Bên phía Mark cuộc sống của anh vẫn như bình thường, có điều từ hôm nay lại có một công việc mới tốt hơn chỉ vậy thôi. Nhưng trên thực tế và tương lai e là sẽ không như anh nghĩ đâu.
Hàng ngày Mark vẫn tiếp tục đi học rồi đi làm nó như một vòng lặp tuần hoàn. Mark rất ít khi đi chơi đơn giản là thời gian đâu mà đi, mà nói thẳng ra tiền ăn lo còn không nổi nói chi là tiền để đi chơi.
Anh vẫn dạy kèm cho Neo đều đặn, 1 tuần rồi 2 tuần lúc đầu có vài trở ngại như cậu không chịu hợp tác nghe giảng. Liên tục đánh trống lảng bằng mấy câu vô nghĩa như:
- Anh học khoa nào vậy?
- Trường anh có vui không?
- Sinh viên trường anh có xinh không?
- Anh có bạn gái chưa?
- Gu của anh như thế nào?
...
Mark thật sự rất đau đầu như rồi cũng quen, có vài câu anh trả lời còn vài câu anh lại lơ đi. Nhiều khi anh nghĩ 'Tại sao lại có con người nói nhiều như vậy? Nó nói còn nhiều hơn mình nữa '
Nay là tuần thứ 3 anh dạy cậu rồi, vậy mà trong 2 tuần qua cậu vẫn chưa hỏi hết các câu hỏi của mình mà những câu này không hề liên quan đến việc học một tí nào .Tuy anh hiền và dễ tính thật nhưng giờ đã tới mức của anh rồi.
" Anh chưa trả lời câu hỏi của em luôn đó.
Anh nhìn cậu rồi quay lại nhìn sách mà chẳng buồn trả lời."
" Gu của anh như nào vậy nói em biết với???"" Có liên quan tới việc học không?"
Cậu nhanh nhạy đáp
'' không!"
" Nhưng mà nó liên quan tới cảm xúc học RẤT NHIỀU." ( Nói rồi chống tay lên cằm quay qua nhìn anh)" vậy giờ anh trả lời câu này xong em sẽ nghiêm túc học và không hỏi anh bất cứ câu nào ngoài lề nữa phải không?"
"Um....mmm cũng có thể."
" Đúng, được, anh trả lời em đi."Anh im lặng một hồi rồi nói
" Có lẽ là một cô gái nhỏ nhắn, đáng yêu, hoạt bát nhưng không nói nhiều, không hỏi dai, và thông minh, umm chắc là vậy.""À! "
" Vậy em hoạt bát mà đúng không ? ( mắt sáng lên hỏi anh )"" Hoạt bát nhưng nói nhiều:)) "
" Rồi giờ trả lời rồi có học không? Hay anh nói với mẹ em ???"Neo nghe được câu trả lời cũng không mấy hài lòng nhưng vẫn phải học tiếp vì lời nam tử nói không đc thất hứa.
Cũng có lẽ từ lúc có câu trả lời đó cậu cũng bớt hỏi anh những câu xàm xí, bớt chứ không có nghĩa là không hỏi nữa. Đến giờ đã gần đến lúc thi rồi cậu cũng nghiêm túc hơn trong việc học.
Ngay giờ không chỉ có cậu áp lực và lo lắng mà ngay cả anh cũng vậy. Anh sợ mình không thực hiện tốt nghĩa vụ của mình, sợ bác Yui bỏ tiền và kì vọng sai người.Trước ngày thi vài ngày anh để cậu tự ôn tập, còn anh chỉ biết cầu nguyện thôi. Mà cũng đỡ là có lẽ nhờ gen của bác gái và bác trai mạnh nên Neo cũng thông minh. Tuy nói, hay sà lơ nhiều nhưng việc học cậu vẫn nghiêm túc với nó.
___________________________________Kết thúc kỳ thi, giờ là lúc cậu xả hơi.
Giờ anh cũng ít gặp cậu nhưng có lúc cậu vẫn tìm đến nơi anh làm thêm mà trò chuyện. Cũng vì vậy mà cậu mới phát hiện hình như anh có bạn gái rồi. Lúc đó Neo cũng có chút hụt hẫng "chẳng hiểu nữa nhưng cảm thấy không vui lắm" .
Rồi cậu cũng xem đó là bình thường vì chuyện đó sớm muộn gì cũng tới" Mark Mark "
" Anh có bạn gái rồi à ? "Giờ này quán vắng nên anh lau bàn cho quán là có thời gian nói chuyện với Neo. Anh nhìn cậu thắc mắc
" Sao em biết? "" Mà anh với bạn gái anh quen nhau hồi nào vậy? "
" Hỏi chi vậy? "
" Thì thắc mắc không biết thầy mình quen người như thế nào thôi "( nói với giọng bông đùa)
" Lúc trước tìm tài liệu cho em nên anh nới quen em ấy, à mà em ấy bằng tuổi em đó."
" À, ra là vậy! "
" Chắc cũng mới đây ha, mà cậu ấy nhìn cũng dễ thương phết "( Neo cũng có vẻ chẳng ngạc nhiên gì mấy vì cơ bản cậu đã tra hỏi từ bạn gái kia rồi)Anh cũng chỉ cười trừ vì biết tính cậu trước giờ vẫn hay tò mò,hay hỏi nên cũng không lạ gì. Nhưng anh đâu biết cậu thật sự đang nghĩ gì.
________________________________Tua nhanh đến ngày có kết quả thi
(Qua điện thoại)
-alo, Neo sao rồi? ổn không?
- Cũng tạm
-Nv1 không? ( câu hỏi của anh có phần hơi hồi hộp)
- Anh nghĩ em được không? ( cậu hỏi ngược lại anh với giọng rất ngang cũng không có cảm xúc không vui mà cũng không buồn)
- Vậy là chắcc...
Anh còn chưa kịp trả lời đầu dây bên kia đã hớn hở nói
- Anh nghĩ sao một người thông minh, có tài năng thiên bẩn, bản limited của tạo hoá lại không đậu nổi nv một hả.Nhận được một tràng lời tự tân bốc bản thân của cậu anh cũng bật cười, đúng là phong cách này chỉ có cậu thôi. Giờ anh cảm thấy nhẹ lòng hơn nhiều, ít nhất anh không để bác gái thất vọng về Neo.
Chưa để anh nói câu nào
- À anh tuần tới sinh nhật học trò anh đấy với lại làm luôn tiệc vì có một Neo quá giỏi trên đời này, anh nhớ đến nha, dẫn theo cả chị dâu em nữa ( bạn gái Mark) địa chỉ em gửi sau.Mark ngay lúc này thật sự rất vui không khác gì anh nhận được kết quả trúng tuyển có học bổng cả, miệng cười trả lời:
- Được anh sẽ tới- Vậy nhé ( rồi cậu cúp máy ngang)
______________________________
Neo: Vậy giờ anh không còn là gia sư em nữa nhỉ?
______________________________
Chưa có drama nên cg không biết miêu tả tâm lý nhân vật như nào