chap 2 con viết fic sà lơ bỏ

259 25 1
                                    

6h00 sáng hôm sau
Tiếng chuông báo thức của cậu bạn cùng phòng vang lên liền đánh thức anh. Mark đang ở ktx cùng với 5 người bạn khác nên khá chật chội. Cũng vì là ktx nên bù lại giá phòng sẽ rẻ nên cậu cũng cảm thấy rất ổn với hiện tại, có điều nội quy của nơi này là phải về phòng trước 10h, điều này cũng làm Mark khá đau đầu về vấn đề làm thêm.

Mark chuẩn bị vscn rồi chạy lên trường, đến trưa lại vội chạy về quán ăn làm việc đến tận 2h chiều anh mới được ăn trưa, cứ như thế lâu ngày anh cũng quen rồi. Cơm trưa của anh cũng chẳng có gì đặt biệt cả chỉ là một phần cơ nhỏ cùng với vài miếng thức ăn còn thừa lại ở trong nhà bếp của quán. Anh thấy vậy rất tiết kiệm vừa không bỏ phí thức ăn lại càng rẻ nữa (anh vậy mà cứ vui vẻ ăn hết phần cơm). Như vậy nên anh mới trông cũng khá gầy so với các bạn cùng tuổi.

Đến chiều anh theo địa chỉ mà tìm để nhà để dạy kèm, quả thật ở đây hơi xa ktx của anh thật, anh đoán đâu đó gần 9km . Anh đứng trước cửa một căn nhà rộng lớn, có phần hơi hồi hộp rồi rụt rè bấm chuông cửa, không lâu sau có người ra mở cửa cho anh vào.

Lần đầu bước vào căn nhà này thật sự anh thấy nó rất lớn, nội thật nơi đây đúng kiểu nhìn vào là biết đắt tiền rồi. Thế nên anh nghĩ không nên đi lung tung kẻo lỡ đụng trúng cái gì là xu lắm. Rồi Mark chọn cho mình một chỗ ngồi mà an toạ.

Vừa ngồi thì bác gái hôm bữa cũng từ trên lầu bước xuống, phía sau là 1 cậu thiếu niên có vẻ cao hơn anh cũng đi theo cùng. Mark lại vội đứng lên cúi người chào hỏi.

"Cháu ngồi đi"

"Dạ vâng ạ"

"Đây là con trai bác tên Neo, đứa mà cháu dạy kèm này."
Vừa nói mẹ Neo vừa quay sao nhìn cậu.

Cậu cúi đầu chào lại Mark rồi nói:
"Em tên Neo"
"Vậy giờ mình bắt đầu luôn được không ạ"

Mẹ Neo đúng kiểu ngạc nhiên nhìn Neo
"Nay con bị sao vậy, bình thường đâu ham học như này. Hay thấy thầy mới nên thể hiện đây."

Lúc này cậu chẳng nói gì chỉ chăm chăm nhìn anh. Còn Mark thì cũng gượng cười với cậu.

Mẹ Neo lại nói tiếp
"Vậy 2 đứa có thể học ở đây hay lên phòng Neo cũng được, bác cũng đi làm việc đây"
Nói rồi bác Yui( mẹ Neo) cũng vào phòng riêng của mình.

"Vậy giờ anh theo em lên phòng nhá"
Cậu cười hớn hở lên phòng

Mark cũng bất lực đi phía sau.

Lên đến phong anh liền lấy tài liện ra rồi hỏi cậu:
" Bây giờ em đang ôn tập hay luyện đề "

" Em chưa làm gì hết cũng chưa đụng tới gì luôn. Cậu nhìn anh rồi nói với vẻ mặt không biết gì."
" À mà cho em hỏi cái này, anh bao nhiêu tuổi rồi ?"( Nói với một cách trống trơn)

" Anh lớn hơn em một tuổi"

"Vậy thì đỡ rồi, vì lớn hơn có một tuổi nên em nói không dùng kính ngữ đâu đó."

Anh lúc này cũng cười rồi đồng ý. Cả 2 cứ như vậy mà bắt đầu vào công việc của mỗi người đến khi trời tối. Nhìn đồng hồ đã 7h hơn rồi anh xin phép về.
Nhưng trước khi về anh có hỏi cậu
"Em từ khoảng 5h đến 7h có rãnh không, anh sẽ dạy vào giờ đó."

" Giờ đó em có hôm vẫn còn học trên trường, với lại giờ này học em cũng chẳng vào đâu."

"À! Vậy em rãnh giờ nào?"

" Tầm 8h tối đi giờ đó não em mới về :))"

" Ừ vậy 8h tối mai anh qua, giờ anh về đây
Bye bye"

Mark cười rồi vẫy tay ra về, vừa bước đến cổng thì nghe tiếng Neo gọi theo
" Mark Mark đợi em tí "
"Anh cho em xin line được không? (Anh chưa kịp trả lời cậu nói tiếp) lỡ có bận buổi nào em nhắn cho anh với lại có bài không hiểu em nhờ anh giúp."

Mark cũng chẳng đắn đo mà kết bạn với cậu.
Khi anh vừa về xong cậu cầm điện thoại vừa cười vừa tung tăng chạy vào nhà, có lẽ cậu rất hài lòng với người gia sư mới này.

Cũng tối đó mẹ Yui vào phòng cậu
"Con thấy Mark dạy được không, hay là phải đổi nữa?"

Neo lúc này không suy nghĩ liền lắc đầu
" Không cần đâu mẹ, anh ấy dễ thương mà với lại dạy con cũng dễ hiểu nữa. Nói chung là Mark anh ấy được nên không cần đổi nữa mẹ"

Mẹ Yui ngờ vực nói
"Có thật không hay chỉ được vài hôm."

" Thật mà! Mẹ không tin con à"

Lúc này bà mới yên tâm về phòng
" Ừ vậy ngủ sớm đi mẹ đi ra đây!"
________________________________
Vậy mà đến tận 12h khuya cậu vẫn cầm điện thoại soi thông tin của anh trên các nền tảng mxh
" Con người gì lạ vậy, rõ có nhan sắc mà chẳng có lấy tấm ảnh là sao ? ( cậu thở dài) mà thôi kệ đi ngủ trước rồi mai tính."

[NeoMark] Trung KhúcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ