4

27 4 0
                                    

Jungkook để bé con ngồi trên đùi, một tay vòng qua ôm bé.

Suốt cả quãng đường, cậu đã suy nghĩ rất nhiều. Cảm thấy hoàn cảnh của cậu và bé con nhỏ trong tay dường như rất giống nhau, cũng thiếu tình cảm cha mẹ. Nhưng ít nhất cậu vẫn có đủ cả hai người, còn bé con này lại không có mẹ, nghĩ đến đứa bé 6 tuổi hằng ngày chỉ lớn lên trong đôi vòng tay của một mình bố thì cảm thấy thật đáng thương.

Nhưng mặc dù không người đã sinh thành mình ra kề cận, bé vẫn rất hiểu chuyện, không quấy phá bố, còn rất ngoan ngoãn lễ phép. Phải nói chắc là do hắn dạy dỗ bé quá tốt đi? Một người đàn ông cùng vợ chăm sóc con cái không còn là chuyện lạ, nhưng đặc biệt ở đây là chỉ có một mình hắn. Trong đầu lại hiện ra những hình ảnh nam nhân này một thân chạy đôn đáo thay tả cho con, nửa đêm mất ngủ vì con khóc, hay dỗ mãi mà bé không chịu ăn. Nuôi bé con đến chừng này, ắt hẳn hắn đã phải rất cực khổ.

Nhưng điều đáng trách nhất là người mẹ của con bé, tại sao lại bỏ rơi chính đứa con mà mình đã đứt ruột sinh ra? Jungkook cũng là Omega, nếu sau này được, cũng sẽ sinh con đẻ cái, chỉ nghĩ đến thiên chức đó của mình là cậu đã hạnh phúc không thôi, người kia lại nhẫn tâm vứt bỏ sinh linh mình mang 9 tháng 10 ngày, hổ mẹ không ăn thịt con, cớ sao con người lại vô tình như vậy?

Một tay bất giác xoa đôi tay nhỏ bé của Taehyo.

Hiểu chuyện là rất tốt, nhưng lại rất thiệt thòi. Người lớn muốn trẻ em hiểu chuyện, trong khi người lớn cũng cần phải biết cái sai của họ. Không oán trách cha mẹ không quan tâm con, nhưng cha mẹ cũng hãy biết săn sóc con cái những lúc cần thiết. Đừng để sau này có chuyện gì xảy ra, hối hận cũng đã muộn màng.

Gia đình là chỗ dựa yên bình cho tâm hồn, là nơi che chở ta trước bão giông của cuộc đời, mái ấm ấy dạy ta thành người, rèn luyện nhân cách ta, nó gắn liền với từng ngày mà ta lớn khôn. Nhưng hỏi thử xem, sẽ ra sao khi nơi ấy chỉ như cái lòng nhốt một chú chim chưa lớn? Không tình cảm, không thương yêu, chỉ có bắt buộc, điều khiển ta theo cái cách mà họ muốn. Nực cười, tại sao không một lần họ nghĩ cho thứ nơi chiếc lòng sáo rỗng ấy? Ngột ngạt, bí bách, liệu hai từ này có đủ đễ diễn tả từng ngày Jungkook ở trong ngôi nhà của chính mình?

Cậu không hiểu cho ba mẹ là một phần, một phần lớn còn lại cũng do họ quá vô tâm.

Từ nhỏ được chăm sóc bởi nhũ mẫu, không có người mẹ ngày ngày cạnh bên, tính tình của cậu cũng từ đó mà ảnh hưởng. Rất bướng bỉnh, ngang ngược, ương ngạnh, hay nhõng nhẽo, đôi khi còn ngỗ nghịch và nổi loạn.

Tâm trí cậu cứ suy nghĩ mãi cho đến khi thấy căn biệt thự nguy nga trên dãy phố Hoonyoo đã hiện ra ngay trước mắt.

Thấy Kim Taehyung đã dừng xe, cậu tính đỡ bé con ra ghế và mở cửa xe ra ngoài, thế nhưng người kia đã nhanh hơn, hắn đã xuống xe trước, mở cửa xe dùm cậu, nhìn một lát, hắn cúi xuống, một tay thì đỡ Taehyo nâng bé qua bên ghế, để cậu có thể xuống xe thoải mái hơn.

Vì Taehyung phải chúi người tới để đỡ con gái, nên cũng vì thế khoảng cách của hai người được rút ngắn lại. Từ hướng này, Jungkook nhìn rõ sườn mặt nam tính của hắn, pheromone hương hổ phách cũng thoang thoáng trên cánh mũi. Mãi mê ngắm nhìn mà không hay biết hắn cũng đã nhìn cậu nãy giờ, hai mắt chạm nhau, không gian như ngưng trệ theo cảm xúc của hai người.

Gửi mùa đông năm ấyWhere stories live. Discover now