i. things i couldn't have done.

255 31 2
                                    

giữa cái nắng nóng của hè tháng bảy thì đi chơi đêm có khi sẽ là lựa chọn hợp lý hơn cả. đêm thì không nóng như ngày nữa, nhưng đêm hè cũng đem đến cho con người ta cảm giác rạo rực và phấn khởi nào có thua kém chi ngày hè. có điều đêm nay của reo không phải lửa trại ở lễ hội trường những năm cấp ba, càng không phải pháo hoa rực rỡ nở rộ giữa nền trời đen trong những ngày cuối cùng của mùa hè.

chỉ đơn giản là vài lời mời mọc, rủ đến karaoke hát những khúc ngẫu hứng để rồi bất chợt nhận ra bản thân hát hay như ca sĩ. còn không chỉ là ngồi tâm sự tám nhảm về những chủ đề thật tầm thường như học hành dạo này thế nào, công việc ra sao hay đã có bạn gái chưa. đều là những thứ người trưởng thành quan tâm đến.

mọi người đều muốn biết thật nhiều thứ về nhau, liệu đó có thật sự là 'chia sẻ' hay chỉ đơn giản muốn săm soi, tọc mạch lẫn nhau? reo chịu thôi, nhưng tại mấy nơi thế này thì phổ biến nhất vẫn là mấy trò có khả năng moi thông tin, ở đây chính là thật hay thách.

đối với lũ bạn đại học, thiếu gia mikage đây là người có đời tư kín đáo, đặc biệt với chủ đề tình ai khi anh gần như chẳng hé miệng nửa lời. đồng nghĩa với việc mỗi khi ra về sau mấy đêm như thế này anh sẽ đều say khướt, bị tên nào đấy ném vào taxi và cầu mong sao cho sáng hôm sau anh sẽ thức dậy tại nhà mình.

thế nên khi mũi tên của bàn quay dừng lại ở reo, đám thanh niên đã rõ rằng chỉ có một kết quả sẽ xảy ra. reo sẽ chọn 'thật', vì không đời nào anh sẽ làm mấy trò ngu xuẩn của lũ đực rựa luôn tìm cách gài hàng nhau. reo sẽ chọn 'thật', và anh không ngại trả lời thật lòng nếu chúng là mấy câu ngớ ngẩn. thậm chí dính dáng đến chuyện riêng tư trong gia đình anh cũng từng nói qua. chắc đó là lý do vì sao đám bạn vẫn chưa bỏ cuộc, chỉ mong lâu lâu quý ngài mikage đây bỗng nổi hứng và tự sự cho bọn dân đen này một giai thoại nào đó về anh.

nhưng cứ dính đến mấy chuyện yêu đương, reo chẳng thèm chần chừ mà cầm ly rượu lên uống ngay. hôm nay vẫn vậy, bao nhiêu hớp rượu từ nãy đến giờ đã phát huy công dụng của nó. reo ngà ngà say, nhưng anh vẫn chỉ chọn 'thật'.

'hỏi đi.'

'câu hỏi: mày còn yêu người ta không?'

hệt như dự đoán, những người còn lại đều lên tiếng chê bai nội dung câu hỏi. thì ai nấy đều thừa biết reo sẽ không trả lời mấy câu về yêu đương, vậy nên câu hỏi này chả khác nào bỏ đi rồi không.

anh tóm lấy chai sake và rót đầy ly của chính mình, gần như có thể coi là đã làm nhiều đến không còn ngượng tay nữa. rượu chạm vào đầu môi, nhưng thay vì dốc thứ chất lỏng cay nồng ấy xuống cổ họng như bao lần, anh chỉ nhấp một ngụm nhỏ.

"người ta" ở đây ám chỉ mới chung chung và khái quát làm sao. đó có thể là người yêu cũ từ một cuộc tình ngẫu nhiên nào đấy, hoặc tệ hơn-còn chả đến được cái nấc đấy của câu chuyện tình. có khi "người ta" chỉ dừng lại ở bóng hình mãi chẳng phai trong trái tim anh, người khiến anh trao trọn tấm chân tình nhưng vẫn không tài nào có được trong tày.

những thằng bạn trời đánh dĩ nhiên đã từ bỏ việc cạy miệng reo mấy thông tin xa vời như 'đó là ai?', nhưng vẫn có đứa cho rằng bản thân thật khôn ngoan mà lắt léo né tránh bộ luật bất thành văn này. dĩ nhiên, điều tên đó muốn biết chính là liệu anh đã yêu chưa, và vẫn còn yêu chứ?

◤reonagi | ongoing◢  a summer night's dream.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ