CHAPTER II- MASSIMO

0 0 0
                                    

ANNA FRITZ'S POV

"Let's go. We're going to my place." He said coldly while standing in front of me.

"B-but.... I'm barely wearing anything..." Mahiya hiya at kinakabahan ako sa pagsalita. Hindi ko talaga alam bakit ganito ang nararamdaman ko.

I just felt a warm coat landed on my shoulders. Ipinatong niya sa akin ang coat niya. Tapos ay tinalikuran niya na ako at na unang maglakad. I was left in the bed dumbfolded.

"Ehem.." Pag tikhin nito na kaagad na tiningnan ko, na sa harap ito ng pinto kaya dali dali ko nang isinuot ang coat niya at sinundan siyang maglakad.

~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~

(MASSIMO'S LIMO)

Nandito kami sa loob ng kanyang limo, naiilang akong magka dikit o magkabangga ang mga balikat at braso namin. So I did my best to sit still and not move.

"You're tensed." Tipid na sabi nito, pero sa bintana ito nakatingin sa side niya. Umiling lang ako bilang sagot.

"W-what would b-be my role in your house?" I finally talked and faced him.

"Nothing. For now." Maikling sagot nito.

"Why did you spend so much to buy me in that auction?" I finally asked without stuttering. I was hoping for an answer.

"Nothing. Would you let that fat man get you then?" Humarap na ito sa akin sabay ngisi.

"T-that's not what I---" I was about to defend myself then he cut me off

"I know you Miss Anna Fritz. I know all about you, and your family and parents." He said then looked outside the window. "How about we make a deal?" Sabi nito sabay ngiti

"What deal?" maikling tanong ko.

"Hmm.." Hawak nito sa baba niya na tila nag-iisip. "You give me what I want, in return, I'll help your parents on your collapsing company and help YOU take your revenge on who sold you in the auction. What'd you say?" He said and put his hand on top of my thigh and squeezed it.

"Are you sure?" tanong ko rito nantila hindi ako naniniwala sa sinasabi niya.

"We'll make a contract. For a year. That's it." Sabi nito sabay bawi sa kamay niyang naka patong sa hita ko.

"You'll help me, and my family..." Pag-uulit ko sa sinabi niya, and he just nodded.

"O-okay..." Maikling tugon ko bilang pag payag sa gusto niya.

Kung ano man ang gusto niya, I'll do it. For the sake of my parents and for the sake of myself.

"May I know the name of my bidder?" I asked out of nowhere. At least I'll know who he is, right?

He didn't answered me yet but he removed his mask and turned to look at me.

"Massimo... Massimo Morrone, and you call me Master Massimo." May ngisi na pagpapakilala niya sa akin

I was in some kind of trance seing his quite you can so called perfect handsome face. His slightly thick brows, alluring gray eyes, slightly long and thick lashes, pointed nose, and his pink slim and thick lips. I'd say some girls would die for.

"Done fantisizing?" Sabi nito ng naka ngisi. Agad naman akong napayuko at umiling iling. Tumawa naman ito ng mahina.

Shit. Did I just stared at him that long? Gwaaddd.. Lupa lamunin mo na ako. Nakakahiya ka Anna, You just stared at him, ng MATAGAL.

Sorry! Okay?! Kasalanan ko bang guwapo itong bumili sa akin sa auction? Iba ang appeal niya. Kung ibang babae pa siguro ay ipag duduldulan ang sarila dito sa lalaking ito.

Hindi na ito nagsalita pati na rin ako. And the whole ride was quiet.
~ ~ ~ ~ ~ ~

We were arriving in this huge, I meant huge-HUGE subdivission. Ang laki ng gate na pinasukan namin. The surroundings was filled with tall trees. It was about 15 minutes ride from the gate before we arrived at this BIG mansion. Mayroon pang malaking fountain sa gitna sa harap ng mansion.

Nang maka hinto ang limo ay agad ding bumaba ang lalaki, it's my que to follow him so I just walked behind him. We walked inside this huge mansion, at sinalubing naman kami ng 4 na maid. Yung isa rito ay medyo may katandaan na, siguro ito yung mayordoma nila rito.

"Manang, bring her to her room." Sabi ng lalaki rito sa matandang babae.

"Opo señorito." sagot naman ng babae at yumuko.

Matapos nun ay iniwan na ako ng lalaki at umakyat sa grand staircase. Inikot ko sandali ang paningin ko dito sa loob ng mansion, ang lawak at and laki. mayroon rin itong isang malaking chandelier sa taas.

"Ma'am, sumunod po kayo. Dito po tayo." Nabalik naman ang pansin ko sa may katandaang babae. Hindi na ako sumagot at tumango na lang ako.

Habang naglalakad kami ay bigla itong nagsalita.

"Mabait po ang señorito, kaya wag po kayong matakot." Maikling sabi ng babae kaya tumango na lang ako.

Matagal tagal din ang lakad namin ng mapahinto kami sa isang pintuan. Nang makapasok, namangha ako sa laki ng loob. Medyo mapushao ang kulay ng mga walls, sa gitna nito mayroong king sized bed at curtains. Wow! Ang gara ng higaan. mayaman din kami pero hindi ganito ka gara ang higaan at kuwarto ko.

"Madam, dito po ang walking closet, nandiyaan na ang mga kailangan mong suotin, dito naman ang bathroom, kumpleto naman ang mga gamit roon. Mayroon rin pong maliit sa terrace pag bukas mo ng sliding door na iyon po." Pagpaliwanag ng matandang babae habang itinuturo kung saan ang closet at bathroom.

"Sige po, salamat." Maikling sagot nito.

"Lalabas na po ako madam." pagpapaalam ng babae kaya't tumango na lamang ako.

Lumapit muna ako sa kama at umupo. Gusto ko munang makapag isip-isip.

His PlaythingTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon