Ánh sáng mặt trời chiếu vào căn phòng của chúng tôi, Aziza vươn mình, cô ta sửa soạn rồi đứng đó chờ tôi.
Thuốc thời cổ đại này ổn áp hơn tôi nghĩ, thoa một đêm tôi cũng đỡ hơn nhiều.
-Chỉ có ở đây mới được ngủ nướng một chút, các nơi đền đài khác phải dậy từ sớm...
-Dậy sớm còn đi mách lẻo.
Tôi vẫn cay cú lời doạ nạt của cô ta hôm qua nên chen ngang.
Azia tỏ vẻ như không thèm chấp nhặt tôi.
-Thế có mách không?
Thấy cô ta dường như dễ tính hơn, tôi mới hỏi. Aziza lắc đầu. Tôi đi theo cô ta ra ngoài, người Ai Cập cổ đại đã sáng chế ra một loại kem đánh răng khá hay từ hoa, muối, bạc hà hoặc bột móng bò, tro, vỏ trứng, đá bọt, tất cả được nghiền thành bột. Tôi được Aziza đưa cho một cành cây đã được làm sờn phần đầu. Nghe Aziza nói có người sử dụng cái này, có người sẽ dùng ngón tay và loại kem đánh răng đó để vệ sinh răng miệng.
-Á lăn nách à?
Tôi thấy Aziza dùng một loại kem hỗn hợp gì đó để bôi vùng dưới cánh tay. Aziza liếc nhìn tôi, dường như chẳng buồn đáp lại.
-Dùng không?
Cô ta đưa nó cho tôi.
-Naunet có bị hôi nách không?
Tôi thật thà hỏi.
-Thấy hôi toàn thân chứ riêng gì nách.
Câu trả lời của cô ta làm tôi tự ái dễ sợ. Tiền kiếp của tôi bị hôi nách sao? Còn lâu đấy! Tôi không thèm sử dụng.
-Bôi toàn thân được, không phải một vị trí đâu, nếu cần thì lấy mà dùng.
Aziza bảo tôi, còn cố tình chỉ tôi chỗ để.
-Cảm ơn.
Tôi khách sáo đáp lại.
-Naunet rất giỏi chữ tượng hình, những hình vẽ trên tường nhiều khi là do chính ngươi viết. Bọn ta ở đây có hai loại chữ, một là loại chữ như ngươi thấy... là những hình vẽ ở trên các đền đài lăng tẩm, hoặc trong một số ghi chép. Loại chữ nữa có cấu tạo khác, thường dùng để ghi chép chuyên sâu hơn, bao gồm cả những thầy tư tế hay tăng lữ sử dụng, hoặc những người bên cạnh Pharaoh cũng rất thông thạo, cái hôm qua ta viết, chính là loại chữ đó. Loại chữ đó khá khó sử dụng.
Sau một đêm Aziza dường như chịu khó chia sẻ với tôi hơn. Tôi cùng cô ta đi ra bên ngoài lấy đồ ăn do người của cung điện mang tới.
-Giờ ta và ngươi đi yết kiến thần Bastet trước giờ ăn sáng. À quên, công việc chính của ngươi chính là thực hiện các nghi lễ với thần Bast vào buổi sáng và chiều.
Aziza nói.
-Vậy ngươi làm gì? Đứng bên cạnh đàn hát phụ hoạ?
Tôi thấy vai trò của mình ở đây thật cao cả.
-Thần Bastet chọn ngươi, chỉ ngươi mới được đụng đến những đồ vật linh thiêng đó. Không nhớ thì ta chỉ cho ngươi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Huấn Văn - Ai Cập Cổ Đại] Hậu Thế
General FictionNhân vật: Bastet - Nữ Thần Mèo của Ai Cập Naunet - Nữ tư tế , đứa trẻ bên dòng sông Nile Aziza - Công chúa Ai Cập Aten - Hậu duệ của Asim - người canh giữ kho báu của Pharaoh