I really love the sound of her voice. If her laugh can be a music I will not stop playing it 'till I drowned by sleepiness.
She looks like a melody it's like a simple sound like in harmony.
Her eyes never lies when she smile.
Her hair is soft when it felt my skin.
I love everything about her. I love what she is.
"Nag bibiro ka lang, diba?" aniya na mayroong pag aalinlangan.
I shooked my head.
"I hope so.." i replied.
"Gusto kita, Cass." i said with a calm tone of my voice. Dahilan para mapukaw ko ang pansin nya.
"I like you a lot. But I wish I was just kidding, t-that I wouldn't go s-study abroad... they're my parents and we're just a teenager... wala akong choice.." malumanay na ani ko at pinakatitigan s'ya.
"Alam mo, hindi option ang mag aral abrod... that's a big opportunity to study there at isa 'yan sa naging pangarap ko, swerte ka." mahinang ani nya na mayroong bahid na panginginig. "Same feelings but time is over.." dagdag nya na pabiro ang tono.
"Babalik ka pa?" tanong nya.
"Hmm, I don't know." i replied quickly.
"I'll wait." she smiled "— should I?" she added and her smile is slowly fading away.
"You shouldn't." i said.
"Feelings are temporary, Cass." i added and held her hand "You should explore the word of love." i sweetly smiled and hugged her tight. Yakap na para bang wala nang bukas.
"Pero hindi ikaw sila." she replied and hugged me also.
I laugh.
It hurts.
"It hurts, Cass. Pero kailangan mong gawin. Hindi para sa 'kin pero para sa sarili mo. Hindi ko alam kung gaano ako katagal doon— P-pwede ba na huwag mo na akong hintayin? Pwede bang ilaan mo na lang 'yang nararamdaman mo sa iba? Masakit rin sa part ko dahil hindi lang kita gusto kasi mahal kita." my voice cracks as my tears flowed.
Narinig ko rin ang tinig ng kanyang mahinang hikbi. Magkayakap parin kami at tila ayaw bumitaw sa isa't isa.
Bwan at mga tala ang saksi sa aming sitwasyon ngayon. Sila ang saksi kung gaano pinamalas ng tadhana ang aming masakit na nararamdaman.
"Mahal kita, Amorjah.." she whispered. "Mahal na mahal kita." she added which has a painful tone.
"I love you, Cass."
Adios.
•••
try to listen listen before i go by billie eilish if you want para dama nyo yung next 2 chaps
char!
BINABASA MO ANG
Ciao Adios, Amorjah
Teen FictionCOMPLETED an epistolary| amorjah & cassandria virago series #2