Đã một thời gian trôi qua kể từ đám cưới của cậu hai nhà ông bá hộ Lý. Sau đó không lâu, cậu cả cũng cưới vợ.
Vợ chồng cậu cả môn đăng hộ đối, nhà gái là quan tri huyện, cũng được gọi là quan cha mẹ ở vùng này. Cô út nhà quan tri huyện nghe nói là thương cậu cả từ cái nhìn đầu tiên, hôm trung thu tự mình đem bánh sang biếu nhà ông bá hộ.
Nhà bá hộ giàu thì giàu thật, to thì to thật, nhưng xét chức quyền thì vẫn thua nhà quan một phép, cơ mà cô út lại đem quà bánh sang biếu thì cũng đủ để thấy nhà quan coi trọng nhà họ Lý rồi.
Lại thêm một đám cưới linh đình, lần này đám lớn hơn đám của cậu hai gấp mấy lần. Cô út là con gái duy nhất của quan, được quan cưng như trứng mỏng, ngọc ngà châu báu cái gì đẹp đều đem cho cô, người ta kêu cô là cô út cà rá. Nhẫn vàng trên tay cô chọi trâu còn chết, kêu vậy cũng không có gì không đúng. Chỉ là sau khi phải lòng cậu cả, người cô ít vàng đi nhiều vì cô thấy như vậy hơi lố lăng, sợ cậu cả không thích.
Hôm rước dâu, ông bá hộ đứng cạnh nhà sui gia mà cười không khép được miệng, nở mày nở mặt hết sức.
Cậu cả cũng thương cô út lắm, tại cô út đẹp người đẹp nết, cậu cả cũng đi qua một phần ba đời người rồi chứ ít gì, có bóng hồng ngày ngày bồi bên cạnh nên dù có tâm sắt đá cũng phải mềm.
Tết Nguyên đán, đêm 30, cả nhà họ Lý ngồi bên bàn lớn, trên bàn bày đủ loại thức ăn da dạng phong phú, từ màu sắc đến mùi vị đều không chê vào đâu được. Cơm tất niên nhà bá hộ thì tất nhiên phải như thế.
Cậu Khuê ngồi bên cạnh cậu hai, gắp cá lựa xương tỉ mỉ rồi mới để thịt cá trắng nõn thơm phúc vào chén cậu. Cậu hai thì chẳng cần động tay, cứ cầm chén cầm đũa mà ăn đến thích ý, muốn ăn cái gì là có cậu Khuê gắp cho.
Cậu cả thấy nhà cậu hai như thế, nhìn sang vợ mình đang bóc vỏ tôm cho mình, tự nhiên thấy hơi ngượng. Đáng lẽ cậu mới là người làm việc này cơ. Cậu cả đưa tay nắm lại bàn tay trắng nõn của vợ, lấy khăn sạch lau tay cho cô rồi lại lấy khăn thơm lau thêm lần nữa.
Cậu cả ít nói, cô út cũng thành quen, nhưng cô vẫn rất hưởng thụ cậu cả quan tâm chăm lo cho mình. Cậu cả là kiểu đầu gỗ, không lãng mạn sến sẩm như trai nhà khác. Cậu cả bộc trực thẳng thắn, cô mê cậu cũng vì điểm ấy.
Cậu cả nhét đũa vào tay cô út, đem mấy con tôm đang bóc dở bỏ vào chén mình, tự tay bóc tôm rồi đút cho cô út.
Cậu cả nhìn nhà em trai, thấy thằng Khuê làm gì cho thằng Mân thì cũng cân nhắc học theo. Cậu muốn làm cho vợ vui.
Giữa năm ấy, cô út mang bầu.
Cậu hai đã ra ở riêng từ lâu, nghe tin chị dâu có bầu thì xách quà tới thăm. Cũng không có gì nhiêu đồ ăn dưỡng thai do Mẫn Khuê nấu, chủ yếu là ở tâm ý.
Nhà cậu hai không đẻ được, hai thằng đàn ông thì đẻ kiểu gì bây giờ. Vậy nên khi nhà cậu cả có em bé, cậu hai thương bé như con mình. Đứa nhỏ vừa sinh ra đã là cục cưng của cả hai nhà, sướng phải biết.
BẠN ĐANG ĐỌC
Life
FanfictionỞ đây nói không drama, không giật gân, phù hợp để ăn bánh uống trà chiều :)))