CHAP 1 - GẶP LẠI

1.8K 71 4
                                    

- Bé Ai, hôm nay là ngày cháu trở lại trường đấy, cháu ngủ như vậy sẽ bị trễ học cho coi, đêm qua bác đã nhắc là đừng có thức khuya nghiên cứu thuốc giải APTX4869 rồi kia mà. - Bác tiến sĩ Agasa gọi cô dậy bằng một giọng nói trìu mến đầy sự lo lắng, cũng đúng thôi bởi bác ấy thực sự coi cô là người nhà của mình rồi kia mà.
- Vâng, bác đừng lo cháu đâu có phải dạng ngủ nướng đâu, với cả quá trình nghiên cứu của cháu cũng sắp xog rồi - cô với một mái tóc nâu đỏ có vẻ hơi rối bởi cô mới ngủ dậy, gương mặt của cô thoát lên vẻ thanh tú với những đường nét tuyệt đẹp không có gì tì vết.

Sau một loạt hành động VSCN của mình, hôm nay là ngày cô trở lại trường sau 3 tháng nghỉ hè, nói thật thì cô có 1 chút mong chờ vào ngày quay lại này bởi cô cũng khá mong chờ được gặp lại anh - Edogawa Conan sau 1 khoảng tgian lâu như vậy. ( Vốn dĩ là do anh cùng gia đình mình đã đi du lịch hè nên cả 3 tháng hè không về )...Khi cô vừa chào tạm biệt bác tiến sĩ, mở cửa ra thì :

- Chào cậu Haibara! - anh đứng trước cửa chào cô với một nụ cười tươi rói, trên lưng đeo chiếc cặp sách có vẻ là muốn rủ cô đi học cùng hay chăng?
- Cậu đến đây làm gì? - cô nhướn mày, đem cái dáng vẻ của 1 bà cụ non hỏi anh kèm theo đó là một sự lạnh lùng không hề nhẹ.
- Thôi nào, chỉ là qua rủ cậu đi học thôi mà, cũng tiện thể mình nhờ bác Agasa sửa lại ván trượt, trong thời gian 3 tháng hè có một vụ án mình lỡ làm hỏng nó mất rồi =)) 

Cô như đã đoán được trước rẳng nói sang rủ cô đi học chỉ là cái cớ, chứ tên này có đời nào lại muốn tự nguyện rủ cô đi học cơ chứ? Lúc nào cũng chỉ biết lao đầu vào vụ án thì não tên này còn chứa được gì đâu!

- Tùy cậu, tôi đi trước.
- Bác Agasa cháu để ván trượt trước cửa, bác sửa giúp cháu với nhé, bà cô kia có vẻ khó chịu vừa mới sáng ra đã vậy rồi.
- anh hét to nói để bác tiến sĩ nghe thấy rồi nhanh chóng vội đuổi theo cô - Ai Haibara.
- Đuổi theo cậu mệt thật đấy, có thể nào đi chậm chút được không chứ hả - anh càu nhàu
- Cậu phiền thật đấy, suốt cả 3 tháng cậu biệt tăm, giờ lại giả giọng điệu giả trân là sao đây? - cô nhướn mày, trừng mắt nhìn anh trông có vẻ khó chịu lắm
- Tớ đâu có cố ý chứ Haibara à - anh cười trừ

Cô tỏ vẻ khó chịu đi cùng anh suốt chặng đường đến trường học mà không thèm trả lời anh câu nào dù cho anh có hỏi cô đi chăng nữa. Đến cổng trường, đội thám tử nhí đã đứng đợi sẵn từ bao giờ, trông chúng vui lắm, được gặp lại nhau sau 3 tháng chúng nhìn đều có vẻ trưởng thành hơn 1 chút...

- A! Haibara Conan, tụi mình chờ 2 cậu nãy giờ - cô bé Ayumi háo hức lên tiếng
- Cuối cùng thì đội thám tử nhí cũng đã tụ họp lại rồi, chúng ta phải có phi vụ đi phá án mới chứ nhỉ? - Misuhiko lên tiếng mà 2 mắt không khỏi phát sáng
- Đúng đó! - Genta đồng tình
Khóe môi anh giật giật với suy nghĩ : " Bọn nhóc này thật là hết nói nổi mà "

Tiếng chuông vào lớp reo, anh và cô cùng đội thám tử nhỉ nhanh chóng vào lớp học, ngồi vào chỗ của mình...
Anh nhìn cô một hồi lâu, như cảm nhận được ánh mắt nhìn chẳm chẳm của anh, cô liền ngồi xích ra xa anh...

- Biến thái! - Cô lườm anh 
- G-gì... gì chứ, cậu nói thế là có ý gì hả? Tôi quan tâm cậu nên tôi mới nhìn cậu đấy chứ? - cậu có chút giật mình mà thốt lên

Cô có chút giật mình khi nghe cậu nói, trong lòng cũng có cảm giác khá vui khi nghe anh nói vậy, bởi cô cũng nhớ anh khi anh đi biệt tăm 3 tháng mà không liên lạc gì. Nhưng cô vẫn bất giác hỏi lại, có lẽ cũng chưa thực sự tin vào thứ mà tai mình vừa nghe thấy.

- Cậu nói gì cơ? Tôi nghe không rõ
- A, không có gì đâu. Hơ hơ
- anh cũng nhận ra mình đã lỡ lời nên chỉ cười gượng cho qua chuyện. Làm sao mà có thể nói thẳng ra là anh nhớ cô trong suốt thời gian không liên lạc chứ.

Trong suốt 3 tháng cách xa, anh đã xác định lại tình cảm của chính bản thân mình. Ran Mori- Người bạn thanh mai trúc mã của anh, cô ấy tuy là một cô gái rất tốt, nhưng sao trong trái tim anh vẫn luôn nhớ tới cô - Haibara, thực sự là có một chút nhói khi suốt quãng thời gian ấy cô không gọi điện cho anh...Anh thực chất cũng muốn gọi hỏi thăm cô nhưng mà sợ lại làm phiền đến cô. Tuy có lỗi vs Ran nhưng tình cảm này anh lỡ trao cho cô mất rồi...Shiho!


[ShinShi] - Cậu là duy nhất đối với tớ !Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ