumula ang mukha niya. Nararamdaman ko ang tibok ng puso niya ang bilis. Tapos bigla ba namang nahimatay. mabuti nalang nahawakan ko siya bago pa siya matumba.

"Oy oy ! Alicia! Alicia!" Oh my gosh! Ano bang nangyayari sa kanya.

"Nako! Nako! Dahil natin siya sa clinic." Mabilis na sabi ni panget at binuhat si Alicia at nagmamadaling pumunta sa clinic.

-----
Clinic
-----

"Ano bang nangyari at nahimatay si Alicia--- i mean Ms. Teheda?"

"Hindi po namin alam bigla nalng po siyang nahimatay." Paliwanag ko.

"Ganun ba, mabuti naman at hindi nabagok ang ulo niya pagkahimay niya. Ok na siya pwede na kayong bumalik sa klase ninyo. Balikan niyo nalang siya pagkatapos nang klase niyo."

"Mag-aabsent na lng po ako at ako na po magbabantay-----" pinutol ko na ang sasabihin ng unggoy

"Wala na po akong klase kaya ako nalang mgbabantay." Tinignan ko namn siya at tinaasan ng kilay.

"Pero-----"

"No buts, you can go" boring na sabi ko at umupo sa upuan sa gilid ng hinihigaan ni Alicia.

"OK, Mr. Munte kailangan munang pumunta sa klase mo dahil late ka na. Bumalik ka nalang dito mamaya pgkatapos ng klase mo." Sabi ni Ms. Nurse. Hindi ko siya kilala e.

"A-ahmm.. OK po." Tumingin muna siya sakin at naaalalangan na umalis. tinignan niya si Alicia at saka umalis.

"Tawagin mo nalang ako sa table ko pag may kailangan ka o pagmagising na siya. OK?" Saka umalis.

Ako lang naiwan dito at tinitignan si Alicia. Maganda siya na hindi niya suot ang eye glasses niya. Lumapit ako para maalis ang buhok na nasa mukha niya. soft and smooth hair. Tinitigan ko ang lips niya. Nakabuka ito ng kunti. Red and kissable. What's happening to me? Oh my! But I really admire her beauty. She's beautiful inside and out.

Nilapit ko ang mukha ko sa mukha. I close my eyes and kissed her in the lips.

Wow!

Ang bilis ng tibok ng puso ko at may nararamdamn akong electricity na dumadaloy sa buo kong katawan kagaya nung una niya kong hinalikan. Parang may mga paru-parong gustong kumawala sa tiyan ko. Ang gaan ng nararamdaman ko. Kakaiba at bago sakin ang feeling na to nakakatakot! Geez!

I kissed her again. Just a pick and then I sit properly and looked at her smiling like an idiot.

"Excuse me, Are you OK? Why are you smiling?" May biglang nagsalita sa likuran ko at nagmamadaling naman akong lumingon. Si Ms. Nurse pala.

Namula naman ako. Gosh! Kanina pa ba siya diyan.

"A-Ahm... Yes ms. I'm OK. Thanks." At ngumiti ako. This time totoo. Oh my! what have you done to me Alicia. Tinignan ko ang name tag niya. Tina St. Vincent pala pangalan niya.

" here have some sweets. Alam kong bored ka" sabay bigay sakin ng isang bag na puno ng mga klase klasing candys and gummys. I'm not into sweets pero ibibigay ko nalang to key Alicia paggising niya alam ko namang mahilig siya sa sweets.

"Thanks ms. Tina. Magkaka diabetes yata ako nito sa dami pero maraming salamat po." Ngumiti naman siya at umalis.

------------------

Continue! Part 3

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Feb 14, 2017 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

ADMIT IT, YOU LOVE ME (gxg)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon