Ngày mai. vẫn như thường lệ ,Maya vẫn đi học bình thường. Nhưng có 2 cái khác biệt đó chính là...hôm nay cô không đeo kính ,2. Cô không đi 1 mình nữa ,Jaki đã đi cũng với cô.
- Jaki à.
- Hả? Sao vậy Maya ? - Jaki bất ngờ vì Maya bắt chuyện.
- Cậu sao cứ đi theo tớ ,nói chuyện với tớ hoài vậy?...Cậu có ý đồ gì không? - Maya nói với 1 khuôn mặt đáng sợ ,giọng trầm xuống.
- Ờm... Cậu nghĩ tớ là con người như vậy sao? - Cậu làm nũng
- Thế à? Cậu chắc không?
Maya thật sự đã nghi ngờ cậu là người xấu rồi. Jaki thấy kế hoạch làm nũng thất bại , tất nhiên là hơi buồn rồi. Bạn mới vào học có mấy ngày đã ghét cậu. Đây là lần đầu tiên như vậy ,trong khi mọi người muốn thân với Jaki thì Maya muốn tránh né Jaki chỉ vì thân thế. Jaki suy nghĩ nhiều thứ trong đầu ,khi thức tỉnh lại định trả lời thì cô đã đi mất... Jaki nghĩ :
- " Chết thật. Phải cố làm hoà thôi ".
Trong tiếc học ,giờ ra chơi ,giờ ra về. Jaki đều bám lấy Maya và gửi 1 tờ giấy : " Tớ không phải người xấu ,cậu làm bạn với tớ đi mà " cộng thêm tên người đã viết ,nguyên 1 chữ Jaki Natsumi to hơn cả câu chính. Gửi nhiều đến mức cặp cô cũng không có chỗ chứa ,như là nhà Jaki có cả thùng giấy ghi câu đó mà không bao giờ hết vậy ,mất cái này có cái khác. Maya cũng bất lực theo cách kết bạn này.
Cuối giờ ra về ,Maya tách ra nhóm bạn ,chạy ra đứng trước Jaki làm cậu giật mình :
- Thôi thôi ,tớ chịu thua. Tớ sẽ làm bạn của cậu. - Maya nói với giọng như là đang mệt lắm.
Jaki bên ngoài vẫn đông đá nhưng bên trong âm thầm mừng rỡ , như là sắp nói ra vài từ " Mừng quá " nhưng mà cũng phải nhịn. Nếu không thì nhục trước đám bạn của Maya.
- À..ừm...Maya..cho tớ xin số cậu..hay là facebook để tiện liên lạc.. - Jaki bặp bẹ ra vài chữ ,giọng còn rung nữa.
Maya sắp cười đến nơi nhưng mà cũng phải nhịn :
- Oke... Facebook của tớ nè / đưa cho Jaki xem /
- Cảm ơn cậu. - Jaki đã ghi chép hết trong đầu
- Được rồi ,nhưng đừng có nhắn tớ nhiều quá. nếu không cháy máy mất.
- Được thôi... - Jaki vừa nói vừa suy nghĩ : " Cậu ấy nghĩ mình sẽ làm như vậy sao? ".
Nếu bạn để ý thì bạn sẽ thấy rằng Maya đã nói chuyện với Jaki nhiều hơn trước ,cũng vì cái danh " Bạn bè " thì phải thân nhau đúng không? Tác giả thì không nghĩ vậy. Nhưng Maya thì có. Maya luôn làm tròn cái trách nhiệm ,cái thân cái phận của mình mà thôi.
--------------------
Dù ít người đọc nhưng cảm ơn mng rất nhiều! Chúc mng có 1 ngày tốt lành!. Thứ Bảy ,Chủ Nhật mình sẽ không đăng ,đi học cũng ít đăng hơn nên mình tranh thủ đăng luôn chap 2. mọi người thông cảm vì thời gian rảnh của mình hơi ít ( Khi đi học ).Còn tiếp
BẠN ĐANG ĐỌC
Muốn Được Gần Anh Hơn [LHMS] [JakiMaya]
FanfictionMặc dù xinh đẹp nhưng không có tình yêu thì cũng là kẻ thất bại. ------------- Mình viết truyện không hay ,Có sai chính tả ,Làm văn không hay nên các bạn thông cảm cho! Và mình hay quên nội dung truyện (ở chap đầu). Vd : Ana ,Rose ,Chika học khác l...