Hôm nay, ngày trọng đại của tất cả học sinh trong trường Blue Lock. Hôm nay là ngày - Họp - Phụ - Huynh !! Hiện tại bên lớp A1 đang cầm nhang thắp hương cầu cho họp xong không bị đuổi đi, không bị bố mẹ bắn rap cho nghe. Nhất là Zantetsu, mấy thằng thiên tài như Nagi hay Rin (trong truyện Rin là học sinh giỏi) thì chẳng quan tâm gì mấy.
A2 thì cũng như vậy thôi, Bachira mua hẳn một nải chuối, 1 con gà luộc, thêm cả mấy hộp bánh nữa đứng thắp hương đọc kinh gần 30 phút trước lớp. Sau một lúc thì các phụ huynh đã đến rồi bước vào lớp. Khi tiếng chuông reo lên thì cuộc đàm thoại của các vị phụ huynh với giáo viên bắt đầu. Phụ huynh sẽ ngồi ở bàn con mình còn học sinh sẽ ngồi ở cuối lớp.
Bên lớp A1.
Ở lớp A1, thầy Ego đang đứng giới thiệu về bản thân và lớp các thứ. Rồi ngồi lại bàn để nói một vài vấn đề nữa thì bắt đầu vào chuyện chính. Bốc phốt học sinh, đây là phần mà Ego thích nhất, có thể bạn không biết nhưng Ego là người có sở thích bóc mẽ học sinh của mình.
"Được rồi, đầu tiên sẽ là học sinh Michael Kaiser. Bạn này học tốt, thể lực để chơi bóng cũng tốt nốt, cũng có thể gọi là giỏi" Ego muốn chửi thề và gọi thằng là "thằng này" lắm nhưng ở đây có các phụ huynh nữa nên phải gọi "bạn này" để không gây xôn xao dư luận.
Mẹ của Kaiser ngồi dưới lớp ở vị trí bàn của con mình thì tự hào lắm (mẹ Kaiser hiểu tiếng Nhật và cũng nói được tiếng Nhật).
"Học thì tốt đấy nhưng bạn này nghịch lắm. Nghe đâu Kaiser làm đại ka của cả cái lớp này cơ mà, riết rồi tôi thấy nó muốn ngồi lên đầu tôi ngồi luôn. Mà đã thế bạn này còn dính vào mấy vụ đánh nhau, ăn vụng trong giờ nữa. Phụ huynh của Kaiser về nhớ bảo ban em nó là học giỏi thì đừng có nghịch." Ego chỉ kể sơ sơ về cải thôi chứ mà kể hết chắc tuần sau đi học lại không thấy nó nữa mất.
Mẹ của Kaiser đang vui vẻ thì nghe đến đây mặt đen lại quay mặt xuống nhìn Kaiser với ánh mắt "Về nhà mày chết với tao" rồi quay đầu đi làm cho hắn lạnh hết cả sóng lưng.
"Tiếp theo đến bạn Nagi Seishiro. Bạn này học giỏi nói thẳng ra là thiên tài nhưng quá lười. Lên lớp có học hành cái gì đâu, không ngủ thì cũng ăn vụng, mà không ăn vụng cũng lén chơi game trong giờ, cũng có liên quan đến mấy vụ đánh nhau nhưng chắc lười nên cũng ít có mặt. Hiện tại tôi đã thu được hẳn 3 cái điện thoại của em nó rồi, đề nghị phụ huynh về bảo cho em nó hết lười đi" Ego cũng ghét thằng này nữa nên được dịp xả hết ra cho nó nhẹ người.
Bố Nagi ngồi phái dưới cũng phải bất lực vì độ lười của con trai mình nên cũng chả nói gì cả, cũng là vì ông lười nữa nhưng vẫn chưa đạt đẳng cấp của Nagi được.
"Rồi bây giờ đến bạn Karasu Tabito đi. Bạn này học cúng tốt, học giỏi nhất là Hóa với Lịch sử thế giới nhưng cũng nghịch nữa. Tôi nghe đâu là đứng thứ 2 trong cái hội của lớp này đấy. Mà có cái vụ mà Karasu đáng một bạn nam lớp A6 chỉ vì bạn này thả thính Otoya Eita lớp A2. Nói tóm lại là rất ok nhưng đừng cọc nữa thì ok hơn" Ego
Chị gái của Karasu tên Suzume hôm nay đi họp thay mẹ thì bất ngờ quá trời luôn. Không ngờ thằng em mình đánh bạn vì thằng bạn hàng xóm [Hanamy: Chị iu Suzume bị tôi bỏ quên bên truyện Karaoto nên tôi cho chị sang đây chơi tí =))]
"Nào, tiếp tục đến bạn Itoshi Rin và Isagi Yoichi. Bạn Itoshi Rin trước, bạn này tuy nhỏ hơn các bạn 1 tuổi, vì giỏi quá nên học vượt lớp nhưng không vì thế mà em nó hièn lành, mỏ em nó hỗn lắm, chẳng gọi ai trong lớp là anh trừ anh trái Sae của em nó bên lớp A2. Bạn Isagi Yoichi, học cũng được nhưng dốt tiếng anh và cũng hơi hơi dốt toán nữa. Hôm trước 2 bạn này mới đánh nhau tranh dành bạn Bachira Meguru lớp A2, suýt nữa bị hội trưởng Sae ghi tên vào sổ" Ego
Mẹ của Rin và mẹ của Isagi ngồi cạnh nhau nên quay sang nhìn nhau cười ngượng. Ở nhà Isagi ngoan ngoãn lắm cơ mà, sao đi học lại đánh nhau vì trai thế này. Mẹ Rin cũng đã quen với việc con trai mình cục súc nhưng không ngờ rằng nó lại đánh nhau với thằng khác vì trai nữa.
"Rồi, em cuối cùng đấy, Shidou Ryusei. Học lực khá, thể lực tốt nhưng mỏ hỗn, cũng hơi hơi tà răm. Đặc biệt là hay đánh nhau với Itoshi Rin, 4 hôm trước hai đứa này mới đánh nhau vì cơm rang hay cà ri dưới căn tin ngon hơn. Phụ huynh vè dặn em nó đừng cục súc nữa không năm sau đúp đấy" Ego
Mẹ Shidou ngồi dưới bàn nghe xong bực mình quá bẻ gãy luôn cây bút trên tay đang cầm, suýt nữa bà Shidou bẻ luôn cái bàn rồi. Chuyến này Shidou toang rồi.
Sau đó thầy Ego kể thêm về một số đứa nữa rồi bắt đầu nói về điểm số. Zantetsu suýt chết vì điểm hơi lẹt tẹt, cũng trên trung bình nhưng may là cậu không mấy dính vào đánh nhau nên điểm giáo dục công dân cao nhất lớp =))
--------------------
Hanamy: Thứ 7 vẫn có chap mới =)) hứa luôn, không điêu, không nuốt lời
BẠN ĐANG ĐỌC
[Bluelock] Công ty Đa Cấp trong kí túc xá
RomanceBối cảnh là khu kí túc xá của trường Blue Lock. Chuyện là khi các anh nhà của blue lock phải lòng các bé vợ và nhưng pha tỏ tình vô cùng thiểu năng của các anh =)) Cùng với đó là những câu chuyện xàm xí của chúng nó. Các otp sẽ xuất hiện: •Nagireo...