Sau lễ Giang Sinh, Draco dành trọn thời gian cho việc học cũng như giúp đỡ đám năm nhất nhà Slytherin có thể qua môn. Đối với Theodore hay Blaise còn đỡ, còn Pansy, Crabbe và Goyle thì Draco cần nhiều thời gian hơn. Sáu đứa ngoài giờ học, lúc ăn, và khi ngủ thì dính nhau cả ngày ở thư viện. Trong mắt những nhà khác, Slytherin chưa bao giừo chăm học và đoàn kết như vậy.
"Pansy, tiểu thư của tôi ơi, mày có thể không sai một công thức năm lần như vậy được không? Môn Độc dược nhà Slytherin luôn dẫn đầu trường, sao tới ba đứa mày thì bết bát vậy?"
"Draco, cưng đang coi thường chị đó. Chị đây là cố tình sai để cho cưng chứng tỏ tài năng đó, biết chưa?"
Hai thằng ngốc ngồi cạnh còn gật đầu phụ hoạ. Draco bất lực ôm trán, lý lẽ gì vậy trời? Hay bây giờ Draco trở lại thành thằng nhóc kệch cỡm khó ưa như kiếp trước thì tụi nó mới sợ? Hiền quá cũng khổ...
"Được rồi, Bùa Chú của bây tạm ổn, miễn là tụi bây đừng run tới mức líu lưỡi là được. Nhưng mà con cháu tròn các gia tộc thuần huyết đều biết dừng các loại bùa chú đơn giản từ lúc năm tổi. Sao còn lòi ra ba đứa bây? Các môn khác thì chấp nhận được, môn Phòng chống Nghệ Thuật Hắc Ám thì bỏ đi, tên Giáo sư đó sẽ không rảnh bận tâm tới bọn mình đâu. Môn Độc Dược do Severus dạy, Slytherin chắc không bị liệt. còn mỗi môn Biến Hình của cô McGonagall. Tụi bây làm ơn tập trung giúp tao."
Bọn nó đang tập trung xem Draco dạy môn Biến Hình thì giọng nói của đám Gryffindor, nói đúng hơn là Ganger và lão khổng lồ Hagrid. Draco có thể đoán được chuyện gì, nhưng không quan tâm. Nhưng được một lúc thì sắc mặt cậu thay đổi, nghiêm nghị nhìn đám người cực kỳ ồn ào kia.
"Đây là thư viện, không phải Đại sảnh đường hay nhà các người. Nếu muốn nói chuyện, phiền mấy người đến nơi nào không có người. Và... nếu muốn giữ bí mật, đừng đến những nơi tai vách mạch rừng như thư viện."
Câu đầu thì mọi người có thể hiểu, nhưng bọn họ có nói gì về bí mật đâu nhỉ? Pansy liếc nhìn Theo thắc mắc, cậu ấy nói vậy có nghĩa gì, ám chỉ ai? Theodore nhúng vai lắc đầu, tỏ ý không biết.
Hagrid có chút luống cuống, vội vàng tránh ánh mắt của Draco rồi rời khỏi thư viện.
"Thằng đó, nó dám đuổi bác Hagrit!!!"
"Ron, là chúng ta làm ồn, Malfoy chỉ nhắc nhở."
"Thậm chí nó còn chưa nhắc đến bác Hagrid."
Draco nhìn Ron, cười khẩy. Đùa chứ không ai thù dai bằng nhà Malfoy. Nhìn tên Weasley tức mà không làm được gì, Pansy cười lớn, khiến Draco phải nhíu mày bực dọc.
"Pans, phong thái tiểu thư của mày. Đừng làm cho bọn tao mất mặt."
Chuyện ở tháp Thiên văn, Draco không động vào, chỉ một ngón tay. Cậu chỉ nhẹ nhàng đem chuyện trừng rồng nói Snape, sau đó bí mật mật báo cho chủ nhiệm nhà Gryffindor, còn lại thì cậu núp trong bóng tối chờ bọn nhóc bị phạt.
Sau một đêm, nhà Gryffindor bị trừ một trăm năm mươi điểm. Dưới sự ngỡ ngàng ngơ ngác của cả bốn nhà.
Bộ Ba Vàng từ người hùng biến thành kẻ tội đồ. Gryffindor không ai quan tâm với chúng nó nữa, đến bọn học sinh nhà Ravenclaws và Hufflepuff cũng ngoảnh mặt không thèm nhìn tụi nó. Chẳng là ai cũng đang mong cho nhà Slytherin mất Cúp Nhà. Chỗ nào Harry đi qua, người ta cũng chỉ trỏ, thậm chí không cần hạ thấp giọng chê bai chỉ trích nó. Ngược lại, khi nó đi ngang bọn Slytherin thì lại được chúng vỗ tay, huýt gió, và hoan hô:
BẠN ĐANG ĐỌC
𝕋𝕙𝕖 𝕤𝕖𝕔𝕣𝕖𝕥𝕤 𝕚𝕟 𝕥𝕙𝕖 𝕖𝕪𝕖𝕤
FanfictionSau một vụ nổ máy bay, Draco trở về năm mình mười một tuổi...