Becky đã hiểu, đáy mắt ngập nước, thử lại gần chị: "Freen, em không sao..."
"Em đi đi! Dù sao không có chị, em cũng không sao mà, chuyện gì cũng chẳng cần nói với chị, khi bị bệnh có thể tự mình kiên cường chịu đựng, chị chỉ là người thừa, không thể giúp gì cho em..." Chị xua tay, không cho nàng lại gần.
Nàng hiểu rất rõ, không phải chị đang giận nàng mà giận bản thân không thể chia sẻ nỗi đau, giận bản thân bất lực, khiến nàng phải cố cười vui vẻ, chống đỡ cơn đau đớn trước mặt chị...
"Không phải đâu, Freen à, chị rất quan trọng..." Nàng giơ tay, lại bị chị đẩy ra, đột nhiên choáng váng, mất thăng bằng, ngã khỏi xe lăn, chị vội vàng ôm chặt nàng, tim suýt nữa ngừng đập.
"Becky, em đừng dọa chị..."
Nàng ngẩng đầu, hôn lên môi chị.
Freen nhắm mắt, trái tim đau đớn, ôm chặt nàng, đôi môi họ giao nhau, nếm được vị mặn chát, không rõ là nước mắt của chị hay của nàng.
"Như vậy sẽ không sợ nữa chứ?" Becky dụi vào lòng chị, dùng hơi ấm để trấn an trái tim hoảng sợ của chị, nói khẽ: "Lần sau đi đâu em nhất định sẽ nói với chị, để chị đi cùng, đừng giận nữa, có được không?"
"Lần nào em cũng lừa chị." Đồ lừa đảo này!
"Lần sau sẽ không thế nữa, em thề!" Tâm trạng chị dần bình tĩnh lại, nàng yên tâm hơn, cuộn tròn trong lòng chị, giọng nói yếu dần: "Có lẽ em lại phải ngủ một chút, hai tiếng sau gọi em dậy nhé! Buổi tối chúng ta còn phải cùng ngắm sao, đừng để em ngủ lâu quá!"
"Được" Chị đáp khẽ, dịu dàng dìu nàng về phòng, không nỡ rời xa, nằm bên cạnh nàng, ngủ cùng nàng một lúc.
"Becky, tỉnh dậy đi!"
Tiếng gọi dịu dàng, thúc giục nàng thoát khỏi giấc mơ, khi mở mắt, trong phút chốc nàng đột nhiên không biết mình đang ở đâu.
"Em tỉnh chưa? Chẳng phải em nói muốn ngắm sao cùng chị à?"
"Sao á? Có chưa chị?" Nàng quên rồi, gần đây trí nhớ ngày càng kém, có lúc lời vừa nói buổi sáng, buổi tối đã quên, nhưng lại thường nhớ việc hồi nhỏ, thật lạ!
"Em vừa mơ thấy bà nội của em, bà hỏi em có muốn đi với bà không... Kỳ lạ quá, chẳng phải bà đang nấu cơm ư? Buổi sáng, bà đi mua thức ăn còn hỏi em muốn ăn gì..."
"Im ngay, đừng nói nữa!" Freen kinh hãi, nghiêm khắc mắng.
Trong mơ gặp người thân đã mất, đây là điềm gì? Chị không mê tín, nhưng không nén nổi sợ hãi.
"Đã nói em là đồ ngốc mà, đến bữa tối cũng ngủ quên mất, bây giờ đương nhiên là nửa đêm, không tối om lẽ nào phải có mười ông mặt trời chiếu rọi? Ngoan, nhắm mắt ngủ một lúc nữa là trời sáng."
"Vậy chị ở bên em chứ? Nửa đêm tỉnh dậy không thấy chị, em sẽ sợ..."
"Không đâu, chị sẽ không để em không tìm thấy chị." Chị ôm chặt nàng, không phân biệt rõ là muốn trấn an nàng hay chính bản thân mình. "Không sao, không sao, chị sẽ luôn ở bên em, đừng sợ..."
Mạch suy nghĩ của Becky khi tỉnh táo khi rối loạn, lúc tỉnh táo sẽ thường cười cười nói nói với chị như xưa; lúc rối loạn thường không phân biệt rõ quá khứ hay hiện tại. Chị đau lòng tới nỗi không thể nói nên lời.
Freen muốn đưa nàng đi bệnh viện, nhưng nàng dứt khoát không chịu, nàng muốn ở nơi mình quen thuộc nhất, nếu đưa nàng tới nơi lạ lẫm, không tìm được đường về nhà, nàng sẽ sợ hãi.Hai ngày nay, Becky thường nói gặp bà trong mơ, mỗi lần nghe thấy, Freen đều vô cùng sợ hãi, nghiêm giọng trách nàng không được nói hồ đồ.
Trong đêm, chị cũng không dám nhắm mắt, thật sự lo sợ chỉ cần không để ý nàng sẽ quên thở, chị lúc nào cũng nhắc nhở nàng mở mắt...
Ngày hôm nay, Becky tỉnh giấc lúc sáng sớm, vẻ mặt đờ đẫn.
"Freen, hôm qua em lại mơ thấy bà."
Tim chùng xuống, chị quở trách nàng: "Chẳng phải chị bảo em.."
Nàng dường như không nghe thấy: "Bà sống những ngày tháng bình yên, hình dáng bà không thay đổi, chẳng già đi chút nào, em vừa nhìn đã nhận ra, bà vẫn hiền từ như xưa, bà còn có muốn qua với bà không... Freen, em rất nhớ bà, rất muốn đi cùng bà, nhưng, nhưng ở đó không có chị, em không nỡ rời xa chị, em sợ khi chị nhớ em sẽ không tìm thấy em, em không biết nên làm thế nào..."
"Vậy thì đừng đi, hãy ở lại bên chị!" Freen ôm chặt nàng, không dám lơi tay.
"Có thể không?" Vẻ mặt nàng ngỡ ngàng.
"Có thể! Chỉ cần em có lòng tin với bản thân!"
Nàng chớp mắt: "Chị có biết đường dưới hoàng tuyền thế nào không? Có phải là tối lắm không? Có thể mang đèn pin theo không? Chị biết rồi đấy, em luôn sợ tối, sợ cô đơn, nếu không có ai đi cùng, em nhất định sẽ sợ phát khóc..."
"Becky, em muốn chị ở bên em không? Chị từng nói, sẽ không để em không tìm thấy chị, chỉ cần một câu nói của em, nơi đâu chị cũng sẽ đi cùng em."
Muốn không?
Becky nghiêng đầu suy nghĩ: "Em cũng đã hứa với chị, sau này đi đâu sẽ cho chị biết, bây giờ em nói cho chị, nhưng em không biết có muốn chị đi cùng không..."
Freen vuốt tóc nàng, nói: "Em cứ suy nghĩ. Khi nào thấu đáo rồi, nói cho chị biết..."TBC
BẠN ĐANG ĐỌC
[FREENBECKY] Đừng Rời Bỏ Chị [COVER]
RomanceNếu như còn có thể sống thêm một ngày, em muốn dũng cảm nói cho chị biết: Em yêu chị! Dâng tặng chị sự đẹp đẽ của vẻn vẹn hai mươi tư tiếng đồng hồ cuối cùng en có. Chờ đợi kiếp sau hóa thành con ve sầu mùa thu hát cho chị nghe khúc ca du dương mùa...