Jane sau khi cùng Ciize đưa bà Nan và Kai về nhà Ciize thì cùng nhau đi chợ .Bà Nan khi thấy Jane định chở con bà bằng xe đạp thì hỏi .
"Ở đây nghèo lắm sao mà phải đi xe đạp".
Jane thở dài ,lắc đầu giải thích cho bà Nan hiểu .
"Ở đây là khu phố chung ,nó rất rộng và dài ,người dân ở đây yêu bình yên lắm .Nên chỉ di chuyển bằng xe đạp thôi".
"Đúng rồi đấy bác ,nơi này yêu bình yên lắm .Họ toàn di chuyển bằng xe đạp để không phát ra tiếng ồn gây ảnh hưởng cho mọi người. Ở gần đây có 1 con chợ nơi đó hơi ồn thôi ạ".
"Vậy 2 đứa đi đi".
Chiếc xe đạp bon bon trên con đường đầy lá .Jane ngồi trước còn Ciize ngồi đằng sau .Đúng như họ nói ,con đường từ nhà đến chợ ,ngoài tiếng chim kêu ra thì chỉ có những tiếng cười và nói chuyện. Không có những làn khói bụi của xe mang lại .Cũng chẳng còn những tiếng nẹt bô của các chàng trai trẻ .Nơi đây được tô lên 1 màu vàng của mùa thu yên tỉnh .
----------
"Hôm nay ăn gì đây ta ,khó lựa quá"._Ciize
"Ăn cá hay thịt kho gì đó ,nấu thêm chút canh rau củ nữa là được rồi"._Jane
"Hay ăn gà nha"._Ciize
"Cậu nấu nhé tớ không biết nấu đâu"._Jane
"Yên tâm sau này tớ nuôi cậu mà ,khỏi cần biết nấu ăn"._Ciize
-------------
"Trời ơi ,cậu luộc gà hay chiên gà vậy .Có chút xíu nước vậy"_Jane
"Ủa tớ nghỉ nó đủ rồi chớ"_Ciize
"Có ai luộc gà mà bỏ có ca nước không?"_Jane
"Tớ "_Ciize .
--------------
Bữa cơm cuối cùng cũng nấu xong .Nan và Kai cũng vừa tắm rửa ,nghỉ ngơi xong .Kai bụng đói cồn cào chạy tới bàn ăn .Jane nhanh chân nên đã ngồi được gần Ciize .Kai chậm 1 bước nên đành ngồi cùng bà Nan .-----------
Sau bữa ăn Jane và Ciize cắt trái cây cho bà Nan và Kai ăn .Ngồi xem chương trình trên ti vi được 1 chút thì Jane và Ciize quyết định ra ngoài tản bộ .Jane mặc 1 chiếc áo sơ mi trắng còn Ciize thì mặc 1 chiếc áo thun đen .Cả 2 khi đang tản bộ thì Ciize bất ngờ nắm lấy tay Jane .Cảm giác được crush nắm tay phải gọi là rất tuyệt .Nhưng khi Ciize nói điều này thì trời đất nó tuyệt hơn."Cậu có muốn tìm hiểu thật với tớ không?".
"H-hả".
Ciize không trả lời mà kéo Jane qua phía biển .Bờ biển không 1 chút ánh sáng nào cả ,nó chỉ là 1 màu đen vô hạn .Jane nhìn Ciize đang thả mình vào bầu không khí bình yên thì cũng nhìn ngấm về phía màu đen vô tận .Không 1 tiếng nói cũng chẳng 1 tiếng động .Nó chỉ đơn giản là những tiếng sột soạt của lá do gió gây ra .Những tiếng sóng dồn dập liên tục ,dù trời tối Jane vẫn nhìn rõ nhưng gợn sống lăn tăn trên mặt nước .
"Dưới những hoàn cảnh khác nhau , định nghĩa về " hạnh phúc " , của mỗi người cũng sẽ khác nhau nhỉ".
"Hửm ,Ciize nói gì vậy ".
"Cậu định nghĩa hạnh phúc của mình như thế nào?".
Ciize cúi đầu để lên thành hàng rào nhìn Jane với ánh mắt mong đợi câu trả lời .
"Um....Nếu ví cuộc đời Jane là 1 quyển sách thì mới thật sự hạnh phúc đó".
"Hửm sao ví là sách mà hạnh phúc "
"Hạnh phúc khi bản thân đã viết được đến những trang cuối cùng .Hiểu không?".
"50 -50 hoi .Khó hiểu quá "
"Vậy mà hỏi như thật".
Cả 2 cười lớn phá tan bầu không khí yên tĩnh giữa đêm .
"Tớ hiểu đấy"
"Hửm mới kêu không hiểu mà "
"Vì chúng ta còn có ngày mai chứ gì "
"Ô lâu lâu thông minh được bữa đó nhen "
"Cậu có nghĩ khi viết đến trang cuối cùng của quyển sách .Thì cuộc đời của cậu cũng kết thúc vậy lúc đó cậu có hối tiếc không?".
"Um...sau khi ghi hết 1 quyển sách .Điều chúng ta thấy là những điều còn hơn cả chữ hối tiếc cơ".
Ciize im lặng suy ngẫm ,Jane thì nhìn Ciize .Thấy Ciize im lặng cô lên tiếng rồi quay lưng đi .
"Cũng trễ rồi cậu về đi .Cho tớ gửi lời tạm biển tới bác Nan và anh Kai nhé".
Jane đi được 1 đoạn thì cảm thấy có 1 người đang chạy theo đằng sau .Khi dừng lại ,có 1 cái đầu đập mạnh vào lưng cô .Khi quay lại người trước mặt lại là Ciize người đang đẫm mồ hôi .Chưa kịp hỏi hang gì ,Ciize nhắm mắt ôm lấy má cô rồi hôn vào 1 môi Jane .
Jane thuận theo tư thế mà ôn lấy eo Ciize .Những cơn gió rì rào thổi qua ,sợ Ciize bị cảm Jane đẩy cô ra rồi lâu mồ hôi cho cô .Tuy nhiên Ciize cứ đứng im như vậy ,đầu thì cuối xuống ,tay thì báu chặt. 1 hồi sau tiếng sụt sịt vang lên .Jane để ý có nước nhỏ từ mặt Ciize nhỏ xuống .
"Cậu khóc sao ,sao lại khóc ,tớ làm gì cậu đâu sao lại khóc"
"Tại sao cậu lại làm lơ lời tỏ tình của tớ "
"H-hả"
"Tại sao trả lời tớ đi".
Jane khó xử không dám nhìn thẳng vào Ciize .Chỉ lạng lùng đáp lại .
"Tớ đưa cậu về nhé "
"Khỏi tớ tự về được ".
Ciize lẳng lặng quay người đi ,Jane chỉ đứng đó như có suy tư muốn nói ra nhưng lại kẹt bên trong .Không ngờ cả 2 lại tạm biệt trong tình trạng thế này .Jane muốn nói lắm ,muốn nói là mình không thể chấp nhận nó ,muốn nói là cô không sống được bao lâu nữa .Muốn nói rằng cô cũng yêu Ciize......!
End Part 4
BẠN ĐANG ĐỌC
| JaneCiize | Kẻ cô đơn trong thành phố nhỏ !?
Fanfiction2 ta cô đơn trong 1 thành phố nhỏ vô tình ta va vào nhau .Liệu ta có đến được với nhau hay không ,hay nó chỉ là khu phố nỗi nhớ tình yêu thôi