Chung nhà...
********
Nani: anh ăn gì không?
Dew: cậu ra ngoài à?
Nani: ừ, ăn gì không tôi mua luôn.
Dew: gì cũng được.
Sau khi nghe được câu trả lời từ Dew, Nani nhanh chóng đi ra ngoài. Bây giờ trong nhà chỉ còn một mình anh, anh thầm nghĩ cậu có vẻ dễ tin người quá nhỉ.
Nani đi trên một con hẻm, cuối hẻm là một ngã ba, rẻ sang bên trái.
Nani: tôi đây.
"Đến đâu rồi?" Giọng gã đàn ông đó.
Nani: kha khá, tôi cần thời gian, báo với ông chủ yên tâm.
"Được mà ai trong nhà cậu vậy?" Người đàn ông có chút nghi ngờ.
Nani: bạn mới quen.
"An toàn không?"
Nani: tôi nghĩ không sao, tôi sẽ cẩn thận.
"Được tôi đi trước." Nói rồi người đó bỏ đi.
Nani trở về đường cũ, tránh sự nghi ngờ, cậu đi vào cửa hàng mua chút đồ ăn mang về. Đến nhà, cậu mở cửa bước vào, nhưng không thấy Dew đâu.
Cậu thầm nghĩ: người đâu? Đi rồi à?
Bỗng Dew từ trong nhà tắm bước ra, làm Nani giật mình.
Dew: hù.
Nani: hơiii, giật mình biết không?
Dew: tại cậu đi lâu quá.
Sau bữa ăn, cả hai dọn dẹp xong. Sau đó là đi ngủ.
Dew: tôi ngủ trên giường cùng cậu nha.
Nani: hả??
Dew: hả cái gì, cũng bình thường mà.
Nani: khoan anh đang thích tôi, lỡ anh có ý đồ với tôi thì sao tôi biết được.
Dew: na na na na naaaaa.
Năn nỉ lâu lắm Dew mới được Nani đồng ý. Sáng hôm sau, vừa mở mắt nhìn xung quanh. Dew bất ngờ vì Nani đã đi đâu từ sớm.
Dew tức tốc đến quán bar tìm nhưng không có. Hỏi người trong bar mới biết cậu làm ca tối.
Không biết cậu có thể đi đâu, anh đứng suy tư một lúc thì từ xa Kon chạy đến.
Kon: thiếu gia. Anh đi đâu từ qua đến giờ vậy? Gọi điện cũng không được. Ông chủ tìm anh.
Dew: điện thoại tôi bị hư rồi. Lát tôi mua cái mới là được.
Bất đắt dĩ, Dew theo Kon về nhà, việc tìm người cứ để sau. Đến nhà, Dew lên phòng gặp ba.
"Nhiệm vụ chưa xong, con đã đi đâu?" Giọng trách móc.
Dew: con đã nói là con không làm nữa.
"Vậy thì dọn ra khỏi nhà luôn đi, ta quá thất vọng về con." Ông quát lên, chọi sắp giấy vào mặt anh.
Dew: được thôi, con cũng không muốn chuyện này tiếp diễn nữa.
"Con!!!" Ông nắm tay thành quyền.
Dew bước nhanh ra khỏi phòng. Dì May thấy vậy thì cản lại. Ba Dew bước ra dặn dì May sau này không cần quan tâm đến Dew nữa, để anh muốn đi đâu thì đi.
Dù vậy dì May vẫn ráng dặn dò anh kĩ càng rồi mới để anh đi. Dew bước ra khỏi nhà với vali trên tay. Thật sự giờ anh cũng không biết đi đâu.
Kon: thiếu gia giờ sao đây, đi đâu bây giờ.
Dew liền nghĩ đến nhà Nani.
Dew: đến đó đi.
Kon: đó? Là đâu??
Dew: tôi chỉ đường cho cậu.
Trước khi bước vào hẻm nhà Nani, anh dặn Kon sau này nếu muốn tìm anh thì gọi trước. Nói xong anh nhanh tay xách vali đi vào nhà Nani.
Căn nhà mười phần tĩnh lặng, anh biết cậu vẫn chưa về.
Bên phía Nani, cậu đang làm việc cho một tổ chức. Ban ngày Nani bán thông tin cho họ, ban đêm cậu đi làm ở quán bar nhà Dew nhằm theo dõi hoạt động của tập đoàn và bán cho tổ chức này để lấy tiền.
"Cậu cẩn thận đó, chú ý một chút, nếu bại lộ gia đình cậu không yên đâu và cậu cũng vậy." Vẫn là gã đàn ông đó.
Nani: tôi biết rồi.
Xong, Nani trở về nhà, thấy Dew trong nhà mình với vali để sẵn.
Nani: sao anh ở đây?
Dew: không ở đây thì ở đâu.
Anh đang nói gì, cậu nghe không rõ gì hết.
Dew: thật ra tôi bị ba đuổi rồi.
Nani: cũng dừa tôi lắm, đến xin ở nhờ à.
Dew: Nai cậu chứa tôi đi, cậu muốn gì cũng được.
Dew nói với giọng cầu xin thêm ánh mắt long lanh nhìn Nani.
Nani: thôi vậy cũng được, miễn anh phụ làm việc nhà và tiền nhà với tôi.
Dew: được chứ, chuyện này dễ thôi.
Đến tối, Nani lại đến quán bar làm. Cậu từng bị khách trong bar quấy rối do khuôn mặt thật sự rất hấp dẫn. Nhờ nó mà cậu đã lấy được rất nhiều thông tin quan trọng.
"Nai tối nay tôi bao cậu, đồng ý chứ?" Một thanh niên hình như có chút non nớt, nhưng vẫn đủ tuổi để làm mấy chuyện khác.
Nani: nếu anh cho tôi đủ thông tin thì anh muốn gì cũng được.
Thanh niên vuốt má Nani, cất giọng đê tiện.
"Được, nhớ câu 'anh muốn gì cũng được' của cậu." Nhoẻn miệng cười.
Từ xa Dew chạy lại cho thanh niên một cú đấm lên mặt, thanh niên tức giận đánh lại anh. Cả hai dằn co qua lại. Thấy không ổn, Nani chạy đến cản hai người họ.
Nani: thôi đi, Dew anh làm cái gì vậy?
Dew: làm gì, cậu để nó đụng chạm vậy à?
Nani: công việc của tôi, không cần anh quản.
Nói rồi cậu cúi đầu xin lỗi thanh niên này, đây gọi là phép lịch sự.
Dew: cậu xin lỗi tên đó làm gì?
Anh kéo Nani qua một bên, chỉ tay vào mặt thanh niên đó coi như cảnh cáo.
Dew: mày tránh xa cậu ấy ra, tao cấm mày đụng vào cậu ấy.
Thanh niên lúc này đang ôm mặt với vết thương rỉ máu.
"Mày nhớ đó, tao sẽ quay lại." Tức giận bỏ đi.
Dew: tao sẽ đợi.
*****
BẠN ĐANG ĐỌC
[DewNani] Nhiệm vụ cuối cùng
Fanficlần đầu viết, nếu hay xin ủng hộ, còn không hay thì xin góp ý. Cp chính: dewnani Cp phụ: brightwin ( mấy chương gần cuối ) Và những nhân vật khác do tác giả nghĩ ra. Tất cả tình tiết trong truyện đều là HƯ CẤU. Xin cảm ơn..