Lavinho đi cưỡi lạc đà.
Tin tức nổ ra đêm hôm qua, Isagi cảm thấy đau hết mình mẩy khi cứ kéo, kéo nữa, kéo mãi qua hàng loạt những post với nội dung y chang nhau tràn ngập trên X. Anh vẫn chưa quen với việc Twitter khiến mình đi-tìm-ẩn-số, còn mạng trên suốt đường đi thì cà chập cà chờn. Tin tức về cuộc bỏ mạng huy hoàng của Ness đã biến mất dưới núi tiền tuôn về từ các mỏ dầu. Kaiser ngáp sái quai hàm ở băng ghế sau. Bởi vì thằng cha ba trợn này rốt cuộc cũng chịu đi tiễn đoạn đường cuối mà không mở miệng đòi về, anh đành tin rằng y không liên quan tí gì đến việc mua tương tác. Y cũng bỏ quên điện thoại ở nhà khi Isagi lôi cổ y khỏi giường vào lúc tờ mờ sáng một ngày trước, chỉ kịp cầm theo ví (bên trong có căn cước và thẻ tín dụng, cùng 10,000€ tiền mặt, để làm gì vậy?). Đến tận lúc này, Kaiser vẫn đang mặc bộ pyjamas màu cam chóe và xỏ dép lào xanh nõn chuối.
Bình minh đang ngoi ngóp dậy từ phía xa, đường chân trời hiện lên mờ mờ, hoang hoải trên bình nguyên vô tận trải ra mọi hướng. Cảnh quan qua khung cửa sổ xe đơn điệu, xám mù và lạnh lẽo "...như lòng bà góa"? Đéo! Anh tài xế của Schindler nói thế, Isagi không nói thế. Nóng chết mẹ! Nhưng không phải cái nóng hầm hập của điểm Hạ chí mà là cái nóng ngột ngạt quẩn quanh trước một cơn bão, đè oằn cây cối cùng những sống lưng cừu, dê, bò, nóng vỡ đầu ông sư, nóng làm sàn nhà nhẫy nước, nóng đến độ giun không buồn ngoi, cá không bơi ngửa, chim chẳng rêu rao và Kaiser chẳng buồn quẫy đạp. Xám, xám nữa, xám mãi, xám bất tận cái dải đồng bằng chết toi lặp đi lặp lại mãi một khung cảnh trong cuốn băng hỏng. Kéo xuống, kéo xuống nữa, kéo xuống mãi, tiền và lạc đà ôm nhau lắc đít theo điệu bellydance.
Isagi ngáp sái quai hàm. Ness trong vali yên lặng tới lạ.
Kaiser bị hun ngạt tới hồn vía lên mây, mở cửa sổ và thò đầu ra hít lấy hít để khí trời nực lại còn nồm, lỗ mũi phình ra đầy bá đạo y như con hà mã.
Kaiser vẫn còn sức cựa quậy, Isagi đâm cáu bẳn. Phải chăng thằng mặt lồn ấy đang chứng tỏ hắn sung sức hơn anh?
BẠN ĐANG ĐỌC
bllk, kainess/isaness, tường dương | garden by the sea
FanfictionSau cái chết của Ness, Isagi tìm về thị trấn quê hương của người đồng đội cũ mà anh không ưa được bao giờ, hai tuần trước khi mùa giải mới bắt đầu. Đó là một thị trấn nhỏ nhắn buồn bã, nằm xõa dài bên bờ biển xám màu mà mặc kệ tất thảy mọi mục nát c...