Những người đơn thuần ăn dưa, chờ theo dõi

75 5 0
                                    

Tác giả: 里予金
Người dịch: Một Nhành Hoa - "一个花枝"
_____________

11.

Đó là buổi trưa khi tôi thức dậy vào ngày hôm sau.

Tôi nép mình trong giường, lắng nghe những lời thì thầm trò chuyện của những người bạn cùng phòng.

"Là Kiến Ninh lừa hay Giang Trần lừa? Làm sao bây giờ tôi có chút lộn xộn?"

"Gia Ninh nói là Giang Trần lừa, vậy nhất định là Giang Trần giở trò."

"Vậy những bức ảnh mà Giang Trần đăng trên diễn đàn là sao?"

Đầu bù tóc rối, tôi chậm rãi từ trên giường ngồi dậy: "Ảnh gì?"

Hoá ra là có một phần tiếp theo của bài đăng ngày hôm qua, Giang Trần không biết anh ta đã nhìn thấy tôi đi học cùng Lục Trạch Xuyên ở đâu, nên đã chụp một bức ảnh của hai chúng tôi, tải lên diễn đàn, giả vờ vô tội trong bài viết:

"Không có gì để giải thích. Tôi và Gia Ninh đã chia tay trong hòa bình. Tôi cầu chúc cho cô ấy mọi điều tốt lành. Xin đừng làm phiền cô ấy."

Các bình luận từ cư dân mạng thậm chí còn sôi nổi hơn.

"Xem ra cô ấy cắm sừng trước, chậc chậc."

"Giang Trần bị cắm sừng quay về với bạn gái cũ. Hay thật đấy anh trai."

"Lầu trên, ngươi không thể nói như vậy, có lẽ là nam nhân đó sẽ đánh ngươi đấy."

"Những người đơn thuần ăn dưa, chờ theo dõi."

Tôi không muốn giết tất cả, nhưng Giang Trần đã ép từng bước mà không hề xấu hổ.

Thiên đường có lối không muốn đi, địa ngục không đóng cửa mà cứ muốn xông vào.

Không chần chừ thêm nữa, tôi trực tiếp tải đoạn ghi âm cuộc chia tay ngày hôm qua lên và trịnh trọng tuyên bố:

"1. Người đàn ông lừa dối trong thời gian hẹn hò;

2. Dù chia tay không êm đẹp nhưng tôi đã nói lời chia tay với tên cặn bã;

3. Tôi và chàng trai trong ảnh là bạn bình thường.

Cuối cùng: dọn dẹp sạch sẽ, nếu có tin đồn, gặp bạn tại tòa án."

Giang Trần à Giang Trần, nếu anh không đến khiêu khích tôi, có thể có thêm vài ngày tốt đẹp. Nhưng bây giờ, ngày đẹp trời của anh đã qua.

Quả nhiên, ngay sau khi đoạn ghi âm được tung ra, tiếng nói của cư dân mạng chỉ trích Giang Trần đã leo top, ngay cả những cư dân mạng từng lên tiếng bênh vực Giang Trần trước đó cũng quay lại và bắt đầu oanh tạc Giang Trần.

"Người anh em này thật không phải người, rác rưởi, khinh người."

"Thằng nhóc cặn bã, cút đi! Sao không cho nó nhiều miệng hơn!"

"Không biết Giang Trần lừa ai, tình nhân nào vô liêm sỉ như vậy."

Tôi không muốn kéo dài thêm "chủ đề" của Giang Trần nữa, cũng không muốn liên lụy đến Đường Dĩnh vô tội, vì vậy tôi đã bổ sung trong bài viết:

[Zhihu]Có tiền thì đừng tìm tên khốn làm bạn traiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ