Lần cuối Minjeong thấy mặt Heeseung là năm thứ bảy ở Hogwarts, sau khi tên huynh trưởng Slytherin vô địch Cuộc thi Tam Pháp thuật đấu với Vlad Provinski - một tên người Bồ Đào Nha cao to và có kinh nghiệm thi đấu ở giải Quidditch Quốc tế. Những ngày sau đó thì hắn được miễn môn Độc dược của Giáo sư Slughorn, nên cô chả mấy khi thấy hắn nữa, chủ yếu là vì cô với hắn cũng không quá thân thiết với nhau, chỉ là cô vẫn ghét vì hắn đã cướp Phúc Lạc Dược từ tay cô, bằng việc hoàn thành Thuốc Hưng Phấn trước. Minjeong đã ôm mối thù đó đến tận ngày hôm nay, khi cô nhìn thấy tên hắn trong tệp hồ sơ của Bộ Pháp thuật.
"Heeseung, Lee. Một Phù thuỷ ưu tú và có năng lực, nhưng tính tình quái đản, tháng trước hắn bỏ việc đột ngột ở Ngân hàng Gringotts, tháng trước nữa hắn thả rồng làm thủng nóc của Bộ, tháng trước đó nữa..."
Hàng loạt những thành tích đáng gờm từ một Phù thuỷ đang được Longbottom từ ban Tai nạn và Thảm hoạ Pháp thuật liệt kê, từ phá làng phá xóm đến thả rồng thả phượng bay loạn xạ tứ tung, chưa kể đến việc hắn làm cho bọn người cá im bặt bằng cách doạ rút hết nước ở trong hồ (và hắn đã rút một nửa). Đến mức này hắn chính là một cơn ác mộng của Ban Tai nạn và Thảm hoạ Pháp thuật khi Uỷ ban giải thích Hiện tượng Pháp thuật cho Muggle phải huy động cả Bộ Kiểm soát và Điều hoà sinh vật Pháp thuật để đi tẩy trí nhớ của Muggle và sửa chữa bãi chiến trường gì hắn tạo ra. Có người hỏi Heeseung Lee có phải là một Voldemort thứ hai không, câu trả lời là không, không ai làm Voldemort thứ hai mà chỉ đi phá xong chả chiếm đóng gì như thế này cả. Minjeong nghĩ hắn giống Joker của Muggle, mấy người mà chỉ muốn nhìn thế giới này sụp đổ. Ngài Longbottom, lãnh đạo ban Tai nạn và Thảm hoạ Pháp luật, nhìn về phía Minjeong đang tựa lưng vào bàn làm việc ở phía bên dưới, rồi nói tiếp:
"Giờ chúng ta phải tìm cách chiêu mộ được Heeseung Lee."
"Để nhốt vào trong Ngục Azkaban sao?" Minjeong giơ tay hỏi, cô đợi ngày này lâu lắm rồi, cô thật sự muốn tống tên ngạo mạn ấy vào ngục xong cho hắn mục xác trong đó.
"Ý kiến hay đấy." Longbottom trả lời. "Nhưng không phải. Chúng tôi muốn chiêu mộ anh ta về làm Cố vấn cho ngài Bộ trưởng Bộ Pháp thuật, ngài Fudge. Một Phù thuỷ ưu tú nên được trọng dụng, hơn nữa hắn cũng không vi phạm tội gì đủ lớn để vào ngục Azkaban cả."
"Vậy Bộ muốn tôi làm gì?" Cô hỏi tiếp.
"Như cô cũng đã biết," Longbottom nói tiếp: "Bộ cũng nhiều lần vời Lee về làm Cố vấn nhưng anh ta đã liên tục từ chối, nên tôi ở đây giao nhiệm vụ cho cô, là thuyết phục Lee làm Cố vấn cho ngài Bộ trưởng."
"Đây là việc của phòng Quản lý nhân sự của Bộ Pháp thuật ở tầng trệt, tại sao tôi lại phải làm?" Minjeong hỏi tiếp. "Hơn nữa, chẳng phải chúng ta nên tôn trọng quyết định của anh ta sao? Tháng trước anh ta mới thả con rồng Mắt Ngọc Châu Đại Dương hiếm có của Bộ đang bị nhốt dưới hầm ra khi người của ban các anh lôi anh ta xuống thuyết phục (nếu chẳng muốn nói là bắt cóc) và làm thủng nóc trụ sở chính của Bộ Pháp thuật, giờ văn phòng chúng tôi vẫn đang đợi ban Tai nạn và Thảm hoạ Pháp thuật lên tầng năm để sửa giúp chúng tôi cái lỗ hổng to đùng đó kìa. Vậy mà Bộ vẫn muốn thuyết phục anh ta một lần nữa sao?"
BẠN ĐANG ĐỌC
the infamous love spell | hswt
FanfictionGiáo sư Slughorn sẽ nổi cáu vì cô dám làm trái lời đấy.